Hotline 24/7
08983-08983

Nhờ AloBacsi tư vấn về phương pháp thắt đai dạ dày để giảm béo?

BS Lan Hương trả lời các câu hỏi: có phải thuốc huyết áp làm rối loạn cương dương, thắt đai dạ dày để giảm béo, người cao huyết áp bị choáng khi nằm xuống, gãy xương đòn, nước tiểu nhiều bọt...

BS.CK1 Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - BV Trưng Vương

Nội dung tư vấn của BS Lan Hương với bạn đọc AloBacsi:

- Ngọc Mơ - TPHCM

Chào BS,

Ba con 55 tuổi hiện có chứng huyết áp cao, và khi nằm xuống thì bị choáng vài giây sau đó thì bình thường. Hoạt động bình thường.

Cho con hỏi triệu chứng như vậy là như thế nào? Có ảnh hưởng gì đến não hay không ạ? Nhờ BS tư vấn giúp con ạ. Con cảm ơn!

BS.CK1 Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào Ngọc Mơ,

Triệu chứng choáng váng khi thay đổi tư thế, có thể do biến đổi huyết áp, nhịp tim, liên quan đến trương lực co thắt mạch máu khi chuyển đổi tư thế nhanh, phản xạ giao cảm, có thể là dấu hiệu của thoáng thiếu máu não…

Ba em cần báo với BS tim mạch đang điều trị cho ba em về triệu chứng này, để BS kiểm tra sự thay đổi huyết áp, nhịp tim khi thay đổi tư thế, kiểm tra các dấu hiệu của thiếu máu não, xét nghiệm máu tổng quát… để xác định nguyên nhân, mức độ và điều trị thích hợp tương ứng, em nhé.


- Nguyên L. - to…@gmail.com

Kính chào BS,

Em thực sự rất hoang mang, khi nhận được tin bạn đồng tính của mình bị nhiễm HIV. Em có quen và quan hệ đồng tính (chỉ qua đường miệng) với 1 người, đến tháng 1/2016 thì em và người đó chia tay.

Tháng 3/2016 em có làm xét nghiệm HIV để hoàn tất hồ sơ du học, mọi việc vẫn bình thường. Sang đến Nga em khám, và thử máu lại vào tháng 4/2016. Lần thử máu gần nhất của em vào tháng 9/2017.

Hôm nay bạn đồng tính của em nói bạn ấy bị HIV, có kết quả vào tháng 12/2016 và BS nói bạn ấy nhiễm HIV khoảng 1 tháng trước, tức tháng 11/2016.

Như vậy em có bị nhiễm HIV không ạ? Vì em đang học ở Nga, nếu HIV sẽ không được tiếp tục học tập, tháng 9/2017 em đi khám thì kết quả mọi thứ vẫn bình thường.

Rất mong nhận được sự tư vấn của BS để em có thể yên tâm học tập. Em chân thành cám ơn, Trân trọng.

BS.CK1 Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em,

Theo thông tin em cung cấp thì em không có bị nhiễm HIV. Bởi vì em và bạn tình đã chấm dứt quan hệ từ tháng 1/2016 (ý tôi là quan hệ tình dục chứ không chỉ là mặt tình cảm), em làm xét nghiệm kiểm tra HIV 3 lần, lần gần nhất vào tháng 9/2017 thì kết quả âm tính, do đó em không bị nhiễm HIV.

Tuy nhiên, rút kinh nghiệm lần này, em nên tìm hiểu kỹ hơn về bạn tình của mình trước khi đến với nhau, bởi vì HIV không phải là 1 bệnh nguy hiểm duy nhất lây qua đường tình dục, mà còn có viêm gan B, C, giang mai, lậu, sùi mào gà, herpes… em nhé.


- Ngoc Anh - ngocanh…@icloud.com

Thưa BS,

Gần đây cháu rất hay bị đau đỉnh đầu hoặc phần não phía bên phải. Và gân đây cháu còn phát hiện đầu mình bị lõm xuống nữa.

Cháu thắc mắc không biết có phải u não hay có vấn đề gì về thần kinh không ạ?

BS.CK1 Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em,

Trong năm đầu mới sinh ra thì hộp sọ của trẻ chưa cứng cáp nên nếu gia đình chăm sóc không tốt thì hộp sọ có thể không tròn đều, lồi lõm và hơi méo 1 tí. Đa phần các trẻ đều bị như vậy nhưng không ảnh hưởng gì lên sự phát triển của não cả.

Trường hợp thứ hai là hộp sọ bình thường, nhưng mô mềm dưới da thì lồi lõm.

Đau đầu có thể do nhiều nguyên nhân, như do căng cơ, do mỏi cơ (trong bệnh cảnh căng thẳng đầu óc nhiều, thức khuya, thiếu chất...), do viêm nhiễm, do viêm mũi xoang, do thiếu máu, do bệnh lý tại mắt, do bệnh lý ở não...

Những trường hợp bất thường tại não gây lõm đầu là tình trạng rất nguy kịch, người bệnh đau đầu dữ dội liên tục, nôn ói, co giật, hôn mê… Do đó, theo thông tin của em thì tôi ít nghĩ đến trường hợp xấu đó mà thường là bệnh lành tính nhiều hơn.

Dù sao đi nữa, em nên khám BS chuyên khoa Nội thần kinh để xác định bệnh và điều trị thích hợp.


- Hoa Nguyễn - nguyenthuhoa…@gmail.com

BS ơi cho em hỏi,

Em bị gãy xương đòn do ngã xe và đã được BS mổ bắt nẹp vít đến nay được 17 ngày rồi ạ. BS cho em hỏi bây giờ em liệu đã có thể đi làm lại được chưa? Công việc của em đi lại nhiều thì có ảnh hưởng gì không ạ? Mong BS tư vấn giúp em. Em tên Hoa, năm nay em 32 tuổi ạ.

BS.CK1 Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Hoa thân mến,

Đối với gãy xương đòn trái, khi 2 đầu xương gãy bị di lệch thì BS mới phải mổ bắt nẹp vít, trường hợp nhẹ thì chỉ cần đeo đai vai thôi.

Thời điểm này thì em có thể sinh hoạt bình thường trở lại, làm việc nhẹ, đi lại bình thường. Còn muốn hoạt động mạnh, lao động nặng như bốc vác, chơi thể thao thì nên chờ 3-4 tháng sau để xương lành hẳn, em nhé.

Đồng thời em chú ý tái khám theo hẹn của BS để kiểm tra mức độ lành xương và quyết định thời điểm tháo nẹp vít, chú ý không rượu bia trong vòng 6 tháng.


- Vũ Ph. - vuph…@gmail.com

Cho em hỏi,

Em bị cao huyết áp và đang điều trị bằng thuốc ibersatan, hiện đang bị rối loạn cương dương. Có thể tư vấn cho em một loại khác không gây rối loạn cương không? Và có phải thuốc huyết áp gây rối loạn cương không? Xin tư vấn giúp. Em cảm ơn!

BS.CK1 Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em,

Có nhiều yếu tố có thể gây rối loạn cương dương ở người tăng huyết áp, bao gồm tuổi, chỉ số thân khối, vòng bụng, tăng huyết áp, thời gian bị bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường, hút thuốc lá, bệnh mạch vành, suy tim, nhồi máu cơ tim và phì đại tuyến tiền liệt lành tính.

Thuốc điều trị tăng huyết áp và đái tháo đường được khẳng định là góp phần làm suy giảm chức năng cương dương. Tuy nhiên, nghiên cứu y khoa đã cho thấy Irbesatan không ảnh hưởng lên chức năng cương dương mà còn cải thiện chức năng cương dương nữa. Do đó, em nên tiếp tục uống thuốc và khám thêm chuyên khoa nam khoa, em nhé.


- Thu Huong, Bà Rịa- Vũng Tàu

Dạ thưa các BS,

Em năm nay 31 tuổi, em bị béo phì, người nặng nề khó chịu. Em béo lâu năm không giảm được, cân nặng tăng theo năm.

Giờ tìm hiểu em dc biết phương pháp thắt đai dạ dày, em đang muốn làm mà không biết có nên làm không và có hiệu quả thật không ạ? Chi phí cho phẫu thuật là bao nhiêu và làm ở Bv nào là tốt nhất ạ. Xin AloBacsi giúp em, em ở TPHCM. Em cảm ơn!

BS.CK1 Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào Thu Huong,

Đối tượng phù hợp với thắt đai dạ dày là: Những người quá mập với chỉ số cân nặng quá đối nghịch với chiều cao cơ thể (cân nặng gấp 1, 5 đến 2, 5 lần chiều cao). Những người béo phì có các bệnh lý nguy hiểm đe dọa kèm theo như tiểu đường, tăng huyết áp, tăng mỡ máu, bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu, xương khớp, tim mạch…

Những người đã từng điều trị bằng các chế độ ăn kiêng, tập thể dục có kiểm soát ít nhất 1 năm nhưng tình trạng vẫn nguyên hiện trạng. Người đã có tiền sử béo phì trên 5 năm. Độ tuổi từ 18 - 55 mới đủ điều kiện để sử dụng phương pháp này.

Trường hợp chống chỉ định với phương pháp này là: Người bị bệnh tim phổi nặng hay những tình trạng bệnh lý có nguy cơ khi phẫu thuật. Bệnh nội tiết chưa được điều trị như suy giáp hay các bệnh lý đường tiêu hóa như loét, viêm thực quản, bệnh viêm ruột, nghiện rượu, rối loạn về nhận thức…

Hiệu quả của phương pháp này: Sau khi thực hiện tùy theo cơ địa mỗi người có thể giảm từ 1 - 2 kg hay từ 1,5kg đến 3kg/tuần. Trọng lượng cơ thể sẽ về mức độ phù hợp (giảm 15 - 50% trọng lượng) sau 1,5 - 2 năm.

Nguy cơ của phương pháp này là: Sau khi thắt dạ dày giảm cân, một số trường hợp gặp rắc rối với đường tiêu hóa như: Bệnh nhân hay nôn hoặc có cảm giác buồn nôn, trào ngược dạ dày thực quản, có cảm giác khó nuốt, táo bón, tiêu chảy. Ngoài ra bệnh nhân có thể thấy đau vị trí thắt, thoát vị, sỏi túi mật, viêm tụy, hói…

Một số ít trường hợp bị tắc dạ dày ngay chỗ thắt do thức ăn nên bệnh nhân cần ăn chậm, nhai kỹ sau khi thắt dạ dày. Dù phẫu thuật qua nội soi nhưng nguy cơ liên quan đến thuốc gây mê cao hơn trên người béo phì nên phương pháp này vẫn có thể gặp nguy cơ khi gây mê hồi sức để phẫu thuật.

Chi phí của phẫu thuật khoảng 50 triệu. Hiện nay, ở Hà Nội có BV Việt Đức, TP.HCM có BV Đại học Y Dược TP.HCM, BV FV, BV Cấp cứu Trưng Vương, BV Đa khoa Vạn Hạnh, BV Nguyễn Tri Phương có thực hiện phương pháp này. Em cân nhắc thêm.


- Quang H. - Hà Nội

Xin chào BS,

Em 28 tuổi, giới tính nam, ở Hà Nội. Cách đây khoảng 4 tháng em có thấy hiện tượng đi tiểu ra nhiều bọt lâu tan (rất nhiểu bọt lâu tan, đi tiểu xong để đó 10 phút sau quay lại mà bọt vẫn rất nhiều vì nó không tan) việc đi tiểu ra nhiều bọt nó xuất hiện vào tất cả các lần đi tiểu trong ngày. em có để ý thấy rằng dường như những ngày em ăn chay (cơm, rau luộc..) thì lượng bọt ra ít hơn 1 chút nhưng bọt nổi vẫn kín đầy hố giải.

Chế độ ăn uống của em vẫn bình thường, lành mạnh. Triệu chứng đi kèm thì em không thấy bất cứ biểu hiện nào kèm theo (không tiểu buốt, dắt, bí tiểu, tiểu không hết; không đau ở đâu, sưng tấy, sốt...) thể trạng em hoàn toàn bình thường.

Hôm 20/1 vừa rồi em có đi khám ở BV đã làm xét nghiệm máu, nước tiểu và siêu âm cả ổ bụng gồm có: thận, bàng quang, tuyến tiền liệt, ổ bụng, túi cùng Douglas, gan, túi mật, tụy, lách… thì kết quả tất cả bình thường, các chỉ số của máu đều bình thường, nước tiểu thì người ta chỉ làm xét nghiệm cho em protein niệu thì kết quả âm tính.

Em không biết em bị bệnh gì, BS cho em lời tư vấn, và em muốn đi xét nghiệm 10 thông số nước tiểu thì giờ không biết xét nghiệm ở đâu uy tín? Cho em xin cụ thể tên phòng, khoa rồi BV ạ. Em xin chân thành cảm ơn!

BS.CK1 Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em,

Nước tiểu có nhiều bọt có thể do nhiều nguyên nhân, như tia nước tiểu bắn mạnh, cơ thể bị thiếu nước nhẹ, nước trong bồn cầu có pha chất tẩy rửa có độ nhớt, có đạm trong nước tiểu, tăng bilirubin trong nước tiểu...

Em xét nghiệm máu, siêu âm bụng đều bình thường, nhưng xét nghiệm nước tiểu thì chỉ làm protein niệu định tính - kết quả bình thường, như vậy để chắc chắn loại trừ bệnh lý thận - tiết niệu, em nên khám chuyên khoa Thận tiết niệu, làm xét nghiệm tổng phân tích nước tiểu 10 thông số, xét nghiệm vi đạm niệu. BS sẽ chỉ định, xem kết quả và tư vấn cho em an tâm, em nhé.

Ở Hà Nội, em có thể đến khám tất cả các BV đa khoa có chuyên khoa Thận tiết niệu, như BV Bạch Mai, BV Đại học Y…


- Minh Duyen - minhduyen…@gmail.com

Dạ em chào BS,

Em bị nhiễm ký sinh trùng demodex, điều trị ở BV Da Liễu nhưng không khỏi mà cứ tái đi tái lại. Em xin BS tư vấn giúp ạ.

BS.CK1 Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em,

Demodex là những ký sinh trùng nhỏ thường gặp và phổ biến trên thế giới, thường ký sinh ở động vật có vú, có 2 loài gây bệnh ở người là D.folliculorum và D.brevis.

Ở người, chúng có thể ký sinh mọi nơi trên cơ thể nơi có nang lông và tuyến bã, nhiều nhất ở mặt đặc biệt ở mũi, trán, cằm và má gây ra triệu chứng viêm chân tóc, viêm mí mắt bởi sự kích ứng vùng lông mi, và hiện diện trong nhiều sang thương da ở vùng mặt như: mụn, viêm da quanh miệng, mụn trứng cá đỏ hoặc viêm nang lông,.. đặc biệt trên những người có cơ địa suy giảm miễn dịch.

Các đường lây có thể do tiếp xúc trực tiếp, hoặc do bụi bẩn có chứa trứng của ký sinh trùng bám vào da,… Các yếu tố thuận lợi gây bệnh:

- Da tiết nhiều chất nhờn hoặc vệ sinh kém

- Tổn thương trên da

- Điều kiện môi trường thuận lợi như độ ẩm

- Sử dụng mỹ phẩm hoặc thuốc gây kích ứng da, làm da tổn thương,..

Bên cạnh điều trị thuốc, việc chăm sóc da hàng ngày cũng thật sự cần thiết:

- Rửa mặt hàng ngày với các sản phẩm không xà phòng.

- Tránh sử dụng mỹ phẩm, kem dưỡng chứa nhiều chất béo, dễ tạo điều kiện thuận lợi cho Demodex phát triển.

- Hạn chế sử dụng chế phẩm chứa corticoide lâu ngày mà không có chỉ định của BS.

Trong trường hợp bệnh tái đi tái lại thì em cần “tổng vệ sinh” lại vật dụng cá nhân như khăn mặt, khăn tắm, chăn ga gối nệm… giặt qua nước sôi 1 nước, phơi nắng, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, và tốt nhất nên kiên trì điều trị ở BV Da Liễu, là nơi chuyên về bệnh này, em nhé.


- Mỹ H. - phungmy…@yahoo.com

Em là Mỹ H. Em thường xuyên bị tiêu chảy từ nhiều năm nay. Em đã về SG điều trị ở khoa tiêu hóa trung tâm H.H. Qua các xét nghiệm và siêu âm, BS kết luận em bị hội chứng ruột kích thích. BS điều trị đã nhiều tháng, nhưng kết quả không tốt hơn.

Vậy em có cần phải nội soi đại tràng để tìm xem có tổn thương gì ở ruột? Mong BS giúp em. Em rất bối rối. Xin cảm ơn BS!

BS.CK1 Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em,

Tiêu chảy mạn có thể do nhiều nguyên nhân, như nhiễm ký sinh trùng đường ruột, viêm loét đại tràng, hội chứng ruột kích thích, bệnh lý nội tiết (cường giáp, u gastrin...), ung thư đại tràng...

Người bệnh cần phải khám tại chuyên khoa tiêu hóa, cần xét nghiệm máu tìm nhiễm ký sinh trùng, xét nghiệm chức năng tuyến giáp, xét nghiệm phân, siêu âm bụng, nội soi đại trực tràng... Nếu mọi thứ đều bình thường, thì mới nghi ngờ khả năng là em bị hội chứng ruột kích thích.

Hội chứng ruột kích thích là một rối loạn thường gặp, thường gây ra rối loạn tiêu hóa, hay gặp nhất là đau bụng, đầy hơi, tiêu chảy và táo bón có liên quan đến thức ăn. Tuy vậy, bệnh không gây ra tổn thương thực thể ở ruột già. Dù bệnh này không gây tổn thương ở ruột, nhưng việc điều trị lại rất khó, vì tùy thuộc vào người bệnh là chính, thuốc chỉ hỗ trợ điều chỉnh triệu chứng và loại trừ yếu tố thúc đẩy.

Một số yếu tố liên quan tới hội chứng ruột kích thích như một vài loại thực phẩm nhất định (tùy theo từng người), căng thẳng lo âu, thay đổi nội tiết, một số bệnh lý (viêm nhiễm dạ dày ruột).

Do vậy, em nên tránh lo âu, suy nghĩ căng thẳng, kiểm soát cảm xúc và nghỉ ngơi hợp lý, đảm bảo ngủ đủ, nên tăng cường chế độ ăn giàu chất xơ, rau xanh và hoa quả, nên tập luyện các môn giúp thư giãn như dưỡng sinh, yoga…

Hiện nay em còn khó chịu nhiều thì phải sử dụng thuốc theo chỉ định của BS chuyên khoa tiêu hóa, cần thiết làm thêm các xét nghiệm loại trừ bệnh lý tổn thương đường ruột gây tiêu chảy mạn tính, trong đó có nội soi đại tràng. em có thể khám lại tại BV Nhân dân 115, BV Trưng Vương, BV ĐH Y Dược, BV Chợ Rẫy...

Và cần ăn chín uống sôi, tránh bia rượu, không cafe, tránh thực phẩm nhiều dầu mỡ nhiều gia vị, cay nóng, nên tăng cường chế độ ăn giàu chất xơ, rau xanh và hoa quả, tránh lo âu, suy nghĩ căng thẳng, kiểm soát cảm xúc và nghỉ ngơi hợp lý, đảm bảo ngủ đủ, nên tập luyện các môn giúp thư giãn như yoga…


- Đinh Thị Ninh - Hưng Yên

Chào AloBacsi,

Em xét nghiệm máu, chỉ số MCV la 62.9 còn chỉ số MCH là 20.1. BS khuyên em lên đi làm xét nghiệm lại ở chuyên khoa huyết học.

BS cho em hỏi chỉ số này có nguy hiểm không? Em phải làm xét nghiệm gì nữa ạ? Em có phải bị bệnh gì không?

BS.CK1 Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Ninh thân mến,

Công thức máu của em có chỉ số MCH và MCV thấp hơn ngưỡng bình thường. MCH là nồng độ hemoglobin trung bình của các hồng cầu, MCH giảm cho thấy hồng cầu bị nhược sắc. MCV là thể tích trung bình của hồng cầu, MCV giảm cho thấy hồng cầu bị nhỏ.

Như vậy, vấn đề của em là hồng cầu nhỏ nhược sắc. Các nguyên nhân gây hồng cầu nhỏ nhược sắc, gồm thiếu sắt (do ăn uống kém, do rối loạn hấp thu, do mất máu rỉ rả do xuất huyết tiêu hóa, nhiễm ký sinh trùng đường ruột, do bia rượu nhiều...), Bệnh máu di truyền (thường hồng cầu rất nhỏ), do viêm nhiễm mạn tính...

BS khuyên em nên khám ở chuyên khoa huyết học là đúng, tại đây BS sẽ làm thêm các xét nghiệm để xác định nguyên nhân cho em như sắt huyết thanh, ferritin huyết thanh, điện đi hemoglobin… để xác định nguyên nhân và điều trị thích hợp.

Đồng thời, em cần ăn đầy đủ dưỡng chất, không uống bia rượu, và tẩy giun.


- Tuấn Nguyễn - anhtuan…@gmail.com

Chào bác sĩ,

Em 26 tuổi. Em đi nội soi dạ dày thì có kết quả là có vết sước ở mức độ vừa và có HP. Hiện em điều trị và đang uống thuốc được 2 tuần. Khi đói em có bị đau ở vùng gần tim (em không rõ là có phải đau tim không) lúc đó em vẫn thở bình thường, chỉ thấy hồi hộp và lo lắng. Cũng có hiện tượng thức ăn ứ đọng ở cổ họng và dưới cổ họng.

Em đi khám sức khỏe 5 tháng trước và có đo điện tim thì kết quả bình thường.

Bác sĩ cho em hỏi hiện tượng như trên có phải bệnh lý về tim không ạ, vì từ trước khi bị bệnh lý dạ dày em vẫn chơi thể thao bình thường. Em cảm ơn ạ!

BS.CK1 Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Tuấn thân mến,

Đau ngực có thể do nhiều nguyên nhân, từ bệnh lý tim mạch, hô hấp, tiêu hóa trên, thần kinh cơ đến tâm lý, nội tiết... tuy nhiên, triệu chứng mà em miêu tả (đau ngực khi đói, vẫn thở bình thường, thức ăn ứ ở cổ họng) là đặc trưng cho bệnh lý của hệ tiêu hóa, thường gặp nhất là bệnh viêm dạ dày tá tràng kèm trào ngược dạ dày thực quản, triệu chứng này không đặc trưng cho đau ngực do tim.

Do đó, em nên tiếp tục điều trị bệnh lý dạ dày theo hướng dẫn của BS, khi tái khám nếu lo lắng có thể làm thêm siêu âm tim và chụp Xquang ngực cho an tâm.

Song song đó em cần hạn chế ăn đồ chua cay nước có gas nhiều dầu mỡ nhiều gia vị cafe bia rượu, không hút thuốc lá và tránh căng thẳng đầu óc, ăn uống đúng giờ và nghỉ ngơi hợp lý, không nằm sau khi ăn trong vòng 2 giờ.


- Nguyen Thi Thu Ha - ha@...country.vn

Chào AloBacsi,

Em đo điện tim ở trung tâm Hòa Hảo và kết luận là: theo dõi thêm hiện tượng hồi cực sớm. Vậy hiện tượng này là sao và có nguy hiểm không ạ? Cách chữa trị như thế nào? Cảm ơn BS!

BS.CK1 Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Hà thân mến,

Trước đây, hiện tượng tái cực sớm được xem là một dấu hiệu của sức khỏe tốt bởi vì nó thường xuất hiện ở các vận động viên, những người trẻ tuổi và nhịp tim chậm.

Tuy nhiên, nhiều báo cáo y khoa gần đây đã cho thấy mối liên quan giữa tái cực sớm và tăng nguy cơ tử vong do loạn nhịp tim và rung thất tự phát.

Do đó, một người khỏe mạnh khi vô tình phát hiện thấy bất thường tái cực sớm trên điện tâm đồ thì cần khám chuyên khoa tim mạch, BS chuyên khoa tim mạch sẽ khai thác các thông tin bệnh sử, tiền căn bản thân và gia đình, thăm khám và xem xét các xét nghiệm đã làm hoặc làm thêm xét nghiệm nếu cần thiết để xác định xem người đó có thuộc nhóm nguy cơ loạn nhịp do tái cực sớm hay không.

Nếu em thuộc nhóm những người lành tính, không có nguy cơ loạn nhịp thì không cần lo lắng nhiều, chỉ cần khám sức khỏe định kỳ và không cần điều trị gì cả. Do đó, em khám thêm ở chuyên khoa tim mạch như hướng dẫn nhé. Em có thể đến các BV đa khoa có chuyên khoa về loạn nhịp như BV tim tâm đức, Viện Tim, BV Nhân dân 115, BV Chợ Rẫy…


Cổng thông tin Tư vấn sức khỏe AloBacsi

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X