Hotline 24/7
08983-08983

Nhuộm tóc- Nguy cơ gây hư tổn mái tóc từ rất sớm của giới trẻ

Làm đẹp là quyền của mỗi người, đặt biệt là với các bạn trẻ thì việc nhuộm tóc giúp họ xinh đẹp hơn, thời trang và cá tính hơn, đây cũng là phương pháp dễ tiếp cận và hiệu quả nhất. Vì vậy rất dễ để nhận thấy mái tóc của nhiều bạn trẻ ngày nay hư tổn tóc rất nặng, gây ra các hiện tượng tóc yếu dễ rụng, xơ khô, chẻ ngọn,... Cùng AloBacsi tìm hiểu nguyên nhân gây hư tổn và cách khắc phục khi nhuộm tóc trong bài viết sau đây nhé.

Những mối nguy hại gây hư tổn tóc từ việc nhuộm tóc vô tội vạ

Rất nhiều bạn trẻ quyết định nhuộm tóc nhưng không hề biết về các mối nguy hại đang rình rập khi đưa thuốc nhuộm tiếp xúc với tóc của mình.

- Đi kèm với sự tiện dụng và giá thành rẻ thì thuốc nhuộm tóc cũng tiềm ẩn những tác hại khôn lường đến sức khỏe. Cụ thể là, thuốc nhuộm tác động đến lớp vỏ bảo vệ của tóc, làm thay đổi cấu trúc tự nhiên gây ra hiện tượng hư tổn tóc, xơ khô tóc, tóc chẻ ngọn, dễ gãy hoặc rụng tóc.

- Thuốc nhuộm có thể gây viêm da kích ứng như: đỏ, rát, bong tróc da, ngứa, sưng nề da đầu, mụn nước, mụn mủ… cho người sử dụng.

- Việc lạm dụng nhuộm tóc quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến khớp, thần kinh, viêm da. Thậm chí cũng đã có nhiều cảnh báo thuốc nhuộm dễ gây ung thư bàng quang, ung thư hệ tạo máu, u não, u màng não, thần kinh thính giác…

Trong những trường hợp ham rẻ, không tìm hiểu sản phẩm kỹ càng trước khi mua thì việc dùng phải thuốc nhuộm dởm, không có xuất xứ, còn gây ra nhiều ảnh hưởng kinh hoàng hơn nữa.

Cần hiểu đúng về việc nhuộm tóc và làm đẹp cho tóc

Không vì những tác hại trên mà chúng ta từ bỏ hình thức làm đẹp này. Vì điều cơ bản khiến những nguy cơ này xảy ra là do người dùng sử dụng thuốc nhuộm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, thành phần trong thuốc nhuộm chứa các chất nguy hiểm đến sức khỏe và việc làm dụng quá nhiều việc nhuộm tóc…

Điều quan trọng nhất vẫn là lựa chọn loại thuốc nhuộm tóc chất lượng, an toàn mà vẫn đảm bảo được hiệu quả. Sau khi nhuộm tóc nên chú ý chăm sóc tóc đúng cách, từ việc gội đầu đến dưỡng tóc tránh để mái tóc bị khô xơ nặng nề.

Hãy nhớ rằng đây chỉ là cách để hạn chế vì thật sự bản chất của thuốc nhuộm là sẽ gây tác động đến cấu trúc tự nhiên của tóc. Nên dù cho là thuốc nhuộm có tốt và chất lượng tới đâu vẫn sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe của bản thân.

Dùng dầu gội nhuộm thảo mộc - Sự lựa chọn tuyệt vời bạn nên thử

Ngày nay, sự phát triển của công nghệ tiên tiến cũng đã được ứng dụng vào nhuộm tóc. Nhiều sản phẩm nhuộm tóc có tính chất đặc biệt xuất hiện, nhưng tính an toàn của thuốc nhuộm vẫn là một câu hỏi lớn.

Để xua tan nỗi lo về thuốc nhuộm thì bạn có thể tham khảo các sản phẩm gội nhuộm thảo mộc. Với chiết xuất từ thảo mộc tự nhiên, mái tóc của chúng ta vừa được làm đẹp, vừa được chăm sóc nên sau khi nhuộm vẫn có độ mềm mượt, khỏe khoắn, không bị khô, xơ so với thuốc nhuộm hóa học.

Tại sao dầu gội nhuộm tóc thảo mộc lại không gây hư tổn tóc như thuốc nhuộm?

Thuốc nhuộm là sản phẩm chỉ giúp thay đổi màu tóc, bằng cách sử dụng hóa chất để tẩy đi các melanin sắc tố, làm đẩy màu vào tóc. Về cơ bản là có hại do đã tác động tới cấu trúc tự nhiên của mái tóc.

Ngược lại, Dầu gội nhuộm tóc là một sản phẩm mang tính đột phá, được xem là có thể thay thế thuốc nhuộm tóc hóa học trước đây. Cách thức hoạt động của dầu gội nhuộm tóc chính là sử dụng công nghệ tiên tiến và các thành phần thảo mộc tạo để phủ màu lên từng sợi tóc, thông qua quá trình thẩm thấu và kết dính. Vì vậy cách thức này không tác động trực tiếp tới cấu trúc tự nhiên nên không gây hại cho mái tóc như thuốc nhuộm.

Dầu gội nhuộm tóc đang dần chiếm được sự quan tâm của giới trẻ để làm đẹp hơn cho mái tóc của mình ngay tại nhà hoặc tại tiệm tóc. Với các sản phẩm gội nhuộm tóc nó vừa có công dụng loại bỏ bụi bẩn, chăm sóc tốt cho tóc và da đầu nhờ các thành phần thảo mộc, đồng thời giúp làm đẹp, lên màu cho tóc hiệu quả.

Nếu bạn quan tâm đến dầu gội nhuộm tóc này để làm đẹp bạn có thể tham khảo thương hiệu sản phẩm Dầu Gội Nhuộm Tóc OHBAMA Thảo Mộc. Sản phẩm này ứng dụng công nghệ Nano để phủ màu nhuộm với các thành phần thảo mộc như: nhân sâm, bạc hà, đinh hương,... sản phẩm của OHBAMA đã có mặt trên 10 năm ở thị trường Việt Nam và được nhiều nhà thuốc cũng như khách hàng tin dùng.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết từ Alo Bác Sĩ để giúp bạn có cái nhìn chân thật nhất về việc dùng thuốc nhuộm hóa chất. Với các giải pháp nhuộm tóc an toàn được gợi ý, hy vọng rằng bạn sẽ sớm có mái tóc đẹp ưng ý mà vẫn giữ được sức khỏe cho mái tóc, không gây ra các trường hợp hư tổn cho mái tóc và chính sức khỏe bản thân bạn nhé.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X