Hotline 24/7
08983-08983

Phú Thọ: Sản phụ sinh ba nhờ thụ tinh trong ống nghiệm

Sáng ngày 29/10/2019, Khoa Sản Bệnh lý chào đón ca sinh 3 đầu tiên tại Trung tâm Sản Nhi - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Chị Hoàng Thị Vân Anh (30 tuổi, địa chỉ tại Thục Luyện - Thanh Sơn - Phú Thọ) mang thai lần đầu bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Sản phụ Vân Anh vào viện từ ngày 8/10/2019. Trong suốt thời gian này, chị thường xuyên được các bác sĩ, y tá tại Khoa Sản Bệnh lý theo dõi, kiểm tra sát sao. Đến ngày 29/10/2019, thai được 35 tuần 2 ngày tuổi, các điều kiện của sản phụ và thai nhi đều đảm bảo, chị Vân Anh được bác sĩ chỉ định mổ lấy thai.

Ca mổ thành công tốt đẹp, ba bé gái khỏe mạnh chào đời với cân nặng lần lượt là 2,3kg; 2,4kg và 2,8kg. Các bé đều có phản xạ tốt, không phụ thuộc oxi, ăn tốt và hiện đang được chăm sóc, theo dõi tại Trung tâm.

3 thiên thần chào đời khỏe mạnh, đang được chăm sóc tại Trung tâm

ThS.BS Hoàng Thị Chung - Trưởng khoa Sản Bệnh lý, Trung tâm Sản Nhi cho biết: “Sản phụ Vân Anh vào theo dõi tại Khoa Sản bệnh lý khi thai được 32 tuần tuổi. Lúc này, sức khỏe của sản phụ khá tốt, tuy nhiên thành tử cung của sản phụ khá mỏng, tử cung co bóp rộng dẫn đến nhiều khó khăn trong việc theo dõi thai nhi. Sau 3 tuần theo dõi, các bác sĩ đã chỉ định mổ lấy thai. Ca mổ thành công tốt đẹp, sản phụ an toàn, 3 em bé đều khỏe mạnh”.

ThS.BS Hoàng Thị Chung – Trưởng khoa Sản Bệnh lý trao 3 bé cho gia đình

Thụ thai 3 là trường hợp hiếm gặp với tỷ lệ 1/8.000 ca. Việc mang  đa thai dễ khiến thai phụ và bé gặp nhiều nguy hiểm trong suốt thai kỳ. BS Hoàng Thị Chung khuyến cáo các sản phụ nên thường xuyên đến các cơ sở y tế chuyên sâu để được các bác sỹ tư vấn, hỗ trợ theo dõi thai kỳ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe sản phụ và cả thai nhi.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X