Hotline 24/7
08983-08983

Ông tổ ngành đột quỵ thế giới góp mặt tại Hội nghị Đột quỵ TPHCM 2021

Hội nghị Đột quỵ TPHCM - Cập nhật khuyến cáo điều trị 2021 được tổ chức với sự tham gia của dàn chuyên gia lão làng đến từ các bệnh viện lớn, cùng sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu thế giới, trong đó có hai vị giáo sư đầu ngành của thế giới và Việt Nam.

Một năm sau Hội nghị Đột quỵ TPHCM - Cập nhật khuyến cáo điều trị 2020 vì tránh dịch COVID-19 nên chuyển địa điểm tổ chức tại Hà Nội, tình hình dịch trên cả nước vẫn còn diễn biến phức tạp nên Hội nghị Đột quỵ TPHCM - Cập nhật khuyến cáo điều trị 2021 tiếp tục được tổ chức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến tại TPHCM nhằm đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, đồng thời để các đồng nghiệp từ mọi nơi đều có thể theo dõi.

Hội nghị Đột quỵ TPHCM năm 2021 diễn ra tại TPHCM và trực tuyến ngày 18/12

Cuộc gặp gỡ online giữa 2 cây đại thụ ngành đột quỵ của thế giới và Việt Nam: GS GS Louis Caplan ở Mỹ và GS Lê Văn Thành tại đầu cầu Việt Nam, bên cạnh là GS Nguyễn Văn Thông và PGS Nguyễn Huy Thắng

Đây cũng là một hội thảo chuyên ngành hiếm hoi có được sự tham gia của 2 cây đại thụ U90 của ngành đột quỵ, một của thế giới - GS Louis Caplan và một của Việt Nam - GS Lê Văn Thành.

Hai vị “lão sư phụ” đã có cuộc trao đổi ngắn về vai trò của khám lâm sàng trong chẩn đoán và điều trị đột quỵ, giữa thời đại các phương tiện kỹ thuật phục vụ cho y khoa có sự phát triển mạnh mẽ. Vấn đề đặt ra là: lâm sàng phải kỹ càng vì không phải cái gì cũng nhìn thấy trên phim chụp, nhưng lâm sàng lâu quá thì mất thời gian cứu não của bệnh nhân, trong khi cấp cứu đột quỵ phải tranh thủ từng giây từng phút.

GS Louis Caplan - Giáo sư khoa Thần kinh, Đại học Y Harvard, Hoa Kỳ - “ông tổ của ngành đột quỵ”

GS.TS.BS Lê Văn Thành - Chủ tịch danh dự Hội Đột Quỵ Việt Nam; Chủ tịch danh dự Hội Thần kinh TPHCM

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Huy Thắng, báo cáo viên được xem là yếu tố quyết định đến chất lượng của hội nghị khoa học. Do vậy, ngoài những chuyên gia trong nước, tiêu chí luôn đặt ra hàng đầu của Hội nghị Đột quỵ TPHCM là nhằm giới thiệu những tên tuổi lớn nhất của chuyên ngành đột quỵ thế giới với các đồng nghiệp Việt Nam.

Nhờ vậy, những chuyên gia đầu ngành thường có tên trên NEJM (tạp chí y khoa uy tín và ảnh hưởng hàng đầu thế giới) như: Werner Hacke, G Donnan, Steve Davis, Crag Anderson, Graeme Hankey, Carlos Molina, Andrew Demchuk … đã lần lượt có mặt tại Việt Nam trong những năm qua.

Năm nay, ngoài “ông tổ” Louis Caplan, Hội nghị Đột quỵ TPHCM tiếp tục giới thiệu những chuyên gia khác: GS Pierre Amarenco và GS Lawrence Wong là 2 học trò của GS Louis Caplan, được xem là 2 đầu ngành của thế giới hiện nay. Ngoài ra còn GS Larry Goldstein, giám đốc viện Thần Kinh đại học Kentucky, cũng là người đứng sau các hướng dẫn điều trị đột quỵ của AHA/ASA.

Đặc biệt, trong Hội nghị Đột quỵ TPHCM - Cập nhật khuyến cáo điều trị 2021 năm nay còn có sự tham gia báo cáo của 2 chuyên gia gốc Việt: GS Thanh Nguyen - trưởng khoa Hình ảnh học và Can thiệp Thần kinh, Đại học Boston (Hoa Kỳ) và BS Huan Huynh - chuyên gia về Động kinh ở Trung tâm Y khoa Cleveland (Hoa Kỳ).

GS.TS.BS Nguyễn Văn Thông – Chủ tịch Hội Đột quỵ Việt Nam

GS Larry Goldstein – Giáo sư Y học tế bào và phân tử tại Đại học California, Hoa Kỳ

GS Pierre Amarenco – Giáo sư Thần kinh học, Đại học Paris, Pháp

GS Lawrence Wong, Hong Kong

GS Henry Ma, Autralia

GS Thanh Nguyen - Trưởng khoa Hình ảnh học và Can thiệp Thần kinh, Đại học Boston, Hoa Kỳ

BS Huan Huynh - Chuyên gia về động kinh ở trung tâm y khoa Cleveland, Hoa Kỳ

PGS.TS.BS Nguyễn Huy Thắng - Phó chủ tịch Hội Đột quỵ Việt Nam, Chủ tịch Hội Đột quỵ TPHCM, trưởng khoa Bệnh lý mạch máu não - Bệnh viện Nhân dân 115

PGS.TS.BS Hồ Huỳnh Quang Trí – Phó chủ tịch Hội Tim mạch TPHCM

PGS.TS.BS Lê Văn Trường - Viện trưởng viện Tim mạch, Trưởng khoa Can thiệp tim mạch, Bệnh viện 108

PGS.TS.BS Mai Duy Tôn - Giám đốc Trung tâm đột quỵ, Bệnh viện Bạch Mai

TS.BS Trịnh Tiến Lực - Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai

TS.BS Nguyễn Thu Huyền - Phó giám đốc Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng

TS.BS Trần Chí Cường – Chủ tịch Hội Can thiệp Thần kinh TPHCM, Giám đốc Bệnh viện Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ

TS.BS Nguyễn Bá Thắng - Trưởng đơn vị Đột quỵ, BV Đại học Y dược TPHCM

TS.BS Trần Công Thắng - Bác sĩ tại khoa Thần kinh, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM

BS.CK2 Nguyễn Thị Phương Nga – Trưởng khoa Thần kinh, kiêm Trưởng đơn vị Đột quỵ, Bệnh viện Thống Nhất, TPHCM

ThS.BS Phạm Nguyên Bình - Khoa Bệnh lý mạch máu não - Bệnh viện Nhân dân 115

ThS.BS Hồ Hữu Thật – Giảng viên Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, Chủ nhiệm bộ môn Nội thần kinh, Bệnh viện An Bình

PGS.TS.BS Nguyễn Huy Thắng chia sẻ trên trang cá nhân: “Lại thêm một hội nghị thành công tốt đẹp. Trân trọng cảm ơn các báo cáo viên, hơn 200 đồng nghiệp tham dự offline và gần 500 đồng nghiệp online, các bạn sau hậu trường, các công ty dược đã góp sức và luôn dành cho Hội Đột quỵ TPHCM những tình cảm nhiệt thành nhất. Đó cũng là động lực để chúng tôi cố gắng nâng cao chất lượng các báo cáo viên tại hội nghị qua từng năm”.

Chương trình hội nghị diễn ra với 5 phiên, 5 hội thảo vệ tinh, trong đó bao gồm 44 bài báo cáo, tham luận, đề cập đến những vấn đề xung quanh việc điều trị đột quỵ và những khuyến cáo điều trị đột quỵ năm 2021.

Hồng Nhung - Anh Thi

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X