Hotline 24/7
08983-08983

Nước dâu không những làm đẹp da mà còn giúp vết thương mau lành

Nước dâu không những chăm sóc làn da của người uống, nó cũng tăng cường độ bền của xương, giảm tình trạng huyết áp và kiểm soát nguy cơ tiểu đường, có chất tiềm năng chống ung thư, giúp vết thương mau lành.

Nước dâu được chế từ trái dâu, các chất dinh dưỡng vẫn được bảo quản, ngoại trừ chất xơ của trái này. Trái dâu được xếp vào trái Fragaria, loại Fragaria x ananassa và Fragaria vesca (dâu dại) là loại phổ biến. Vì dâu có vị ngọt và bùi, loại trái cây này là một trong số trái phổ biến nhất thế giới.

Giúp chăm sóc làn da

Nước dâu không những giảm nếp nhăn mà còn giúp tăng cường chất chống oxy hóa, Vitamin E và Vitamin C nhằm chữa trị viêm da và ngứa da, đốm đồi mồi và tì vết. Nước ép này vừa uống và bôi được ở các nơi thường xảy ra tình trạng này.

Tăng cường độ bền của xương

Nước dâu có mangan, sắt, photpho, kali và kẽm cho phép cơ thể bổ sung chất khoáng và tăng cường độ bền của xương, giảm nguy cơ lão hóa xương theo độ tuổi.

Giảm tình trạng huyết áp

Hàm lượng kali của nước dâu giúp giảm huyết áp và tránh bệnh tim mạch. Kali là liều thuốc giãn mạch áp lực mạch máu và động mạch. Đây là hóa chất bảo vệ nguy cơ đau tim, đột quỵ và xơ vữa động mạch.

Kiểm soát nguy cơ tiểu đường

Chất xơ giúp cơ thể kiểm soát đường huyết và tránh nguy cơ đường huyết tăng vọt hay giảm bất chợt. Khi uống sinh tố dâu thay vì nước ép dâu, người uống sẽ hấp thu được nhiều chất xơ.

Giúp các chất lưu thông tốt hơn

Nước dâu có nhiều sắt và hàm lượng chất khoáng khác giúp hệ tuần hoàn diễn biến thuận lợi hơn. Như vậy, nước dâu cung cấp nguồn năng lượng và oxy cho tế bào và mô của cơ thể để chúng hoạt động tốt hơn.

Có chất tiềm năng chống ung thư

Vitamin C, acid ellagic và chất phyto, acid folic đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa ung thư. May thay, dâu đông lạnh hay dâu được chiết xuất có những hợp chất này. Chúng được xem là loại trái cây ngăn ngừa ung thư vú và ung thư tử cung.

Một nghiên cứu vào năm 2012 cho thấy chất methanol của dâu có thể ngăn ngừa tình trạng ung thư vú.

Dâu có thể cải thiện hoạt tính metabolic

Chất vitamin B của dâu đóng vai trò thiết yếu đối với hoạt tính metabolic. Có thể chất này điều chỉnh việc sản xuất năng lượng từ hormone và nước dâu cung cấp nhiều hàm lượng vitamin B6, folate, riboflavin, niacin và thiamine.

Giúp vết thương mau lành hơn

Hàm lượng vitamin C và acid ellagic cao đi kèm cùng chất khoáng, Vitamin giúp cơ thể mau chóng phục hồi hơn từ bệnh, thương tích hay sau phẫu thuật.

Trọng Dy (dịch)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X