Hotline 24/7
08983-08983

O2 skin triển khai áp dụng quy trình khám chữa mụn mới 2020

Nhằm nâng cao chất lượng điều trị, năm 2020, Phòng khám chuyên trị mụn O2 SKIN đã triển khai áp dụng quy trình khám chữa mụn mới. Cải tiến bước đầu đã đem lại nhiều kết quả tích cực trong điều trị.

1. Còn nhiều bất cập trong việc khai thác thông tin bệnh sử

Là phòng khám chuyên trị mụn, O2 SKIN quy tụ đội ngũ hơn 20 bác sĩ da liễu nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị mụn trứng cá.

Tại đây, thay vì chỉ tập trung điều trị đi từ triệu chứng của mụn, bác sĩ O2 SKIN điều trị kết hợp dựa trên cả 2 yếu tố bao gồm nguyên nhân & các tác động ảnh hưởng đến tình trạng mụn, cùng với triệu chứng trên lâm sàng. Từ đó, mỗi bệnh nhân được xây dựng phác đồ điều trị cá nhân hóa dựa trên sự khác biệt ở yếu tố cơ địa, nguyên nhân gây mụn, thói quen sống, cách chăm sóc da, tiền sử gia đình, tiền sử bệnh… nhằm nâng cao hiệu quả, rút ngắn thời gian điều trị.

Tuy nhiên, việc kết nối với bệnh nhân trong quá trình thăm khám vẫn còn gặp một số khó khăn nhất định theo chia sẻ của bác sĩ O2 SKIN, do còn tồn tại một số bất cập như:

Người bệnh chưa có sự chuẩn bị chuẩn bị về mặt thông tin cung cấp cho bác sĩ, ngại chia sẻ, cung cấp sai lệch hoặc qua loa khiến cho việc chẩn đoán và đưa ra phương án điều trị có phần khó khăn hơn, thời gian điều trị có thể kéo dài hơn dự kiến và vô tình khiến cho bệnh nhân mất niềm tin khi chưa thấy hiệu quả.

Người bệnh chưa có sự chuẩn bị chuẩn bị về mặt thông tin cung cấp cho bác sĩ

Các vấn đề cần ưu tiên điều trị cũng chưa được bệnh nhân xác định rõ, bởi đa số khi bị mụn chúng ta thường có tâm lý muốn điều trị cùng lúc tất các các vấn đề đi kèm như thâm mụn, lỗ chân lông to, sẹo rỗ…. Tuy nhiên, mỗi phương pháp sẽ có những hướng tiếp cận khác nhau, việc cố gắng giải quyết một lúc nhiều vấn đề chỉ khiến cho việc điều trị kém hiệu quả. Ngoài ra, việc kỳ vọng không đúng còn dẫn đến tâm lý hoang mang trong điều trị.

2. O2 SKIN cải tiến quy trình khám chữa mụn mới 2020

Xuất phát từ thực trạng trên, Phòng khám chuyên trị mụn O2 SKIN triển khai quy trình khám chữa mụn mới phục vụ cho công tác chẩn đoán và lên phác đồ điều trị phù hợp nhất cho từng bệnh nhân nhằm rút ngắn thời gian điều trị và nâng cao hiệu quả.

Nội dung cải tiến bao gồm các hạng mục sau:

Đối với bệnh nhân khi đặt hẹn khám lần đầu cần lưu ý:

- Không nên trang điểm hoặc che khuyết điểm quá dày: giúp cho Bác sĩ chẩn đoán chính xác hơn tình trạng mụn mà bạn đang gặp phải thông qua máy soi da. Đối với những trường hợp lỡ trang điểm sẽ được hỗ trợ tẩy trang bằng sản phẩm Bioderma tại Phòng khám.

- Nêu rõ vấn đề ưu tiên điều trị: Chia sẻ với Bác sĩ những vấn đề nào của da khiến cho bạn cảm thấy kém tự tin nhất để được ưu tiên điều trị.

- Cung cấp thông tin cơ địa: Bao gồm các tình trạng bất thường đi kèm, tiền sử dị ứng với thuốc, cơ địa sẹo lồi hoặc tăng sắc tố...vv. Điều này giúp các bác sĩ đánh giá khả năng đáp ứng thuốc hoặc khả năng lành thương với các thủ thuật xâm lấn từ đó lựa chọn ra phương pháp an toàn, hiệu quả nhất cho từng người.

- Chụp ảnh các mỹ phẩm chăm sóc da, thuốc đang sử dụng tại nhà: Gửi cho bác sĩ xem trong quá trình thăm khám để tránh các tương tác thuốc hoặc phản ứng không mong muốn trong lựa chọn phương án điều trị. Song song đó, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên nên tiếp tục dùng hay ngưng sản phẩm để có lợi nhất cho kế hoạch điều trị sắp tới của bạn.

Cung cấp đầy đủ thông tin bệnh sử giúp bác sĩ lên phác đồ phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả

- Thói quen chăm sóc da, sinh hoạt, ăn uống, môi trường làm việc: Giúp các bác sĩ đánh giá chính xác về nguyên nhân gây nên tình trạng của bạn, hướng dẫn bạn tự điều chỉnh, xây dựng các thói quen khoa học giúp mang lại hiệu quả sớm và ngăn ngừa mụn tái phát.

- Lịch sử điều trị: Từ đây, bác sĩ sẽ đánh giá tại sao các phương pháp này không mang lại kết quả, loại trừ các phương pháp không phù hợp trước đó, đồng thời chọn ra phương án tối ưu nhất.

- Đối tượng đặc biệt: Nếu bạn đang mang thai hoặc có ý định mang thai cần phải thông tin điều này tới bác sĩ. Bởi đây là nhóm đối tượng vô cùng nhạy cảm, rất thận trọng trong việc lựa chọn phương án điều trị. Song song đó, việc xây dựng phác đồ cũng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để kết thúc điều trị kịp thời so với dự định mang thai của bạn.

Ngoài ra, những bệnh nhân đến tái khám cũng được yêu cầu đưa ra cảm nhận về hiệu quả điều trị, bày tỏ mong muốn hay thắc mắc nếu có. Những phản hồi dù tích cực hay tiêu cực từ người bệnh cũng sẽ là cơ sở quan trọng để bác sĩ cân nhắc việc thay đổi hay duy trì phác đồ điều trị theo hướng tích cực nhất.

3. Kết quả ban đầu sau khi áp dụng quy trình mới

Mặc dù quy trình mới được phổ biến áp dụng hồi đầu tháng 7/2020 nhưng qua khảo sát cũng cho thấy kết quả đáng ghi nhận tại Phòng khám như:

- Gia tăng sự hài lòng của bệnh nhân về dịch vụ khám chữa, nhiều khách hàng chia sẻ cảm nhận sự khác biệt về hiệu quả gia tăng khi áp dụng quy trình mới.

- Mức độ tuân thủ hợp tác điều trị của bệnh nhân tăng lên gần 10% so với quy trình trước đây.

- Rút ngắn thời gian chờ, thay thế bằng việc khám và nghe lời khuyên kỹ hơn từ bác sĩ, qua đó cùng trao đổi thẳng thắn và gắn kết hơn với bác sĩ của mình, giúp bệnh nhân hiểu sâu hơn về cách chăm sóc và điều trị mụn khoa học, ngừa tái phát hiệu quả.

- Bệnh nhân có niềm tin hơn vào phương pháp điều trị. Niềm tin chính là liều thuốc tinh thần giúp mang lại hiệu quả sớm hơn mong đợi.

Cải tiến bước đầu cho thấy những kết quả đáng ghi nhận

Ngoài ra, Bác sĩ O2 SKIN cũng nhấn mạnh: “Mỗi khách hàng cần trang bị kiến thức đúng về da mụn, có niềm tin vào các phương pháp trị mụn khoa học, từ đó tuân thủ theo liệu trình để mang lại hiệu quả sớm hơn.” Đây cũng là điều mà đội ngũ 19 Bác sĩ da liễu tại O2 SKIN muốn nhắn gửi đến quý khách hàng thông qua cuốn sách "Hiểu mụn để hết mụn" vừa được xuất bản vào tháng 3/2020. Sách do O2 SKIN phối hợp với NXB Y học ấn hành.

Phòng khám chuyên khoa da liễu O2 SKIN

Chi nhánh 1: 343/5F Tô Hiến Thành, P.12, Q.10, TP.HCM.

Chi nhánh 2: 02 Võ Oanh (D3 cũ), P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.

Chi nhánh 3: 13A Thống Nhất, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức, TP.HCM.

Chi nhánh 4: MG1-12 Vincom Shophouse Xuân Khánh - số 209, đường 30/4, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Facebook: https://www.facebook.com/phongkhamdalieuo2skin/

Website: http://www.o2skin.vn/

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X