Hotline 24/7
08983-08983

Những thói quen tai hại khiến hàm răng của bạn ngày càng trở nên xấu xí

Cùng điểm mặt những thói quen khiến hàm răng của bạn ngày càng xuống cấp trầm trọng.

Răng vốn là một bộ phận quan trọng của cơ thể chúng ta. Nó vừa thực hiện chức năng nhai thức ăn, vừa là một bộ phận có liên quan mật thiết đến vẻ đẹp của khôn mặt. Tuy nhiên, một số thói quen hàng ngày của chúng ta đang khiến hàm răng trở nên xấu xí và mất thẩm mỹ. Dưới đây sẽ là những thói quen xấu gây ảnh hưởng đến hàm răng mà bạn cần sửa đổi ngay từ bây giờ.

Xỉa răng

Xỉa răng sau mỗi bữa ăn là một thói quen hằng ngày của chúng ta. Thế nhưng, xỉa răng thường xuyên làm tiêu xương vùng kẽ răng, khiến khoảng cách răng bị rộng, thức ăn dễ bám lại.

Lâu ngày, hành động này khiến răng bị thưa và rất dễ lung lay. Không chỉ vậy, kẽ răng thưa còn tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về răng như sâu răng, hôi miệng…

Những thói quen tai hại khiến hàm răng của bạn ngày càng trở nên xấu xí - Ảnh 1.

Sử dụng răng như một công cụ

Chúng ta thường có thói quen dùng răng để làm những việc nhỏ như giật mác áo, mở gói bim bim hoặc thậm chí là mở bia. Chính sự tiện lợi này lại là mối nguy hại khôn lường cho răng của bạn. Khi dùng răng vào những mục đích khác mà không đơn thuần là để nhai thì răng có thể bị thưa, nứt… gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt.

Những thói quen tai hại khiến hàm răng của bạn ngày càng trở nên xấu xí - Ảnh 2.

Mút tay

Thói quen này không những làm gia tăng vi khuẩn trong khoang miệng hay tăng nguy cơ nhiễm giun sán mà còn ảnh hưởng tới sự phát triển của răng. Do đó, bạn hãy dừng việc này lại nếu không muốn răng mình bị thưa, gây mất thẩm mỹ.

Cắn móng tay

Tương tự như mút tay, cắn móng tay cũng sẽ gây ra rất nhiều tác hại cho hàm răng của bạn. Khi cắn móng tay, răng bạn sẽ bị ăn mòn, dễ rạn nứt, mẻ và khiến răng lệch, gây thưa răng.

Những thói quen tai hại khiến hàm răng của bạn ngày càng trở nên xấu xí - Ảnh 3.

Nghiến răng

Nghiến răng thường xuyên có ảnh hưởng xấu tới hệ cơ và các khớp thái dương của hàm răng, đồng thời còn khiến hệ thống nhai bị suy yếu. Chưa kể việc răng cọ xát lên nhau còn khiến men răng bị hư tổn và làm răng bị lệch, tình trạng thưa sẽ càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Những thói quen tai hại khiến hàm răng của bạn ngày càng trở nên xấu xí - Ảnh 4.

Đẩy lưỡi

Đây là một thói quen thường gặp nhưng lại khiến cho hàm răng của chúng ta trở nên mất thẩm mỹ. Đẩy lưỡi thường xuyên sẽ khiến răng bị lệch khỏi vị trí ban đầu, gây thưa răng.

Đánh răng quá mạnh

Đánh răng quá mạnh sẽ khiến cho lớp men răng bị suy yếu, gây ra các bệnh về lợi như viêm lợi, tụt lợi… thậm chí còn khiến răng bị thưa, lệch, thiếu thẩm mỹ.

Những thói quen tai hại khiến hàm răng của bạn ngày càng trở nên xấu xí - Ảnh 5.

Những thói quen trên có tác động tiêu cực tới hàm răng của bạn. Vì thế, hãy thay đổi chúng để có một hàm răng đẹp cũng như tránh được tình trạng răng thưa, xô lệch... các bạn nhé!

Theo Quỳnh Phương - Helino

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X