Hotline 24/7
08983-08983

Những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu vitamin C cần bổ sung ngay

Những dấu hiệu này có thể cảnh báo cơ thể đang thiếu hụt vitamin C đấy bạn nhé.

Vitamin C là một trong những dưỡng chất quan trọng và thiết yếu của cơ thể. Loại vitamin này có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, sản sinh collagen, tái tạo mô và ngăn ngừa vi khuẩn gây hại tấn công cơ thể. Thiếu hụt vitamin C sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Và những dấu hiệu sau sẽ giúp bạn nhận biết cơ thể có đang thiếu hụt vitamin C hay không đó nhé.


Bong da tay


Một trong những dấu hiệu dễ thấy khi cơ thể thiếu hụt vitamin C đó là bong da tay. Lúc này, bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng da bong tróc từng nốt hoặc từng mảng. Khi đó, bạn hãy kiểm tra xem chế độ dinh dưỡng có đang cung cấp đủ vitamin C hay không. Nếu không hãy điều chỉnh lại chế độ ăn bằng cách bổ sung các thực phẩm giàu loại vitamin này.

Da và tóc khô

Việc không cung cấp đủ dinh dưỡng có thể nhận biết qua tình trạng tóc và da. Thiếu hụt loại dưỡng chất này sẽ khiến làn da dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân gây hại và khô hơn. Đây cũng là nguyên nhân làm chậm quá trình sản xuất collagen khiến mái tóc dễ bị khô xơ và mất đi độ bóng vốn có. Khi nhận thấy những dấu hiệu trên, bạn hãy cải thiện chúng bằng cách cân bằng chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Vấn đề răng miệng

Không cung cấp đủ vitamin C cho cơ thể sẽ gây ra các vấn đề răng miệng. Bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng chảy máu chân răng trong thời gian này. Bên cạnh đó, lợi cũng nhạy cảm hơn do quá trình sản sinh collagen bị ảnh hưởng. Chúng có thể bị sưng hoặc gây ra tình trạng tụt lợi. Do đó, để tránh các vấn đề trên thì bạn hãy chú ý cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Dễ bị bầm tím da


Vitamin C có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo mô và sản sinh collagen. Thiếu hụt dưỡng chất này sẽ khiến các mạch máu dưới da dễ bị tổn thương hơn. Chúng cũng là nguyên nhân gây ra các vết bầm tím dễ dàng ngay cả khi có va chạm nhẹ. Khi thấy dấu hiệu này, bạn hãy thử bổ sung vitamin C vào chế độ ăn. Nếu tình trạng không thuyên giảm thì đây có thể là dấu hiệu của một vấn đề sức khoẻ khác và cần được kiểm tra ngay.

Hay mắc bệnh về hệ miễn dịch

Vitamin C có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch và ngăn ngừa vi khuẩn tấn công. Những chứng bệnh do hệ miễn dịch bị ảnh hưởng thường thấy như cảm cúm, ho, ngạt mũi sẽ dễ gặp phải khi cơ thể thiếu vitamin C. Chú ý bổ sung đầy đủ loại dưỡng chất này sẽ giúp ngăn ngừa tối đa nguy cơ mắc các loại bệnh trên. Bạn có thể bổ sung vitamin từ các thực phẩm như trái cây có múi và các loại rau màu xanh đậm.

Theo Henilo

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X