Hotline 24/7
08983-08983

Phẫu thuật thu nhỏ dạ dày cho nữ bệnh nhân 95kg, cao huyết áp, tiểu đường

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa phẫu thuật thu nhỏ dạ dày cho người bệnh béo phì có nhiều bệnh lý nền phức tạp: cao huyết áp, tiểu đường, tiểu đau khớp, gan nhiễm mỡ. Bệnh nhân giảm được 5kg chỉ một tuần sau phẫu thuật.

Mới đây, các bác sĩ khoa Phẫu thuật Cấp cứu Tiêu hóa, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa phẫu thuật thành công thu nhỏ dạ dày cho người bệnh béo phì có nhiều bệnh lý nền phức tạp. Đó là trường hợp chị T.T.A (35 tuổi) đến từ TPHCM.

Chị T.T.A chia sẻ: “7-8 năm trước, tôi đi khắp các thẩm mỹ viện ở TPHCM, thử tất cả các biện pháp giảm béo nhưng không mang lại hiệu quả như mong muốn. Đến khi thân hình ngày càng nặng nề khiến bản thân cảm thấy vô cùng mệt mỏi, tôi mới bắt đầu nghiên cứu những phương pháp can thiệp để tìm lối thoát cho mình”.

Có lúc chị tưởng mình đã bỏ cuộc, nhưng tia hi vọng lại xuất hiện khi chị A. tìm hiểu được phương pháp phẫu thuật thu nhỏ dạ dày cho người bệnh béo phì tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

alobacsi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức - bệnh nhân béo phì

Chị A. đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trong tình trạng béo phì, cân nặng 95kg với chỉ số khối cơ thể (BMI) đạt 41 cùng nhiều bệnh lý rối loạn chuyển hóa đi kèm như: cao huyết áp, tiểu đường, đau khớp, gan nhiễm mỡ.

Sau khi thăm khám kĩ lưỡng, các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật cho chị A. bằng phương pháp phẫu thuật thu nhỏ dạ dày. ThS.BS Bùi Thanh Phúc - Khoa Phẫu thuật Cấp cứu Tiêu hóa, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: “Người bệnh được chỉ định nội soi tạo hình dạ dày ống đứng (bỏ đi 2/3 dạ dày theo chiều dọc) để giảm nhu cầu ăn uống, giảm cảm giác đói. Ưu điểm của phương pháp tạo hình dạ dày ống đứng giúp người bệnh ngoài việc giảm cân còn giải quyết được các bệnh chuyển hoá đi kèm như: Cao huyết áp, tiểu đường, đau khớp, gan nhiễu mỡ. Do phẫu thuật bằng phương pháp nội soi nên vết mổ rất nhỏ, không gây chảy máu, tránh được nguy cơ nhiễm trùng so với mổ mở. Chỉ một tuần sau phẫu thuật, chị T.T.A đã giảm được 5kg”.

alobacsi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa phẫu thuật thu nhỏ dạ dày

Béo phì là một bệnh lý cần được điều trị. Giảm chế độ ăn, tăng cường tập luyện, dùng thuốc là các phương pháp điều trị thông thường nhưng không có tác dụng về mặt lâu dài. Béo phì có thể giảm xuống nhưng sau 5 năm có tới 90% các trường hợp quay lại cân nặng ban đầu thậm chí béo hơn. Hiện nay, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thực hiện nhiều phương pháp phẫu thuật chữa béo phì như: đặt vòng thắt dạ dày qua nội soi, phẫu thuật nối cắt dạ dày qua nội soi… Tất cả đều dựa trên nguyên lý đơn giản là giảm hấp thu thức ăn vào cơ thể. Tuy nhiên, mỗi phương pháp có những ưu, nhược điểm riêng.

Chuyên gia Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khuyến cáo thêm: Phẫu thuật chỉ là một phần rất nhỏ trong cả quá trình điều trị béo phì. Điều trị bệnh béo phì là một liệu trình điều trị toàn diện cả chế độ sinh hoạt, điều trị nội khoa, điều trị tâm lý và điều trị ngoại khoa. Người bệnh trước khi phẫu thuật nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa. Phẫu thuật béo phì muốn thành công cũng đòi hỏi bệnh nhân phải áp dụng một chế độ ăn uống khoa học và duy trì thói quen lành mạnh suốt đời.

[HOI]Vào 15g ngày 21/10/2020 (thứ tư), Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ tổ chức chương trình tư vấn trực tuyến:Bệnh béo phì và các phương pháp điều trịvới sự tham gia tư vấn của khách mời: GS.TS Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật nội soi, Chủ tịch Hội Ngoại khoa Việt Nam, Chủ tịch Hội Phẫu thuật Nội soi và Nội soi Việt Nam. Chương trình sẽ được phát trực tiếp trên các kênh truyền thông của bệnh viện: Fanpage (facebook.com/bvvietduc), kênh Youtube (youtube.com/benhvienvietduc1906).

Quý khán giả quan tâm có thể đặt câu hỏi trên fanpage và kênh youtube của bệnh viện để được chuyên gia tư vấn trực tiếp hoặc gọi điện đến Tổng đài CSKH 19001902.[/HOI]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X