Hotline 24/7
08983-08983

Phồng rộp da vì dùng tinh dầu sai cách

Mới đây, một người phụ nữ có tài khoản Facebook Elise Nguyen đã đăng tải hình ảnh về việc da của cô bị bỏng sau khi sử dụng tinh dầu của một hãng có tên doTERRA.

Mới đây, một người phụ nữ có tài khoản Facebook Elise Nguyen đã đăng tải hình ảnh về việc da của cô bị bỏng sau khi sử dụng tinh dầu của một hãng có tên doTERRA.

Chủ tài khoản Elise Nguyen cho biết cô có thói quen thoa tinh dầu lên da. Tuy nhiên, do ngay sau khi sử dụng tinh dầu, cô đã nằm phơi nắng ngoài trời khiến cho nhiều vùng da trên người bị bỏng.

Trên thực tế, các nhà sản xuất tinh dầu luôn cảnh báo không nên ra ngoài trời trong vòng 12 tiếng sau khi sử dụng tinh dầu. Nhưng, do sự chủ quan của mình, cô Elise Nguyen đã bị bỏng độ 2 và độ 3.

Làn da bị bỏng của người phụ nữ sau khi dùng tinh dầu và đi phơi nắng  Làn da bị bỏng của người phụ nữ sau khi dùng tinh dầu và đi phơi nắng. Theo: ATTN

TS David K.Hill, cố vấn của công ty doTERRA cho biết, làn da có thể trở nên nhạy cảm quá mức khi sử dụng quá nhiều tinh dầu trong một lần. Một số loại tinh dầu như dầu cam, dầu quýt, ánh sáng mặt trời sẽ gây ra sự kích thích trên da, nên tuyệt đối phải tránh ánh nắng mặt trời khi dùng loại tinh dầu này. Với những loại dầu khác, sự tương tác giữa da và thành phần tinh dầu sẽ gây ra sự nhạy cảm cho làn da. Chính vì vậy, người tiêu dùng phải có nhận thức đầy đủ để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Trước đó, một cô gái 27 tuổi Ashley Alexander đã tới khám bệnh tại bệnh viện Trường Đại học Crosshouse (Kilmarnock, Mỹ) đã thoa dầu (loại dầu dưỡng da dành cho em bé) và tắm nắng hàng giờ với mong muốn sở hữu làn da nâu gợi cảm. Tuy nhiên, vào tháng 10/2014, các bác sĩ đã phát hiện một nốt ruồi trên lưng Ashley và chẩn đoán cô mắc ung thư da. Việc cắt một đoạn da để loại bỏ “nốt ruồi” ác tính đó hiện để lại vết sẹo khoảng 7,5 cm trên lưng của Ashley.

Theo Thu Thảo - Chất lượng Việt Nam/ ATTN

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X