Hotline 24/7
08983-08983

Pháp dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang phòng COVID-19 trên phương tiện giao thông công cộng

Đeo khẩu trang không còn là bắt buộc trong các siêu thị, tàu hỏa và máy bay ở Pháp kể từ 16/5, khi chính quyền Pháp dỡ bỏ một trong những biện pháp y tế cuối cùng còn lại, được áp dụng kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu vào năm 2020.

Tuần trước, Bộ trưởng Y tế Olivier Veran đã thông báo rằng khẩu trang sẽ không còn là thứ bắt buộc trên các phương tiện giao thông công cộng và taxi, sau khi các trường hợp mắc bệnh COVID-19 gần đây sụt giảm mạnh.

“Tôi cảm thấy thoải mái. Thở đúng cách không dễ dàng với khẩu trang”, Jaceula Madimba, 26 tuổi, người Paris, nói trong chuyến tàu điện ngầm ngày 16/5.

Pháp bắt đầu nới lỏng các quy định nghiêm ngặt về khẩu trang vào tháng 2 sau khi số ca mắc bệnh tăng vọt vào mùa đông. Nhưng trong nhiều tuần, khẩu trang vẫn được yêu cầu tại nơi làm việc hoặc trường học cho đến khi tình trạng lây nhiễm giảm hơn nữa.

Khẩu trang cũng không còn được yêu cầu đối với những du khách bay đến nhiều điểm đến của Liên minh châu Âu, nhưng Đức, Hy Lạp, ÝTây Ban Nha là một trong những quốc gia tuân thủ quy định đeo khẩu trang.

Ông Veran cảnh báo rằng biện pháp mới không có nghĩa là đại dịch đã kết thúc.

Cô Aurelia Imbert, một kỹ sư trên đường đến Cộng hòa Séc để làm việc từ Sân bay Charles de Gaulle của Paris, cho biết: “Tôi nghĩ rằng việc đeo khẩu trang vẫn là cần thiết chỉ để an toàn cho bạn bè và gia đình của tôi”.

Hiện tại, đại dịch đã được kiểm soát ở Pháp. Ảnh: AFP

Khẩu trang cũng như thẻ xác nhận tiêm chủng COVID-19 vẫn cần phải có khi vào bệnh viện.

Hiện tại, đại dịch đã được kiểm soát ở Pháp, nhưng một số chuyên gia đã cảnh báo biến thể mới có thể sẽ xuất hiện.

Những người có hệ thống miễn dịch kém cũng đã bày tỏ mối quan tâm của họ.

Nhà dịch tễ học người Pháp Mahmoud Zureik cho biết: “Tôi sẽ tiếp tục đeo khẩu trang và mời mọi người làm như vậy. Chúng tôi bảo vệ lẫn nhau, chúng ta hãy nghĩ đến những người bị ức chế miễn dịch”.

Pháp chỉ ghi nhận hơn 147.000 trường hợp tử vong do COVID-19 kể từ khi dịch bùng phát.

Ở những nơi khác ở châu Âu, Tây Ban Nha vẫn yêu cầu khẩu trang khi vào bệnh viện, nhà chăm sóc và trên các phương tiện giao thông công cộng, trong khi ở Bỉ, khẩu trang chỉ cần thiết trên xe buýt, xe điện và tàu hỏa.

Ở Ý, khẩu trang vẫn bắt buộc phải có trong bệnh viện và trên các phương tiện giao thông công cộng, cũng như trong các rạp chiếu phim, rạp hát và trường học.

Theo Straitstimes.com

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X