Hotline 24/7
08983-08983

Paracetamol có thể gây ra chứng hen suyễn ở trẻ nhỏ

Sử dụng thuốc paracetamol cho trẻ nhỏ trong những năm đầu đời có nguy cơ làm gia tăng chứng hen suyễn


Kết quả nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học đến từ khắp 31 quốc gia trên thế giới vừa đồng loạt cho thấy: sử dụng thuốc paracetamol (một loại thuốc giảm đau, hạ sốt) cho trẻ nhỏ trong những năm đầu đời có nguy cơ làm gia tăng chứng hen suyễn.

Hơn 200.000 trẻ em đã được các nhà khoa học tiến hành kiểm tra sức khỏe và quá trình sử dụng thuốc. Trong số này, những trẻ em được điều trị bằng paracetamol dưới dạng thuốc dùng cho trẻ em trên 2 tháng tuổi), thì đa số chúng đều có các triệu chứng của bệnh hen suyễn. Ngoài ra, còn có nguy cơ mắc các bệnh khác như eczema và chứng dị ứng rhinocojunctivitis (chứng dị ứng đi kèm với hiện tượng sổ mũi và chảy nước mắt) với tỷ lệ khá cao (từ 35%-48%), đặc biệt là ở những trẻ dùng thuốc thường xuyên.

Trong số những trẻ em (có độ tuổi trung bình từ 6-7 tuổi) được kiểm tra sức khỏe và quá trình sử dụng thuốc, các nhà khoa học nhận thấy: sử dụng paracetamol cho trẻ trong những năm đầu đời có thể làm tăng 46% nguy cơ mắc hen suyễn; trong những năm sau đó có thể làm tăng tới 61% nguy cơ mắc hen suyễn...

Việc sử dụng paracetamol thường xuyên cho trẻ nhỏ là một điều nguy hiểm cần sớm được cảnh báo.

Theo Minh Ngọc - guardian.co.uk

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X