Hotline 24/7
08983-08983

Phòng ngừa bệnh tay chân miệng cho trẻ thế nào?

Thông tin từ các bệnh viện Nhi tại TPHCM cho thấy, số ca mắc bệnh tay chân miệng ở trẻ đang dăng mạnh. Mặc dù hiện tại vẫn chưa có vắc xin phòng ngừa, nhưng các bậc cha mẹ vẫn có thể giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh này bằng nhiều cách.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) khuyến cáo cha mẹ nên thực hiện những điều sau đây khi có một thành viên trong gia đình mắc bệnh tay chân miệng hoặc khi bạn đi du lịch đến một vùng nào đó thường bùng phát dịch tay chân miệng:

Thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước

Rửa tay rất quan trọng, đặc biệt:

- Sau khi đi vệ sinh

- Sau khi thay tã

- Trước khi ăn

- Trước khi chuẩn bị thức ăn

Vì xà phòng và nước không phải lúc nào cũng có sẵn, nên cha mẹ có thể đem theo dung dịch sát khuẩn tay nhanh để tiện sử dụng.

Mặc dù chưa có vắc xin phòng ngừa nhưng cha mẹ có thể giúp con chặn đứng được bệnh bằng những thói quen hàng ngày

Tránh chạm tay lên mắt, mũi, miệng

Nếu virus gây bệnh tay chân miệng ở trên tay nắm cửa, đồ chơi hoặc ở các bề mặt khác, trẻ có thể mắc bệnh tay chân miệng vì tiếp xúc gián tiếp với bề mặt đó hoặc các đối tượng bị nhiễm virus. Virus có thể xâm nhập vào cơ thể qua mắt, mũi, miệng.

Tránh tiếp xúc với người bị tay chân miệng

Bệnh này thường lây lan khi người nhiễm bệnh ho và hắt hơi. Cho đến khi bạn chắc chắn rằng người đó không còn có khả năng lây lan virus cho người khác, hãy cố gắng tránh tiếp xúc quá gần. Hầu hết mọi người không còn khả năng lây nhiễm sau 7-10 ngày, hoặc có thể lâu hơn.

Khử trùng các bề mặt trẻ hay tiếp xúc

Virus gây bệnh tay chân miệng có thể lây từ người này sang người khác khi bạn chạm vào bề mặt bị nhiễm bệnh. Do đó, việc khử trùng các quầy, tay nắm cửa… và các bề mặt khác có thể giúp phòng ngừa sự lây lan của bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X