Hotline 24/7
08983-08983

Những lầm tưởng khiến các vấn đề về xương khớp nặng hơn

Đau nhức, tê mỏi, vận động khó khăn… là những triệu chứng thường gặp của bệnh xương khớp. Nếu không chữa trị sớm và đúng cách, bệnh nhân có thể đối mặt với những biến chứng nguy hiểm. Chẩn đoán sớm, lựa chọn phương thức điều trị hiệu quả là điều vô cùng quan trọng giúp cải thiện tình trạng bệnh, giúp bạn có cuộc sống khỏe mạnh. Tuy nhiên vấn đề về xương khớp của bạn có thể trở nên nghiêm trọng hơn nếu bạn đang có những lầm tưởng sau:

Bệnh khớp chỉ là bệnh của người già

Lâu nay, nhiều người lầm tưởng bệnh đau nhức xương khớp chỉ là căn bệnh ở người trung niên, cao tuổi, những người lao động nặng. Thực tế ngày nay, với sự phát triển của cuộc sống hiện đại, căn bệnh này xuất hiện ở cả những người trẻ tuổi với số lượng ngày càng gia tăng. Nguyên nhân do thường xuyên ngồi sai tư thế, ít vận động, ngồi nhiều... đây là những thói quen hiện đại khiến tình trạng bệnh xương khớp càng diễn ra phổ biến. Các triệu chứng ban đầu của bệnh như: Đau vai gáy, đau ở gót chân, đau các khớp do bị thoái hóa, khi thời tiết thay đổi sẽ dẫn đến đau nhức.

Bệnh khớp có xu hướng ngày càng trẻ hóa (ảnh minh họa)

Bia rượu không ảnh hưởng đến thoái hóa khớp

Rượu, bia, các loại nước ngọt có gas gây hại cho những người bị viêm khớp, thoái hóa khớp và các bệnh xương khớp khác. Lạm dụng rượu bia nghĩa là bạn đồng thời đưa vào cơ thể các chất độc hại càng làm nghiêm trọng thêm tình trạng viêm ở khớp, khiến cơn đau khớp trở nên trầm trọng, việc điều trị cũng trở nên phức tạp hơn. Chưa kể, tiệc tùng nhiều còn làm tăng nguy cơ thừa cân, béo phì, cân nặng tăng sẽ gây áp lực lên khớp gối nhiều hơn, và người bệnh sẽ càng khổ sở với các cơn đau khớp tăng nặng.

Đau khớp không nên vận động nhiều

Đi lại, vận động nhiều quá nhiều khiến hệ xương khớp phải hoạt động nhiều, đặc biệt là các khớp nối. Nếu ở các khớp đã có dấu hiệu thoái hóa mà còn phải hoạt động với tần suất cao thì sẽ bị quá tải, nhanh hư hại hơn. Tuy nhiên nếu chỉ ngồi nằm yên quá lâu hay không dám vận động thì các khớp sẽ càng nhanh cứng lại, máu lưu thông kém, sụn khớp và xương dưới sụn ở khớp không được nuôi dưỡng sẽ nhanh bị hư tổn, gây đau nhiều hơn khi muốn di chuyển.

Bơi lội, môn thể thao tốt nhất cho bệnh khớp (ảnh minh họa)

Đối với các bệnh về khớp bên cạnh việc tuân thủ điều trị theo chỉ định của bác sĩ, thì chế độ sinh hoạt dinh dưỡng luyện tập cũng góp phần không nhỏ trong việc nâng cao hiệu quả điều trị và phòng ngừa các biến chứng xảy ra. Trong trường hợp cần phòng ngừa hoặc tình trạng bệnh nhẹ, mới tiến triển thì việc điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, tập luyện và sử dụng sản phẩm hỗ trợ điều trị phù hợp sẽ tốt cho cơ thể lâu dài hơn là ngay lập tức dùng thuốc. Đây là xu hướng phòng và điều trị sớm của các nước tiên tiến.

Chondro Support được nghiên cứu và sản xuất bởi tập đoàn dược phẩm Zeria Nhật Bản cung cấp Chondroitin sulfate là một chất đóng vai trò quan trọng trong việc giữ nước và chất dinh dưỡng cho sụn khớp, đồng thời thành phần Cao nhũ hương trong sản phẩm còn hỗ trợ làm giảm các chứng viêm đau khớp.

Chondro Support hỗ trợ kháng viêm, giảm các cơn đau khớp

Sản phẩm Chondro Support hiện đang được phân phối chính hãng bởi công ty cổ phần dược phẩm 3/2 – FT Pharma và có bán tại các hệ thống nhà thuốc Pharmacity, Phano, An Khang trên toàn quốc. Ngoài ra để được tư vấn trực tiếp và đặt hàng online khách hàng có thể truy cập website https://zeria.vn/ để biết thêm chi tiết.

SỐ GPQC: 00829/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X