Hotline 24/7
08983-08983

Phải rút gần nửa lít máu khi 'cậu nhỏ' chỉ lên không xuống

Không ít người sử dụng thuốc kích dục dẫn đến hậu quả rối loạn cương dương, bệnh cương cứng dương vật kéo dài.

Chia sẻ với Gia Đình Mới, BSCKII Nguyễn Khắc Lợi - Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho hay, thực tế nhiều người có thói quen tự ý sử dụng thuốc kích dục không rõ nguồn gốc, không được Bộ Y tế kiểm duyệt cho nhập khẩu hoặc dùng theo lời mách bảo mà không theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa đã dẫn bệnh cương cứng dương vật kéo dài phải cấp cứu.

Khi dương vật rơi vào tình trạng cương cứng kéo dài, các cơ bắp và các dây thần kinh phải hoạt động liên tục mà không có thời gian để phục hồi. Dần dần, những cơ bắp và dây thần kinh này không còn đủ khả năng để đảm nhiệm "công việc" của mình nữa.

Ngoài ra, do cương quá lâu nên các tế bào trong dương vật hư hại, bị chết và chúng được thay bằng những mô xơ. Dương vật sau đó sẽ mất dần khả năng cương cứng.

Về lâu dài, cơ thể sẽ mệt mỏi, mất hết sức lực và không kiểm soát được bản thân. Hệ lụy kèm theo của việc này đó là tinh dịch sẽ bị rò rỉ trong khi ngủ hoặc khi đi tiểu. 

Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi tư vấn cho bệnh nhân
Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi tư vấn cho bệnh nhân

Bác sĩ Lợi cho biết, cho tới giờ vẫn chưa có thuốc nào thật sự hữu hiệu để kéo dương vật đang bị chứng cương kéo dài xuống. Chỉ có một thủ thuật có thể giúp xìu xuống là chọc kim hút máu ứ trong dương vật ra.

Thủ thuật này phải do bác sĩ chuyên khoa đã qua đào tạo thực hiện. Vì nếu không biết cách thì sau khi hút máu, dương vật lại bị cương cứng trở lại, bệnh lại như cũ. Thông thường phải hút tới 300 – 500ml máu thì dương vật mới xẹp hẳn.

Biện pháp này cần được bác sĩ thực hiện sớm trong vòng 24 giờ đầu, càng hút sớm dương vật càng mau xìu và lượng máu hút ra càng ít. Nếu hút sau 24 giờ thì khả năng hồi phục hoàn toàn chức năng cương là rất khó. Còn hút sau 36 giờ, dương vật chỉ xẹp một lát là lại “vươn” lên tiếp.

Vì vậy, khi phát hiện cậu bé "chỉ thiên" liên tục, bạn nên đến bác sĩ càng sớm càng tốt. Vì nếu để càng lâu bệnh sẽ càng có chữa, dương vật theo đó cũng từ từ mềm xuống, không bao giờ cứng lại được nữa.

Dương vật cương cứng như thế nào?

Dương vật gồm các ống và rất hiều thể hang. Sự cương cứng của dương vật thực ra là tình trạng huyết động do có kích thích tại chỗ, cơ chế này được vận hành bằng sự giãn các động mạch hang và cơ trơn ở thể hang.

Ở trạng thái bình thường, thể hang và các hốc trống rỗng, có chứa rất ít máu, nhưng khi bị kích thích tình dục trực tiếp hoặc gián tiếp, các kích thích này phát đi một tín hiệu từ não bộ chuyển đến trung khu thần kinh gây cương ở tủy sống và kích thích bộ phận này hoạt động.

Sau đó, tín hiệu sẽ được chuyển tiếp đến mô cương nằm trong hai thể hang qua sự dẫn truyền của các sợi thần kinh ở đây, làm giãn các xoang mạch máu. Lúc này, máu sẽ đổ tới và ứ lại trong các thể hang giúp dương vật cương cứng lên. 

Nếu vì lý do gì đó mà máu từ động mạch cứ liên tục bơm vào hai thể hang còn đường máu ra lại bị bít, dương vật sẽ lâm vào tình trạng cương cứng kéo dài.

Theo Gia đình mới

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X