Hotline 24/7
08983-08983

Những khác thường "báo động" bệnh lạ xuất hiện ở 'núi đôi'

Nổi u cục, chảy dịch bất thường hay thay đổi màu sắc khác lạ... cũng đều là những triệu chứng điển hình cảnh báo "núi đôi" của con gái đang có vấn đề.

Vùng ngực luôn là khu vực rất nhạy cảm của hội con gái và có thể ngầm cảnh báo một vài vấn đề sức khỏe xấu. Hãy bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe ở vùng "núi đôi" của mình và chú ý khi thấy xuất hiện một vài triệu chứng sau.

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Hai bên ngực không cân xứng

Nếu bạn nhận thấy sự thay đổi kích thước ngực bất thường, điển hình là một bên ngực lớn hơn bên kia thì cần tìm hiểu ngay nguyên nhân là do đâu. Nhiều khả năng, sự thay đổi này có thể là dấu hiệu sưng viêm ở ngực hoặc có u nang, mô mỡ bất thường.
Ngực nổi u cục

Nhiều người thường hay lo sợ tới những cục u nhỏ nổi lên ở bầu ngực và sợ rằng đó là dấu hiệu của ung thư vú. Trên thực tế, không phải khối u nào nổi lên cũng là biểu hiện của bệnh ung thư, nhưng tốt nhất thì bạn vẫn nên chủ động đi khám để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình.

Núm vú chảy dịch

Với nữ giới, khi đang mang thai hoặc cho con bú thì họ sẽ gặp phải hiện tượng tiết dịch ở núm vú. Tuy nhiên, nếu bạn không thuộc nhóm người này thì cần chú ý đi khám ngay để tìm hiểu nguyên nhân. Một vài nguyên nhân có thể dẫn tới hiện tượng núm vú chảy dịch là thay đổi nội tiết tố bên trong, nhiễm trùng vú, hoặc nghiêm trọng hơn là ung thư vú...

Nếu thấy dịch tiết từ núm vú có màu trắng đục hoặc trong và loãng thì không cần quá lo ngại. Nhưng khi thấy núm vú chảy máu thì cần tìm gặp bác sĩ để chữa trị ngay.
Mọc lông ở ngực

Có thể là do nội tiết tố gặp vấn đề hoặc gen di truyền nên khiến lông mọc ở bầu ngực của bạn. Thêm nữa, những người mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) cũng có thể gặp phải hiện tượng này. Hãy tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được họ tư vấn khắc phục tình trạng này tốt hơn.
Xuất hiện một vài thay đổi trên ngực

Khi thấy làn da xung quanh vùng ngực của mình bị lõm xuống hoặc tấy đỏ thì nên chú ý vì đó có thể là biểu hiện của bệnh ung thư vú. Ngoài ra, đây cũng có thể chỉ là do sưng phát ban hoặc mắc bệnh Eczema nên tốt nhất thì bạn vẫn cần chủ động đi khám sớm.
Màu sắc da ở ngực thay đổi

Một trong những nguyên nhân dẫn tới sự thay đổi màu sắc da ở ngực là do nhiễm trùng. Bên cạnh đó, nó cũng có thể là biểu hiện cảnh báo bệnh ung thư vú sớm. Bạn hoàn toàn có thể bị nhiễm trùng da ở bất kỳ đâu chứ không riêng mỗi vùng ngực. Do vậy, hãy chú ý đi khám sớm để ngăn ngừa nguy cơ phát triển bệnh nặng hơn.
Ngực thường xuyên bị đau nhức

Đau nhức ở vùng ngực được xem là dấu hiệu điển hình của nhiều căn bệnh ở vùng ngực. Có thể bạn sẽ thấy đau ở cả hai bên ngực hoặc chỉ đau ở một bên. Nhưng sẽ đáng lo hơn nếu chỉ thấy một bên ngực bị đau.

Nguyên nhân gây đau nhức ở vùng ngực có thể là do rối loạn nội tiết tố, chế độ ăn thiếu dinh dưỡng (đặc biệt là protein), tập luyện quá sức, mặc áo ngực quá chật... Ngoài ra, khi bước vào kỳ kinh nguyệt thì con gái cũng rất dễ gặp phải hiện tượng này.

Theo Kênh 14

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X