Hotline 24/7
08983-08983

Niềng răng mặt lưỡi - Phương pháp chỉnh nha an toàn, hiệu quả, thẩm mỹ tối ưu

Với những người e ngại về tính thẩm mỹ đối với niềng răng mắc cài truyền thống thì niềng răng mặt lưỡi được xem là giải pháp vừa có thể khắc phục triệt để nhược điểm này, vừa đảm bảo được hiệu quả chỉnh nha tối ưu.

Niềng răng mặt lưỡi là gì?

Niềng răng mắc cài mặt lưỡi sử dụng các khí cụ gắn vào mặt trong thân răng

Niềng răng mặt lưỡi là tên gọi khác của niềng răng mặt trong. Về cấu tạo, phương pháp này giống với niềng răng mắc cài truyền thống, sử dụng các khí cụ, dây cung để nắn chỉnh răng về vị trí đúng trong cung hàm. Điểm khác biệt duy nhất đó chính là bộ khí cụ sẽ được đặt ở phía trong của thân răng – điều này sẽ giúp bạn giấu mắc cài, làm tăng tính thẩm mỹ, nhờ vậy mà người niềng răng có thể thoải mái, tự tin hơn khi giao tiếp.

Niềng răng mặt lưỡi có thể khắc phục rất nhiều tình trạng răng khác nhau như: thưa, hô, móm, khấp khểnh, lệch lạc,… Các trường hợp niềng răng ở độ tuổi từ bé đến lớn, từ đơn giản đến phức tạp hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp này để điều trị chỉnh nha đạt được hiệu quả tối ưu.

Ưu nhược điểm của phương pháp niềng răng mặt lưỡi?

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, niềng răng mặt lưỡi là một trong những bước cải tiến của niềng răng mắc cài truyền thống.

Về ưu điểm:

●           Tính thẩm mỹ cao: Đây là điều dễ dàng nhận thấy nhất khi niềng răng mặt lưỡi bởi người đối diện gần như không thể phát hiện được bạn đang chỉnh nha. Vì vậy, việc giao tiếp của bạn cũng sẽ thoải mái, tự tin hơn.

●           Hiệu quả chỉnh nha cao: Vì cơ chế hoạt động tương tự mắc cài truyền thống nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm răng mắc cài mặt lưỡi sẽ đem lại kết quả chỉnh nha tối ưu, không thua kém các phương pháp khác trên thị trường.

●           Hạn chế các tổn thương: Rất nhiều khách hàng khi niềng răng mắc cài mặt ngoài bị trầy xước niêm mạc miệng, dẫn đến nhiệt miệng, chấn thương khi vận động mạnh…

Người đối diện khó có thể nhận ra bạn đang chỉnh nha khi sử dụng phương pháp niềng răng mặt lưỡi

Về nhược điểm:

●           Khó vệ sinh: Niềng răng mắc cài mặt trong chắc chắn sẽ khó hơn so với niềng răng mặt ngoài, vì vậy bạn cần tỉ mỉ, dành nhiều thời gian hơn cho bước vệ sinh răng miệng, kèm theo đó là cần kết hợp với nhiều dụng cụ chăm sóc răng miệng như: bàn chải kẽ, chỉ nha khoa, máy tăm nước….

●           Ít thoải mái hơn: Khi mắc cài gắn vào mặt trong của răng, thời gian đầu bạn sẽ cảm giác hơi vướng víu, khó chịu, thậm chí khi lưỡi va phải khí cụ có thể bị xước. Tuy nhiên, tình trạng này hoàn toàn có thể cải thiện sau khi bạn sớm thích nghi với mắc cài.

Giá niềng răng mặt lưỡi khoảng bao nhiêu?

Hiện nay có 3 loại niềng răng được áp dụng trong niềng răng mắc cài mặt lưỡi đó chính là 3D CLB có nguồn gốc từ Nhật Bản và 3D DTC, Incognito có nguồn gốc từ Mỹ. Mức giá niềng răng mắc cài mặt trong dao động từ khoảng 53 – 82 triệu đồng tùy vào từng loại niềng răng khác nhau.

Bên cạnh đó, tại nhiều cơ sở nha khoa uy tín, khách hàng còn có thể áp dụng thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn giúp giảm bớt áp lực chi phí khi niềng răng. Một trong những lưu ý cực kỳ quan trọng đó chính là bạn không nên lựa chọn các phương pháp niềng răng mặt trong giá rẻ bởi nó có thể dẫn đến rất nhiều biến chứng nguy hiểm.

Vốn dĩ niềng răng mặt lưỡi cần rất nhiều dụng cụ chuyên biệt, tay nghề bác sĩ cao kết hợp với các công nghệ hiện đại, vì vậy mức chi phí rẻ gần như là không thể đáp ứng được tiêu chí về an toàn và hiệu quả.

Niềng răng mặt lưỡi ở đâu uy tín, hiệu quả nhất?

Niềng răng mắc cài mặt lưỡi cùng đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại Lạc Việt Intech

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở nha khoa áp dụng phương pháp niềng răng mặt lưỡi, vì vậy bạn cần cân nhắc thật kỹ địa điểm uy tín để có được những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Nha khoa Lạc Việt Intech với hơn 15 năm xây dựng và phát triển hiện đang là trung tâm niềng răng chuyên sâu hàng đầu, hỗ trợ hơn 60.000 khách hàng chỉnh nha thành công. Trong số đó, hàng nghìn khách hàng đã lựa chọn niềng răng mặt lưỡi để khắc phục các sai lệch trên răng của mình.

Không chỉ có đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, có kinh nghiệm điều trị trên nhiều ca niềng răng mặt lưỡi, nha khoa Lạc Việt Intech còn sở hữu các thiết bị công nghệ hiện đại như: Công nghệ niềng răng X-Matrix – cá nhân hóa mắc cài, rút ngắn thời gian điều trị; máy chụp X-quang CT Conebeam, Scan iTero Element 5D,…

Bên cạnh đó, đây còn là địa chỉ có mức chi phí chỉnh nha phù hợp, cam kết hiệu quả bằng văn bản,  không phát sinh chi phí, giúp bạn an tâm hơn trong quá trình niềng răng của mình. Nếu bạn cũng đang có ý định chỉnh nha thì hãy tham khảo niềng răng mặt lưỡi để có thêm sự lựa chọn phù hợp cho riêng mình.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X