Hotline 24/7
08983-08983

Những vấn đề về giấc ngủ sẽ gặp phải trong kỳ "đèn đỏ"

Kỳ kinh nguyệt ghé thăm đôi khi không chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt mà còn khiến giấc ngủ của chúng ta gặp trục trặc.

Là con gái, kinh nguyệt là cơn ác mộng bởi cứ mỗi lần xuất hiện, nó lại khiến chúng ta mất ăn, mất ngủ mấy ngày liền. Không chỉ khiến các bạn nữ không thể hoạt động thể chất một cách thoải mái, kỳ "đèn đỏ" còn khiến giấc ngủ của chúng ta gặp phải một vài vấn đề nho nhỏ. Cùng điểm mặt chỉ tên xem đó là những vấn đề trong ngày đèn đỏ nào bạn nhé!

Mất ngủ, khó ngủ

Vấn đề giấc ngủ mà các bạn gái thường xuyên mắc phải vào kỳ kinh nguyệt chính là mất ngủ, khó ngủ. Nguyên nhân là vì trong thời gian này, nồng độ hormone progesterone có tác dụng gây buồn ngủ, an thần nhẹ sẽ bị giảm xuống. Thêm vào đó, cơ thể có xu hướng tiết ra nhiều hormone gây hưng phấn, khó ngủ hơn khi kỳ "đèn đỏ" ghé thăm. Sự thay đổi nhỏ này là tác nhân chính dẫn tới tình trạng mất ngủ, khó ngủ kéo dài suốt kì kinh nguyệt mà nhiều người mắc phải.

Thức giấc nửa đêm

Trong kì kinh nguyệt, rất nhiều bạn gái khó có thể ngủ ngon và sâu giấc. Các cơn đau bụng, đau lưng, đau mỏi khắp cơ thể do kỳ "đèn đỏ" gây ra sẽ khiến bạn phải thức giấc giữa đêm vì đau và để điều chỉnh tư thế ngủ sao cho thoải mái nhất. Chưa kể đến việc trong thời gian nghỉ ngơi, nếu kinh nguyệt có xu hướng tiết ra nhiều hơn thì tỉnh dậy để vệ sinh cơ thể và thay băng vệ sinh sạch sẽ là điều bạn buộc phải làm.


Thường xuyên cảm thấy buồn ngủ

Trong ngày đèn đỏ, cơ thể sẽ bị mất đi một lượng máu đáng kể. Điều này đồng nghĩa với việc lượng sắt và khoáng chất cung cấp năng lượng hoạt động cho cơ thể sẽ bị giảm sút. Ngoài ra, thiếu sắt còn khiến nồng độ hormone serotonin gây mệt mỏi và buồn ngủ tăng lên. Do vậy, sẽ không có gì khó hiểu khi bạn thường xuyên buồn ngủ suốt kì kinh nguyệt.

Đau đầu sau khi ngủ dậy

Đau đầu sau khi ngủ dậy là hệ quả tất yếu do bạn mất ngủ, khó ngủ trong kỳ kinh nguyệt. Khi bộ não không được nghỉ ngơi đầy đủ, phản xạ tất yếu của nó sẽ là sinh ra các cơn đau. Kỳ kinh nguyệt còn khiến cơ thể thiếu máu, gây ra các cơn nhức đầu, chóng mặt khi bạn thức dậy vào mỗi buổi sáng. Do đó, bạn hãy cố gắng xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, đủ chất cùng chế độ nghỉ ngơi và làm việc hợp lý để hạn chế các vấn đề về giấc ngủ trong ngày đèn đỏ.

Theo Hạnh Hạnh - Henilo/ Getthegloss

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X