Hotline 24/7
08983-08983

Phụ nữ độ tuổi 30, lưu ý các dấu hiệu bệnh để khỏe đẹp hơn

Khi phụ nữ đến độ tuổi 30, cơ thể họ gần như có sự khởi đầu của các bệnh liên quan đến tuổi tác. Vậy nên, việc tìm ra các triệu chứng và dấu hiệu của các bệnh là rất quan trọng. Bỏ qua chúng có thể làm cho quá trình điều trị các bệnh sẽ khó khăn hơn.


1. Khối u ở vú hoặc thay đổi cấu trúc da vùng ngực

Mặc dù ung thư vú có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng nó phổ biến hơn ở phụ nữ trung niên. Nguy cơ ung thư vú tăng lên khi bạn già đi.

Hãy theo dõi thường xuyên bất kỳ hình thức thay đổi nào trong vú. Sự hiện diện của cục u hoặc thay đổi đột ngột trong kết cấu của vú, hay những thay đổi ở núm vú có thể là dấu hiệu chỉ ra nguy cơ mắc ung thư vú.

2. Rụng tóc

Rụng tóc bất thường là một trong những dấu hiệu khi phụ nữ đạt 30 tuổi.

Căng thẳng và sinh con, nuôi con là lý do chính khiến họ rụng tóc quá mức.

Ngoài ra, một trong những nguyên nhân phổ biến gây rụng tóc khi bạn bước vào tuổi 30 là do thiếu chất dinh dưỡng quan trọng trong cơ thể.

Về mặt sinh lý, thiếu sắt có thể gây rụng tóc nghiêm trọng. Vì vậy, phụ nữ trong độ tuổi 30 nên kiểm tra mức hemoglobin thường xuyên để xác định xem bạn có bị thiếu máu hay không.

Rụng tóc cũng có thể xảy ra do thiếu vitamin D. Mất cân bằng nội tiết tố (đôi khi gây ra do uống thuốc tránh thai) cũng có thể dẫn đến rụng tóc nghiêm trọng.

3. Huyết áp cao

Thừa cân, uống thuốc tránh thai hoặc dùng liệu pháp hormon là tất cả những lý do tại sao một phụ nữ 30 có thể bị huyết áp cao. Một số thuốc giảm cân và thuốc chống trầm cảm cũng có thể dẫn đến các vấn đề huyết áp cao.

Một phụ nữ có tiền sử huyết áp cao cũng có thể phải đối mặt với các biến chứng trong khi mang thai và do đó sẽ cần theo dõi chặt chẽ.

Phụ nữ ăn quá nhiều lượng muối trong và sau 30 tuổi cũng có liên quan đến tăng huyết áp.

Ngoài gây ra các bệnh tim mạch, huyết áp cao có thể dẫn đến bệnh thận và suy thận. Tăng huyết áp, khi không được điều trị sẽ làm tổn thương các mạch máu và các bộ lọc trong thận. Điều này làm cho việc loại bỏ các chất thải từ cơ thể vô cùng khó khăn.

4. Mệt mỏi

Một trong những mối quan tâm sức khỏe hàng đầu của phụ nữ ở 30 tuổi là mệt mỏi. Mệt mỏi có thể do làm việc lao lực hoặc cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý khác nhau. Mặc dù nguyên nhân chưa được biết, nếu chứng mệt mỏi kéo dài, bạn có thể cần phải thực hiện một số xét nghiệm y tế để tìm ra thủ phạm gây bệnh.

Thiếu máu và tiểu đường cũng gây mệt mỏi đặc biệt là ở phụ nữ tuổi 30.

5. Mắt kém

Một trong những lý do chính khiến tầm nhìn bị ảnh hưởng ở phụ nữ 30 tuổi là do thiếu hụt dinh dưỡng. Thiếu vitamin A, C, E và kẽm có thể dẫn đến thị lực suy giảm.

Các chất dinh dưỡng này rất cần thiết để làm chậm thoái hóa điểm vàng xảy ra theo tuổi tác. Các cơn đau nửa đầu thường xuyên có thể gây ra các vấn đề liên quan đến thị lực.

Theo Bình Minh - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X