Hotline 24/7
08983-08983

Nói “KHÔNG” với mỹ phẩm làm đẹp nhanh chứa corticoid gây viêm da

Hiện nay mỹ phẩm chăm sóc da chứa corticoid gây hại đang lan tràn trên thị trường gây nhiều biến chứng viêm da corticoid cho nhiều thế hệ người tiêu dùng làm đẹp. Đặc biệt là tuổi bị biến chứng viêm da corticoid đang hạ thấp xuống ở tuổi thiếu niên. Hội thảo chuyên đề VIÊM DA CORTICOID & GIẢI PHÁP HỒI SINH đã đưa ra những hình ảnh viêm da corticoid rất nặng nề để cảnh báo người dùng là đứng ham trắng nhanh, đẹp nhanh mà bất chấp hậu quả tai hại vô cùng về sau.

Hội thảo đã được tổ chức vào ngày 11/11/2019, tại TPHCM, do Hội Đào tạo & Phát triển Nghề làm Đẹp Việt Nam (Vietnam Beauty Associtaion) trực thuộc Bộ Lao động, Thương binh - Xã hội phối hợp với Cty Hoàng Hạc Academy of Derma - Cosmetics và Công ty Dr. Med Christine Schrammek (Đức).

Tại hội thảo, BS Nguyễn Phúc Cẩm Anh, Giám đốc Điều hành và Huấn luyện Trung tâm Thẩm mỹ Y khoa Hoàng Hạc, đã chia sẻ nghiên cứu của Trung tâm Thẩm mỹ Y Khoa Hoàng Hạc năm 2009 và báo cáo năm 2013, tỉ lệ nhiễm corticoid là 75% trong số 3665 khách hàng đến khám da tại Hoàng Hạc trong 4 năm nghiên cứu.

“Thực trạng lạm dụng corticoid trong ngành làm đẹp hiện nay tại Việt Nam gây ra những hình thái viêm da corticoid tổn thương nặng nề cho những nạn nhân về da, tâm lý tinh thần và cuộc đời họ. Thật vậy, nghiên cứu về “Viêm da Corticoid” của Hoàng Hạc và BS Nguyễn Phúc Cẩm Anh đã chỉ ra ảnh hưởng nặng nề về chức năng sống của da dẫn đến những biến chứng trên da gây tàn phá diện mạo, làm cho người bệnh đau khổ vật vã, thậm chí là nghĩ đến ý định tự sát,” BS. Cẩm Anh khuyến cáo.

Đời sống người Việt được nâng cao nhanh những năm gần đây, khiến nhu cầu làm đẹp và dùng mỹ phẩm đang vẫn tăng nhanh, nhất là mua mỹ phẩm làm đẹp nhanh trực tuyến chiếm 57% số người dùng mỹ phẩm và 72% trong số này là mua qua mạng xã hội Facebook, thống kê năm 2019 (Q&Me).

Việc mua bán các sản phẩm làm đẹp lan tràn trực tuyến mà cơ quan chức năng khó lòng kiểm soát chất lượng, thành phần, được quảng cáo rầm rộ và đầy hứa hẹn: “rất nhanh đẹp, mua dễ dàng”. Chính vì bán và mua trực tuyến nên việc kiểm tra chất lượng sản phẩm cũng không được quan tâm kiểm soát. Người dùng cũng thờ ơ với việc kiểm tra kỹ thông tin và nguồn gốc của sản phẩm, cứ thấy người đẹp bán rao là “dùng mỹ phẩm này sẽ đẹp như họ” thường bị mắc bẫy ngay.

Theo báo cáo của Tổng cục Quản lý Thị trường về kiểm soát hàng giả năm 2019, lực lượng quản lý đã phát hiện 34.733 vụ vi phạm, trị giá hàng vi phạm hơn 907 tỷ đồng. Những con số này đã chỉ ra thị trường hàng hóa đang rất hỗn loạn giữa thật và giả, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng. Đặc biệt, mỹ phẩm giả ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của người phụ nữ, gây ra hậu quả khôn lường về da.

Nhưng vấn đề không dừng ở mỹ phẩm giả, người sản xuất mỹ phẩm còn thích đưa vào mỹ phẩm những thành phần độc hại trong đó có corticoid nhằm làm đẹp nhanh, bán hàng chạy và lãi khủng. Kế đó người làm nghề làm đẹp, do thiếu kiến thức khoa học nền tảng, nên họ đã vô tình hay cố ý sử dụng những sản phẩm corticoid hay thậm chí pha trộn corticoid vào trong sản phẩm để làm cho khách nhằm đạt hiệu quả cao và nhanh cấp tốc bất chấp những tác hại về sau.

Viêm da corticoid là tình trạng viêm da do nghiện chất corticoid, chất độc được bảng B (theo quy định của bộ Y tế) được pha chế vào mỹ phẩm bôi da dùng trong thời gian dài.

- Viêm da corticoid còn do người dùng lạm dụng chế phẩm dược corticoid như một mỹ phẩm làm đẹp

- Mỹ phẩm chứa corticoid làm da đẹp trắng nhanh không tỳ vết

- Mỹ phẩm corticoid gây ra biến chứng viêm da tàn phá da mặt và diện mạo người dùng dữ dội.

- Viêm da do nghiện corticoid bôi da còn gọi là viêm da phản hồi corticoid, thường xảy ra từ tuần thứ 1 đến tuần thứ 4 sau khi ngừng hẳn bôi kem corticoid dù ngưng dần hay ngưng đột ngột, với các biến chứng nặng nề:

+ Nổi mẩn đỏ li ti, ngứa rát đỏ da à Viêm da kích thích

+ Mụn viêm mụn mủ lan tràn à Trứng cá toàn phát

+ Mạch máu dãn nở to gây đỏ da triền miên à Trứng cá đỏ

Đó là những dấu hiệu của corticoid đang tấn công và da đang lệ thuộc corticoid.

Giải pháp tối ưu nhất hồi sinh cho làn da bị viêm da corticoid

Từ nghiên cứu của BS Nguyễn Phúc Cẩm Anh, người tiên phong nghiên cứu (từ 2002) về viêm da corticoid và giải pháp khoa học ứng dụng hồi sinh những hư hại của làn da, kết quả của 17 năm áp dụng các công cụ trị liệu phục hồi có loại trừ các giải pháp kết quả thấp để đạt được kết quả cao hiện nay. Tuy nhiên giải pháp phục hồi viêm da corticoid cần những điều kiện cần và đủ để đạt thành công đó là kiến thức và nhận thức của người chuyên viên thẩm mỹ và sự hợp tác đầy đủ của người bị viêm da.

Nguyên tắc điều trị viêm da corticoid bao gồm:

- Ngừng bôi sản phẩm corticoid

- Làm dịu da lành viêm bằng sản phẩm bôi không chứa corticoid

- Tăng cường hàng rào bảo vệ cho da: Màng Hydrolipid

- Điều trị vật lý hỗ trợ không xâm lấn

- Bảo vệ da cẩn thận: chống nắng, chống ô nhiễm, chống chất độc hại, tránh nhiệt (cà phê, bia rượu, gia vị cay)

- Chăm sóc da nhẹ nhàng cẩn thận mỗi ngày: tăng ẩm da, tránh mất nước

Cách nhận biết sớm đó là mỹ phẩm chứa corticoid

- Da láng mịn rất nhanh, căng bóng chỉ sau 1 đêm sử dụng

- Tiếp theo là mụn cám biến mất nhanh sau vài ngày

- Sau đó là da trắng nhanh rõ rệt khiến nhiều người rất thích.

- Da căng mọng rất đẹp, tay sờ vào da nghe cảm giác da mềm và mọng nước

- Những vùng nám mờ nhanh sau vài ngày đến 1 tuần

- Những nếp nhăn li ti trên da biến mất, những nếp nhăn sâu trước đó trở nên mờ nhạt rất nhanh sau 7-10 ngày dùng.

- Các dấu hiệu hay bị dị ứng trước đây biến mất

Đó là mỹ phẩm được quảng cáo là vừa trị nám, vừa trị mụn, vừa chống nhăn vừa làm trắng da, mang lại một làn da trắng không tỳ vết và như da em bé.

Chọn lựa mỹ phẩm đúng và phòng tránh mỹ phẩm corticoid

- Cần được khám soi da và phân tích tình trạng da tại một trung tâm làm đẹp có uy tín và có thầy thuốc dẫn đường

- Cần hiểu về sản phẩm đang chọn lựa, nghiên cứu, tìm đọc tra cứu thông tin trước khi chọn sử dụng.

- Không dùng mỹ phẩm không có nhãn hiệu, hoặc nhãn hiệu in mập mờ, mực in nhòe nhoẹt không nghiêm túc.

- Không dùng các loại dược phẩm uống và bôi da để trị nám, mụn mà không có toa của bác sĩ.

- Không dùng thuốc gia truyền không có nhãn hiệu để chữa những tình trạng da và cơ thể nói chung.

- Không nghe theo mách bảo của người quen khi thấy họ dùng mỹ phẩm đâu đó kết quả đẹp như mơ.

- Không chọn mỹ phẩm có dòng chữ in trên hộp: London - Paris - New York… hay tương tự

- Nếu là sản phẩm chính quy và có nguồn gốc, bao giờ cũng ghi tên nhãn hiệu tên công ty sản xuất, địa chỉ công ty ở nước sở tại và quốc gia sản xuất

- Nâng cao kiến thức tiêu dùng về làm đẹp bằng cách tham khảo các bài viết khoa học chính thống để có cơ sở khoa học cho việc chọn lựa các giải pháp làm đẹp cho bản thân và gia đình.

Hội thảo là một trong những chương trình cộng đồng của Trung tâm Thẩm mỹ Y khoa Hoàng Hạc, phối hợp với VNBA, để dẫn đường cho những người hoạt động trong ngành làm đẹp như spa, thẩm mỹ viện, thực hiện công việc nghề đúng đắn hơn, góp phần tuyên truyền giáo dục người làm nghề đi theo con đường minh chính và nói không với lạm dụng corticoid trong làm đẹp.

Hoàng Hạc (226/26 Lê Văn Sỹ, P1, Quận Tân Bình, TP.HCM – Điện thoại: 028.3842.2619 - Website: www.hoanghac.vn) là một thương hiệu của ngành làm đẹp an toàn và bền vững với hơn 20 năm định danh trên thị trường. Hoàng Hạc đã nhất quán chiến lược phát triển dựa trên nền tảng nghiên cứu y khoa, kết hợp thẩm mỹ học và tâm lý học. Hoàng Hạc đã trao cho khách hàng không chỉ là kết quả bảo chứng của công nghệ làm đẹp khoa học, mà còn trao những giá trị nhân văn sâu sắc.

Dòng sản phẩm Dr.Schrammek đã ra đời 60 năm trên nền tảng kết hợp giữa Y khoa Da học với hoạt chất thiên nhiên với chất lượng và tiêu chuẩn Đức và châu Âu.

- Lần đầu tiên sản phẩm Schrammek được ứng dụng cho liệu trình phục hồi một tình trạng “bệnh lý da do mỹ phẩm chứa corticoid mang lại”, lại được ứng dụng có nghiên cứu một cách hệ thống bởi bác sĩ Cẩm Anh tại Việt Nam.

- Đây là một minh chứng cho chất lượng ưu việt và sự tinh khiết của sản phẩm Dr.Schrammek nói chung và họ sản phẩm Sensitive (nhạy cảm) nói riêng mà BS Cẩm Anh đã áp dụng thành công để giải cứu và hồi sinh cho làn da bị hư hại do nghiện corticoid.

- Sản phẩm của Dr.Schrammek đã được chứng nhận là “Được dung nạp tốt và rất thân thiện với làn da nhạy cảm” với những đặc điểm tính chất: Chứa các hoạt chất chiết xuất thảo mộc, không chứa chất bảo quản, không chứa hương thơm nhân tạo và màu nhân tạo, không chứa PEG và chất có nguồn gốc động vật. Sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X