Hotline 24/7
08983-08983

Niềm tin vào vắc xin COVID-19 tăng lên ở 14 quốc gia, Malaysia phát hiện biến thể virus SARS-CoV-2

Ở nhiều quốc gia, chương trình chủng ngừa COVID-19 đang được thực hiện mang lại lòng tin lớn hơn vào vắc xin.

Theo bài báo của Reuters hôm 5/3, kết quả khảo sát từ 14 quốc gia cho thấy niềm tin vào vắc xin COVID-19 đang có xu hướng tăng. Số người quyết tâm tiêm ngừa lên cao khi vắc xin đang được phân phối trên toàn cầu.

Kết quả mới nhất của cuộc khảo sát kéo dài từ ngày 8 đến 21/2/2021 cho biết người Anh là nhóm người có quyết tâm chủng ngừa cao nhất. Có 77% người Anh trong cuộc khảo sát cho biết họ sẽ tiêm vắc xin chống COVID-19 nếu vắc xin này có ngay trong tuần.

Tỉ lệ này đã tăng lên so với con số 55% hồi tháng 11 năm qua, ngay trước thời điểm vắc xin của công ty dược Pfizer và BioNTECH sản xuất được chấp thuận sử dụng.

Người Pháp, Singapore và Nhật vẫn có tỷ lệ quyết tâm chủng ngừa COVID-19 thấp nhất: Pháp đạt 40% và Singapore/Nhật Bản là 48%. Tuy nhiên, niềm tin vào vắc xin của người dân 3 quốc gia này đã tăng lên dần kể từ tháng 11 năm qua. Khi ấy, chỉ có 25% người Pháp muốn chủng ngừa, 36% người Nhật muốn tiêm chủng và 39% người Singapore nói sẽ đi tiêm vắc xin.

Khảo sát cũng cho thấy rằng mối lo ngại về tác dụng phụ của vắc xin đã giảm dần ở nhiều nước. Khoảng 45% người tham gia khảo sát khẳng định họ không còn lo về tác dụng phụ của vắc xin.

Trong khảo sát gần đây nhất này, hơn 13.500 người ở các quốc gia như Úc, Anh Quốc, Canada, Đan Mạch, Pháp, Đức, Do Thái, Ý, Nhật Bản, Hà Lan, Na Uy, Singapore, Hàn Quốc, Tây Ban Nha và Thụy Điển, đã tham gia.

Malaysia phát hiện 2 ca nhiễm biến thể virus SARS-CoV-2

Một quan chức y tế Malaysia cho biết quốc gia này đã phát hiện hai ca nhiễm biến tể virus SARS-CoV-2 lây lan mạnh hơn và có thể chống lại kháng thể.

Noor Hisham Abdullah, Bộ trưởng Y tế Malaysia, tuyên bố biến thể B.1.525 được phát hiện ở hai du khách đến từ Dubai, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất.

Ông Noor Hisham cũng cho biết thêm: “Đột biến E484K có khả năng xâm nhập vào hệ miễn dịch”.

Các quan chức y tế ở Anh và các quốc gia khác nói rằng đột biến E484K có thể làm giảm tính hiệu quả của vắc xin.

Biến thể này cũng đã được phát hiện tại Anh, Nigeria, Đan Mạch và Canada.

Trọng Dy (dịch)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X