Hotline 24/7
08983-08983

Phòng ngừa cao răng bằng phương pháp nào?

Cao răng (hay vôi răng) là mảng bám được vôi hóa bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt. Thông thường mảng bám cần tồn tại trong miệng khoảng 1 tuần để biến thành cao răng. Vì vậy, nếu chúng ta làm vệ sinh răng miệng kĩ và thường xuyên thì cao răng sẽ không còn cơ hội hình thành.

Sự tồn tại của cao răng là một trong những nguyên nhân gây bệnh ở lợi và quanh răng. Cao răng có thể dẫn đến các bệnh như viêm lợi, viêm nha chu dẫn đến tiêu xương làm răng bị đau, ê buốt khi ăn uống, nặng hơn có thể gây lung lay và rụng răng. Ngoài ra, cao răng còn gây ra viêm tủy ngược dòng.

Để ngăn ngừa cao răng hiệu quả, bạn nên thực hiện những điều sau:

Chải răng 2 lần trong ngày



Hãy chải răng 2 lần mỗi ngày, mỗi lần chải trong vòng 2 phút. Tuy nhiên, hãy lưu ý không chải quá nhanh. Việc chải răng quá nhanh sẽ khiến lông bàn chải không có đủ thời gian để loại bỏ hoàn toàn mảng bám hoặc ngăn ngừa sự hình thành cao răng.

Ngoài ra, hãy sử dụng loại bàn chải với các sợi lông mềm mảnh bởi vì nó có thể len lỏi vào trong các kẽ răng và nhẹ nhàng loại bỏ mảnh vụn

Sử dụng chỉ nha khoa



Cho dù bạn đang dùng loại bàn chải tốt như thế nào đi nữa, bạn vẫn cần sử dụng chỉ nha khoa mỗi ngày. Đây chính là cách duy nhất để bạn có thể loại bỏ mảng bám tích tụ ở kẽ răng và giúp ngăn ngừa cao răng không hình thành ở những nơi này.

Có chế độ ăn uống phù hợp



Vi khuẩn sống trong khoang miệng của bạn thường hấp thu các thực phẩm chứa đường và tinh bột để sống. Khi vi khuẩn tiếp xúc với những thực phẩm này sẽ giải phóng các axit gây hại. Vì thế, để ngăn ngừa sự hình thành cao răng, hãy xây dựng chế độ ăn lành mạnh và giới hạn lượng đường tiêu thụ hằng ngày.



Nếu bạn nhận thấy cao răng tích tụ, hãy đến phòng khám nha khoa để được bác sĩ nha khoa loại bỏ cao răng. Ngoài ra, đi khám răng định kỳ 6 tháng mỗi năm để nha sĩ khám và làm sạch răng thường xuyên nhé.

Cổng thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X