Hotline 24/7
08983-08983

Pakistan triển khai chương trình giúp người nghèo chống COVID-19 lớn nhất lịch sử quốc gia

Pakistan đã phát động bảo trợ xã hội lớn nhất trong lịch sử nước này với kế hoạch trả gần 1 tỷ đô la cho người nghèo nhất nước trong quá trình nỗ lực chống lại sự sụp đổ kinh tế do cuộc khủng hoảng Covid-19.

Chương trình "Tiền mặt khẩn cấp Ehsaas" là một nỗ lực hỗ trợ tài chính cho các bộ phận dân cư bị thiệt hại nặng nề nhất bởi lệnh đóng cửa đang diễn ra ở nước này, theo Sania Nishtar, trợ lý đặc biệt của Thủ tướng Imran Khan về Xóa đói Giảm nghèo và An toàn Xã hội.

Chương trình này nhằm mục đích hỗ trợ mua khẩu phần ăn cho 12 triệu gia đình, để không bị đói.

Các nhà chức trách đã sử dụng tin nhắn SMS và số Thẻ Chứng minh nhân dân từ Cơ quan đăng ký và cơ sở dữ liệu quốc gia để xác định và liên hệ với các gia đình đủ điều kiện.

Umair Javed, trợ lý giáo sư chính trị và phát triển tại Đại học Khoa học Quản lý tại Đại học Lahore, cho biết, cơ sở hạ tầng phúc lợi hiện tại của Pakistan mang lại cho quốc gia này một lợi thế so với các nước đang phát triển khác. Việc giải ngân tiền mặt ở cấp huyện vô tổ chức có thể gây ra nhiều vấn đề.

Công nhân lương hàng ngày nhận được nguồn cung cấp thực phẩm trong thời gian đóng cửa ở Islamabad, Pakistan, vào ngày 6/4.

"Kế hoạch phát tiền mặt tại gần 18.000 chi nhánh ngân hàng trên cả nước có thể khiến một lượng lớn người dân tập trung cùng nhau", Javed nói.

Digital Rights Monitor, một cơ quan giám sát truyền thông quyền kỹ thuật số có trụ sở tại Islamabad, đã kêu gọi các chương trình công nghệ hoặc hỗ trợ công nghệ rằng các biện pháp này có thể coi thường quyền riêng tư của người dân đối với cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng. Có thể làm giảm thêm niềm tin của mọi người vào cơ quan nhà nước.

Tuy nhiên, Khurram Hussain, một trong những nhà báo tài chính hàng đầu của đất nước, đã mô tả chương trình này là quan trọng và chắc chắn là không có gì.

"Những người nghèo nhất ở Pakistan sống hàng ngày bằng tiền lương của họ, khi họ không làm việc thì sẽ không có gì để ăn", thì ông Hussain nói với CNN.

"Việc đóng cửa ở Pakistan đã được thực hiện từ 1 tháng nay và ảnh hưởng đối với những người làm công ăn lương hàng ngày thật sự rất thảm khốc", ông Hussain nói.

Tính đến thứ 5, theo Bộ Y tế, số trường hợp được xác nhận ở Pakistan hiện là 4.414, với 63 người chết.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X