Hotline 24/7
08983-08983

Nuốt 1kg dị vật bằng kim loại, bệnh nhân 27 tuổi phải nhập viện cấp cứu

Mới đây, một bệnh nhân đã may mắn được các bác sĩ bệnh viện Quân y 175 cứu sống sau khi nuốt phải 1kg dị vật kim loại vào trong bụng.

nuốt dị vật kim loạiSố lượng dị vật bằng kim loại bệnh nhân đã nuốt phải

Bệnh nhân T.H.T, 27 tuổi, có dấu hiệu đau bụng khoảng 1 tháng nay và đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bình Dương, qua thăm khám bác sĩ phát hiện trong bụng bệnh nhân có nhiều dị vật.

Sau đó bệnh nhân này được chuyển lên Bệnh viện quân y 175 để điều trị. Các bác sĩ khoa Ngoại bụng hội chẩn và tiến hành phẫu thuật lấy bỏ khoảng 1kg dị vật kim loại đã bị ăn mòn một phần như đinh, thìa, bấm móng nay, lưỡi dao, thỏi sắt, móc đồ cho bệnh nhân.

Bác sĩ bệnh viện Quân y 175Bác sĩ bệnh viện Quân y 175 kiểm tra vết mổ và sức khỏe cho bệnh nhân

Đại tá Nguyễn Quốc Dũng - Phó Chủ nhiệm khoa Ngoại bụng cho biết: "Bệnh nhân được chẩn đoán là tổn dạ dày do dị vật và có dấu hiệu trầm cảm thích ăn các dị vật kim loại. Đây là trường hợp hiếm gặp bệnh nhân có dấu hiệu của hội chứng Pica."

Do số lượng dị vật trong bụng bệnh nhân quá nhiều nên ekip phải tiến hành mổ mở và chụp C- ARM (Xquang trong mổ) để tránh xót dị vật. Sau 2 tiếng các dị vật đã được lấy ra bệnh nhân được chuyển về khoa ngoại bụng tiếp tục theo dõi và điều trị.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X