Hotline 24/7
08983-08983

Phụ nữ dễ dàng vượt qua COVID-19 hơn nam giới, vì sao?

Nhiều thống kê cho thấy tỉ lệ tử vong vì COVID-19 của nữ thấp hơn so với nam - đối tượng luôn được xem là phái mạnh. Vì sao lại có sự khác biệt này?

Vì sao phụ nữ dễ dàng vượt qua COVID-19 hơn nam giới?

Phụ nữ vốn được coi là phái yếu nhưng khi đối mặt với COVID-19 thì lại có “sức mạnh vượt trội” và tỏ ra dẻo dai hơn nam giới. Điều này đã được chứng minh bằng các con số dựa trên dữ liệu y tế của nhiều quốc gia.

Theo các thống kê từ 123 nước trên thế giới, trong các bệnh nhân mắc COVID-19 thì tỉ lệ bệnh nhân tử vong ở nam giới cao gấp 1,5 lần nữ giới. Trong khi đó, một thống kê được thực hiện ở Anh cho thấy tỉ lệ tử vong trên tổng số bệnh nhân ở nữ là 1% còn ở nam là 2%. Ở Trung Quốc, tỷ lệ nam giới qua đời do COVID-19 cao gấp 1,66 lần phụ nữ. Vì sao lại có sự khác biệt như vậy?

Phụ nữ là đối tượng có sức dẻo dai cao hơn trong đại dịch. Ảnh: Shutterstock

Theo các nhà khoa học, có nhiều lý do ảnh hưởng đến sự khác nhau nói trên, đó có thể là do sự khác biệt về nhiễm sắc thể, các yếu tố mang tính xã hội (như nghề nghiệp, hành vi... ); các yếu tố về lối sống (uống rượu, hút thuốc... ) có liên quan đến tình trạng nặng, nhẹ khi mắc bệnh.

Đặc biệt, một nguyên nhân mang tính cốt lõi, có vai trò rất quan trọng giúp phụ nữ chống chọi SARS-CoV-2, đó chính là nội tiết tố nữ Estrogen. Theo các nghiên cứu, Estrogen ngăn cản sự xâm nhập và nhân lên của SARS-CoV-2, điều hòa phản ứng miễn dịch theo hướng ức chế cơn bão cytokine, giúp giảm viêm phổi cấp và hội chứng suy hô hấp cấp do virus gây ra.

Cùng với Estrogen thì cơ thể phái nữ còn có hai “vũ khí bí mật” khác là hormone Progesterone và Testosterone cũng tham gia thúc đẩy các yếu tố miễn dịch bảo vệ cơ thể, điều hòa phản ứng miễn dịch theo hướng có lợi trước sự xâm nhập và sinh sôi của virus. Chỉ khi bộ ba nội tiết tố Estrogen - Progesterone - Testosterone giữ được sự hài hòa, ổn định thì cơ thể mới đạt được trạng thái khỏe mạnh hoàn toàn, sẵn sàng đương đầu với bệnh tật. Không chỉ quyết định đến sức khỏe, bộ ba nội tiết tố này còn giúp chị em giữ được nhan sắc (các đường cong, làn da, mái tóc... ) và ham muốn tình dục, sự viên mãn trong đời sống vợ chồng cũng như đảm bảo chức năng sinh sản.

Để phụ nữ luôn khỏe mạnh và có cuộc sống viên mãn

Càng trong đại dịch thì chúng ta càng thấy quý hơn sức khỏe của mình. Với phụ nữ, việc có một thể trạng khỏe mạnh cùng với nhan sắc rạng ngời, thần thái quyến rũ là điều mà chị em luôn hướng đến. Và thực tế đã chứng minh, phái đẹp không cần đi tìm ở đâu xa mà bí quyết nằm ngay trong chính cơ thể của mình bằng cách giữ cho bộ ba nội tiết tố Estrogen - Progesterone - Testosterone luôn ở mức ổn định.

Để đạt được điều này thì “phụ nữ nên áp dụng một công thức đơn giản và dễ nhớ như sau: Sức khỏe, sắc đẹp, sinh lý nữ = Lối sống lành mạnh + Dinh dưỡng hợp lý + Thảo dược thiên nhiên”, theo lời khuyên của chuyên gia cao cấp về chăm sóc sức khỏe giới tính Lê Thúy Tươi.

Về lối sống, chị em nên cố gắng cân bằng giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi, tránh bị căng thẳng trong thời gian dài, dành thời gian để tinh thần thư giãn. Phái đẹp nên duy trì các hoạt động thể chất như đi bộ, đạp xe, tập yoga...

Về dinh dưỡng, chị em nên hướng đến chế độ ăn uống cân bằng, khoa học. Nên hạn chế các thực phẩm có hàm lượng đường cao như tinh bột tinh chế (gạo trắng, bột mì trắng...) tăng cường rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt.

Để tăng cường sức khỏe và duy trì sắc đẹp, chị em có thể bổ sung các dưỡng chất đặc hiệu có nguồn gốc từ thiên nhiên. Trong đó, Angela Gold được xem là sự lựa chọn hoàn hảo khi có chứa các tinh chất quý như Lepidium Meyenii và P. Leucotomos, là kết quả của các nghiên cứu khoa học chuyên sâu của Mỹ.

Angela Gold giúp phái nữ cân bằng bộ ba nội tiết tố, giữ mãi tuổi xuân. Ảnh: Shutterstock

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh Lepidium Meyenii tác động tích cực lên hệ trục Não bộ - Tuyến yên - Buồng trứng giúp hài hòa bộ ba nội tiết tố theo đúng nhu cầu cơ thể. Cơ chế này giúp chị em có vẻ đẹp căng tràn, khí sắc viên mãn, đồng thời, khắc phục từ gốc những biểu hiện đi xuống của sức khỏe như bốc hỏa, rối loạn kinh nguyệt, rối loạn lo âu, mất ngủ, rụng tóc. Ở khía cạnh đời sống sinh lý, tinh chất này hỗ trợ cải thiện tình trạng khô hạn, tăng ham muốn, giúp đời sống lứa đôi thăng hoa và viên mãn.

Với P. Leucotomos thì thảo dược này đã được chứng minh là có khả năng chống nắng từ bên trong, tái tạo collagen và elastin, giúp da mịn màng, tươi trẻ.

Có thể nói, để chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe, sắc đẹp và đời sống sinh lý, phụ nữ cần hiểu được vai trò của bộ ba nội tiết tố trong cơ thể mình để có cách chăm sóc hợp lý và hiệu quả nhất.

Xem thêm thông tin tại website: https://angelagold.com.vn/

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X