Hotline 24/7
08983-08983

Novartis nhận bằng khen vì những đóng góp xuất sắc trong chuyển đổi số ngành y tế

Tại Hội nghị Chuyển đổi số Y tế quốc gia – Điểm sáng 2020 diễn ra trong hai ngày 29 và 30 tháng 12 năm 2020, Công ty Novartis Việt Nam (Novartis) đã được vinh danh là một trong 34 đơn vị tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số trong ngành y tế.

Những bước tiến vượt bậc trong công cuộc chuyển đổi số y tế của Novartis

Thực hiện theo chương trình Chuyển đổi số Quốc gia được ban hành bởi Thủ tướng chính phủ vào tháng 6/2020, trong năm qua, Novartis đã có nhiều hoạt động nổi bật.

Theo đó, Novartis đã hợp tác với Samsung trong việc ứng dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo Brightics RA trong tầm soát thường quy các bệnh về mắt; đã hợp tác thành công với một số tổ chức y tế và Hello Bác sĩ trong việc hỗ trợ tăng cường nhận thức về sức khỏe cộng đồng. Novartis cũng là đơn vị đầu tiên ứng dụng thành công nền tảng Docquity và tổ chức thành công các hoạt động, chương trình cập nhật kiến thức cho đội ngũ bác sĩ trong và ngoài nước.

Hội nghị Chuyển đổi số Y tế Quốc gia 2020

Đáng chú ý, Novartis đã hợp tác tài trợ cho các tổ chức y tế thực hiện thành công chương trình Tâm Điểm – diễn đàn cung cấp thông tin khoa học mới nhất cho cán bộ y tế về tim mạch học. Đây là chuỗi hội thảo trực tuyến được tổ chức hàng tuần nhằm cập nhật các kiến thức chuyên ngành cũng như tạo không gian cho các bác sĩ thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, câu chuyện y khoa thú vị.

Tiếp nối thành công, cuối năm 2020, Novartis tiếp tục ra mắt MedHub – cổng thông tin y khoa trực tuyến, nơi cán bộ y tế có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị vào những thông tin y khoa.

Hành trình chuyển đổi số của Novartis tại Việt Nam

Với tầm nhìn dài hạn và chiến lược, Novartis đã sớm nhận thức về tầm quan trọng của việc chuyển đổi số trong Y tế. Tại Diễn đàn Y tế Tương lai lần thứ 11 - khu vực Châu Á Thái Bình Dương được phối hợp tổ chức giữa Tổng Hội Y học Việt Nam và Novartis năm 2018, Novartis đã nêu bật tầm quan trọng của việc ứng dụng kỹ thuật số để xây dựng hệ thống y tế thông minh, sử dụng các nguồn lực, quản lý vận hành hệ thống hiệu quả để giải quyết những thách thức lớn về y tế và mang lại những tác động lâu dài cho hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn dân.

Chứng nhận của Bộ Y tế trao tặng đơn vị có đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp chuyển đổi y tế số

Từ đó, Novartis đã định hình hướng đi và không ngừng tìm kiếm những giải pháp phù hợp và nhanh chóng triển khai kịp thời và hiệu quả những công cụ kỹ thuật số để đáp ứng với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường. Trong đó, Dự án hợp tác của Novartis với Bộ Y tế thông qua các hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu trong khuôn khổ Chương trình nâng cao năng lực hệ thống y tế cơ sở đã tạo tiền đề hỗ trợ triển khai và cập nhật hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử toàn dân và ứng dụng quản lý khám chữa bệnh tại các trạm y tế xã/phường tại các tỉnh triển khai dự án.

Novartis còn chủ trương hiện thực hóa cam kết trong công cuộc chuyển đổi số thông qua việc đầu tư và xây dựng đội ngũ chuyên viên kỹ thuật số. Hoạt động này của Novartis được đánh giá cao trong việc thể hiện tầm nhìn và đáp ứng nhu cầu ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực y tế, nhất quán với chính sách của Bộ Y tế và Chính phủ Việt Nam.

Thông tin về Novartis Việt Nam

Đầu năm 2020, Công ty TNHH Novartis Việt Nam đã chuyển đổi thành công sang loại hình doanh nghiệp nhập khẩu thuốc có vốn đầu tư nước ngoài và đang thực hiện hoạt động nhập khẩu trực tiếp. Thông qua những cam kết dài hạn, Novartis đang hỗ trợ hệ thống y tế và đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Novartis là công ty dẫn đầu về thuốc phát minh ở nhiều lĩnh vực điều trị như Ung thư, Tim mạch (cao huyết áp, suy tim, đái tháo đường), Hô hấp (hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính – COPD), Nhãn khoa, Giảm đau, Thần Kinh, Da liễu và Miễn dịch, Liệu pháp điều trị bằng tế bào và gene v.v. Novartis cũng dẫn đầu về mảng thuốc tên gốc chất lượng cao và các thuốc sinh học tương tự thông qua nhánh Sandoz và là một trong những nhà tài trợ lớn nhất trong lĩnh vực thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X