Hotline 24/7
08983-08983

Nội soi cắt hạch thần kinh giao cảm thắt lưng, nữ diễn viên tiếp tục theo đuổi đam mê múa

Yêu thích múa nhưng tình trạng đổ mồ hôi chân quá mức đã ảnh hưởng đến cô gái có niềm đam mê mãnh liệt với bộ môn nghệ thuật này. Các bác sĩ Bệnh viện Bình Dân đã thực hiện phẫu thuật nội soi cắt hạch thần kinh giao cảm thắt lưng, giúp cô tiếp tục theo đuổi ước mơ.

Cuối năm 2019, Khoa Lồng ngực - Bướu cổ, Bệnh viện Bình Dân tiếp nhận bệnh nhân T.P.H (nữ, 26 tuổi) là Việt kiều sinh sống tại Thụy Điển.

Cô hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật và yêu thích múa, nhưng tình trạng đổ mồ hôi chân khiến chân ướt liên tục, khiến cô bị giới hạn vận động, khó khăn trong việc chọn giày dép vì mồ hôi ra nhiều khiến chân trơn, dễ trượt khỏi giày gây chấn thương. Quan trọng hơn, bệnh nhân không theo đuổi được niềm yêu thích múa của mình.

Được sự giới thiệu của người thân, cô đến Bệnh viện Bình Dân để điều trị.

Các bác sĩ ghi nhận tình trạng tăng tiết mồ hôi quá mức ở chân và quyết định thực hiện phẫu thuật nội soi cắt đốt hạch giao cảm thắt lưng. Bệnh nhân được thực hiện 2 (hai) thì mổ cắt chuỗi hạch giao cảm thắt lưng trái và phải trong một lần nhập viện, tổng thời gian nằm viện là 7 ngày.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân không còn tình trạng đổ mồ hôi chân. Người bệnh đã quay trở lại Thụy Điển sau thời gian về thăm nhà và thực hiện phẫu thuật.

Bàn chân người bệnh sau khi thực hiện phẫu thuật đã khô ráo, không bị tăng tiết mồ hôi như trước đây.

BS.CK2 Nguyễn Văn Việt Thành - Phó trưởng khoa Lồng ngực - Bướu cổ, Bệnh viện Bình Dân cho biết đổ mồ hôi chân quá mức khiến bàn chân luôn ẩm ướt, ảnh hưởng đến lao động, giao tiếp hằng ngày của nhiều người bệnh.

Trước đây, việc điều trị tăng tiết mồ hôi quá mức chỉ dừng lại ở việc cắt thần kinh giao cảm ngực qua nội soi. Điều này hiệu quả cho các trường hợp tăng tiết mồ hôi tay quá mức, nhưng lại không có tác dụng đối với các trường hợp tăng tiết mồ hôi quá mức ở chân.

BS.CK2 Nguyễn Văn Việt Thành - Phó trưởng khoa Lồng ngực - Bướu cổ tư vấn cho người bệnh.

Điều trị tăng tiết mồ hôi chân quá mức cần thực hiện phẫu thuật cắt hạch thần kinh giao cảm vùng thắt lưng. Tuy nhiên, chuỗi hạch giao cảm thắt lưng nằm sâu sát cột sống nên khó khăn trong tiếp cận qua mổ mở truyền thống.

Nhờ sự tiến bộ của phẫu thuật nội soi, việc tiếp cận và cắt hạch giao cảm thắt lưng để điều trị bệnh lý tăng tiết mồ hôi chân quá mức được thực hiện qua nội soi thuận tiên, an toàn và triệt để.

Bệnh viện Bình Dân đã triển khai và áp dụng phương pháp phẫu thuật nội soi cắt hạch giao cảm vùng lưng, đem lại cho người bị tăng tiết mồ hôi chân quá mức một lựa chọn điều trị mới. Phẫu thuật mang lại cho người bệnh tự tin trong giao tiếp, mở rộng cơ hội nghề nghiệp và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tăng tiết mồ hôi quá mức là một bệnh lý thường gặp trong dân số. Bệnh thường xảy ra ở lòng bàn tay và bàn chân gây tình trạng ẩm ướt những nơi này. Điều này khiến người bệnh tăng tiết mồ hôi tay và chân không thể làm những công việc như cầm nắm dụng cụ, leo trèo cao, thực hiện các thao tác trong lĩnh vực điện - điện tử.

Bên cạnh đó, người bệnh không tự tin trong giao tiếp khi bắt tay người khác. Đối với tăng tiết mồ hôi chân, người bệnh lại càng mất tự tin khi đi giày vì mồ hôi ẩm ướt gia tăng hoạt động của vi khuẩn, chân có mùi hôi.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X