Hotline 24/7
08983-08983

Nữ bệnh nhân COVID-19 người Mỹ ra Hà Nội hiến huyết tương

Là bệnh nhân số 83 của Việt Nam, sau khi điều trị khỏi COVID-19, bà Kelly Michelle Koch (50 tuổi) đã từ TPHCM ra Hà Nội để xét nghiệm sàng lọc hiến tặng huyết tương với hy vọng sẽ góp phần chữa trị, cứu sống những bệnh nhân Việt Nam.

Gần đây, khi Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương kêu gọi những người bệnh COVID-19 đã bình phục hiến tặng huyết tương để điều trị cho người bệnh thể trung bình, nặng và nghiêm trọng, Kelly Michelle Koch (BN83), 50 tuổi, trú tại quận Bình Thạnh, TPHCM đã lên chuyến bay tối 11/8 ra Hà Nội để kịp đăng ký.

Bà Kelly quốc tịch Mỹ nhưng đã có 7 năm gắn bó với Việt Nam. Bà làm việc trong một tổ chức phi chính phủ và sinh sống tại Việt Nam từ năm 2013, đăng ký thường trú tại quận Bình Thạnh, TPHCM. Vì vậy, bà Kelly luôn xem Việt Nam là quê hương thứ hai của mình.

Tháng 3 vừa qua, bà trở về Việt Nam sau chuyến công tác tại các nước Châu Âu. Khi nhập cảnh, bà được cách ly tập trung và chuyển tới Bệnh viện Dã chiến Củ Chi và sau đó được xác định dương tính với SARS-CoV-2, là bệnh nhân số 83 của Việt Nam. Rất may bệnh cảnh của bà nhẹ và đã được công bố khỏi bệnh hôm 4/4.

Nữ bệnh nhân COVID-19 người Mỹ ra Hà Nội hiến huyết tươngBác sĩ tiến hành lấy máu xét nghiệm sàng lọc cho bà Kelly Michelle Koch

Sự lạc quan của người phụ nữ này có lẽ cũng chính là "một liều huyết tương" cho cuộc chiến chống dịch COVID-19. Bà không ngừng bày tỏ niềm vui của bản thân, khi có thể dùng chính huyết tương của mình để góp phần chữa trị, cứu sống những bệnh nhân Việt Nam.

Bà Kelly trải lòng: "Không phải ai cũng may mắn như tôi khi bình phục hoàn toàn sau khi mắc COVID-19. Thời điểm điều trị căn bệnh này, tôi được chính phủ Việt Nam hỗ trợ rất nhiều cùng sự quan tâm của đội ngũ y bác sĩ. Bởi vậy, nếu có thể giúp đỡ các bệnh nhân nặng bằng huyết tương của mình, tôi rất sẵn lòng. Hiến huyết tương cũng như hiến máu, tôi mong mọi người không sợ hãi".

Ngày 12/8, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Giải Phóng, Hà Nội) đã khám và xét nghiệm sàng lọc huyết tương cho 5 người từng dương tính với virus SARS-CoV-2. Hoạt động này phục vụ đề tài nghiên cứu dùng huyết tương của người phục hồi điều trị bệnh nhân COVID-19.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X