Hotline 24/7
08983-08983

Nhiều câu tiêu hóa được BS Thu Cúc tư vấn miễn phí tối 28/10

Dù rất bận nhưng BS Thu Cúc vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để online tư vấn trực tiếp và giải đáp những thắc mắc của bạn đọc AloBacsi từ 18-20h tối nay.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc - BV Nhân dân Gia Định

Là một bác sĩ trẻ đầy nhiệt huyết, BS Thu Cúc luôn muốn góp chút sức của mình cùng đội ngũ bác sĩ tư vấn của AloBacsi giúp đỡ cộng đồng.

Gắn bó với AloBacsi chưa lâu nhưng BS Thu Cúc rất được bạn đọc yêu mến. Nhiều bạn đọc liên lạc từ sớm để được BS Thu Cúc giải đáp những thắc mắc bệnh tật của mình trong khung giờ tư vấn.

Với sự tin yêu của bạn đọc, BS Thu Cúc luôn cố gắng giải đáp tận tình cho bạn đọc. BS Cúc thường xuyên nán lại rất lâu sau khi kết thúc buổi tư vấn để tư vấn thêm thật nhiều câu hỏi cho bạn đọc.

Để bác sĩ có thể tư vấn nhanh, vui lòng chuẩn bị sẵn các nội dung: triệu chứng, thời gian phát bệnh, điều trị ở đâu, loại thuốc đang sử dụng, tiền sử bệnh...

Bạn đọc chỉ gửi câu hỏi bằng 1 trong 3 hình thức sau:

+ Gửi câu hỏi thông qua hệ thống đặt câu hỏi của chuyên mục Khám bệnh online

+ Gửi đến email: tuvan@alobacsi.vn

+ Gọi điện thoại trực tiếp đến số 0976 328 725 hoặc 08 66 800 367 (từ 18 - 20 từ thứ 2 đến thứ 7).

Đây là chương trình tư vấn do đội ngũ BS giàu tâm huyết của AloBacsi tình nguyện phục vụ cộng đồng hoàn toàn miễn phí.

Trân trọng thông báo


Nội dung buổi tư vấn của BS Trần Thị Thu Cúc với bạn đọc AloBacsi:

 - nonganhtuan...@gmail.com

Chào bác sĩ,

Tình trạng vết thương gót chân phải tôi đã được điều trị cắt lọc, xoay vạc da gót, điều trị kháng sinh giảm đau gồm: Curam Quick tabs 625 mg, Loxorox 60mg, Alpha chymotrypsin 4,2 mg, sulfar 30% . Mà tới thời điểm hiện tại đã được 40 ngày mà vết thương vẫn không lành và chưa đi lại bình thường được. Kính mong BS cho tôi biết cần điều trị như thế nào cho mau lành. Trong ăn uống hàng ngày cần kiêng thức ăn nào không? Tôi xin chân thành cám ơn. (Có hình ảnh)

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Do tổn thương của bạn khá lớn và vùng da nơi tổn thương ít mạch máu nuôi nên thời gian hồi phục thường chậm, bạn cần kiên nhẫn điều trị tiếp tục. Để vết thương mau lành, vết thương nên được vệ sinh sạch sẽ tránh nhiễm trùng vì nhiễm trùng sẽ khiến vết thương lâu lành hơn. Bên cạnh đó, bạn nên dùng các loại thức  ăn chứa nhiều chất đạm như: sữa, trứng, thịt, cá, đậu đỗ và các loại hoa quả để tăng vitamin C và vitamin nhóm B sẽ giúp vết thương mau lành hơn.

Chúc bạn sớm khỏe.

 

Bạn đọc

Cháu xin chào BS Thu Cúc,

Sáng nay cháu đi khám sức khỏe ở BV thì lại thấy họ bảo dương tính với ma túy trong khi đó cháu chưa biết đến ma túy là gì cả.

Cháu có thắc mắc thì các BS chỗ cháu khám bảo là có thể do các thành phần cộng lại khi uống thuốc. Hôm qua cháu có bị xổ xít và cháu đã uống 3 viên Amoxicillin, 1 viên CinnariZine  và 1 viên sủi Napharangan Codein... không biết 3 loại thuốc này có chứa chất ma túy không? BS tư vấn giúp cháu được không ạ? Cháu đang rất lo. Xin cảm ơn BS.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào em,

Trong các thuốc em đang dùng có Napharangan Codein có thể làm kết quả sai lệch. Nếu cần thiết em có thể làm lại xét nghiệm để có kết quả chính xác hơn.


Bạn đọc

Chào BS Thu Cúc,

Dạo này cháu ăn uống không được thoải mái cho lắm. Lúc nào cũng có cảm giác khó chịu, nóng trong ruột và thỉnh thoảng có cảm giác chóng mặt. Ngoài ra còn có triệu chứng mất ngủ, vừa ăn xong lại có cảm giác đói đói. Xin BS cho biết biểu hiện như thế là bệnh gì và nên điều trị như thế nào. Xin cảm ơn BS.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào em,

Các triệu chứng của em có thể do nguyên nhân rối loạn tiêu hóa, hoặc cũng có thể viêm dạ dày. Trước mắt em có thể khắc phục tình trạng này bằng cách điều chỉnh chế độ ăn như: ăn uống đúng giờ, không nên bỏ bữa, ăn vừa đủ no, không nên để bụng quá đói mới ăn, ăn các thức ăn mềm dễ tiêu, tránh các thức ăn có nhiều dầu mỡ, thức ăn chua cay, các chất kích thích (rượu, bia, trà, cà phê). Nếu vẫn không giảm, em nên đến khám BS Nội tiêu hóa để được làm thêm một số xét nghiệm tìm nguyên nhân và điều trị thích hợp.


 - Nguyễn Thị Thu Hằng - nguyenhang...@gmail.com

Xin chào BS,

Hôm trước em có đi làm các xét nghiệm để chích ngừa trước có thai, em nhận kết quả qua đường bưu điện (vì nhà ở xa Viện Pasteur) nên đọc kết quả không hiểu lắm. BS tư vấn về kết quả xét nghiệm giúp em ạ. Em làm xét nghiệm thủy đậu, rubella và viêm gan B, kết quả xét nghiệm như sau:

Rubella-IgM: Âm tính 0.303 (COI<1.0)

Rubella-IgG: Dương tính 180.3 (<10)IU/mL

HBsAg: Dương tính 1329 (COI<1.0)

Anti HBs: Âm tính >2.00 (<10)IU/L

Total Anti HBc: Dương tính 0.004 (COI>1.0)

Varicella Zoster Virus IgG: Dương tính >150.0 (<=12)U/mL

Theo em tự tìm hiểu trên mạng thì có phải em đã có kháng thể với rubella và thủy đậu nên không cần chích ngừa nữa, đúng không ạ? Và với kết quả xét nghiệm viêm gan B như trên có phải em đã nhiễm viêm gan siêu vi B rồi không thưa BS? BS tư vấn giúp em. Em cảm ơn BS ạ.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào em,

Theo kết quả trên thì em đã từng nhiễm Rubella và Varicella Zoster (thủy đậu) và cơ thể đã tạo kháng thể vì vậy không cần tiêm ngừa hai mũi trên. Còn về xét nghiệm viêm gan siêu vi B, HBsAg dương tính chứng tỏ em đã nhiễm virus viêm gan B. Anti HBs là kháng thể của kháng viêm bề mặt của virus viêm gan B, kháng thể này tồn tại bền vững và có khả năng bảo vệ cơ thể.

Anti HBc có hai loại: IgM Anti HBc và IgG Anti HBc, Total Anti HBc bao gồm cả IgM và IgG. Trường hợp IgM Anti HBc dương tính và IgG âm tính mang ý nghĩa đây là giai đoạn cửa sổ hoặc đợt bùng phát viêm gan siêu vi B. Trường hợp của em Anti HBs âm tính nhưng Total Anti HBc dương tính có thể xuất hiện trong trường hợp giai đoạn cửa sổ (cơ thể chưa tạo được Anti HBs nên Anti HBs âm tính). Cũng có một số ít trường hợp Anti HBc dương tính giả. Vì vậy em nên làm thêm xét nghiệm IgM Anti HBc để biết rõ hơn về tình trạng hiện tại của mình. Hoặc em cũng có thể đến gặp BS Nội tiêu hóa để được tư vấn rõ hơn.

Thân ái.


- Đào Thái Hân - boy_Kem_...@yahoo.com.vn

Chào bác sĩ,

Em bị đau dưới ngực trái khi hít thở mạnh. Ngày thứ 2 đau sang cả ngực phải. Tối ngày thứ 2 đau lên gần vai trái. Tất cả đều đau khi hít thở vào. Vậy em có triệu chứng bị bệnh gì thưa BS? Mong BS tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Triệu chứng đau ngực của bạn có thể nằm trong bệnh lý màng phổi. Không rõ có kèm theo triệu chứng gì không như: sốt, ho khan, khó thở? Bạn có thể đến gặp BS Nội hô hấp để được thăm khám, chụp X-quang Tim- Phổi thẳng và làm một số xét nghiệm khác để tìm nguyên nhân gây bệnh và điều trị kịp thời.

 

 - Quốc Hưng Phạm - chinabuy...@gmail.com

Trước tiên cháu cảm ơn vì có những người làm công việc vô cùng ý nghĩa giúp ích cho mọi người như BS, cầu Chúa ban bình an và hạnh phúc tới BS.

Cháu năm nay 26 tuổi là nam đi làm rồi ạ. Cháu xin hỏi là:

Sức khỏe cháu tốt, ăn ngon ngủ kỹ, chỉ là cơ thể của cháu khá nóng đặc biệt là nóng bàn tay và đôi khi nóng bàn chân, nhưng thỉnh thoảng thôi ạ. Cháu hay bị mụn ở lưng, mỗi khi ăn cay nóng hay uống rượu bia nhiều là nhiệt miệng, có chút hôi miệng hoặc mọc mụn ở lưng.

Thỉnh thoáng cơ thể nóng quá bốc hỏa nóng theo từng cơn cứ như kiểu trong cơ thể có máy tản nhiệt lên xuống như thủy chiều chu kỳ là vài giây. Da thì không được mịn màng mà khô và hơi nhăn. (Do trước cháu uống ít nước và rượu bia nhiều ạ).

Giải pháp hiện giờ của cháu là uống nhiều nước, hạn chế ăn đồ cay nóng và tuyệt đối không rượu bia trong 1 thời gian, hạn chế ăn nhiều thịt và chất đạm và cháu uống thêm thuốc bổ gan tiêu độc hay uống cao tiêu độc. Cháu nên mua loại cao tiêu độc nào là tốt? Mong BS tư vấn thêm cho cháu.  Cháu cảm ơn BS đã dành thời gian tư vấn cho cháu.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Trường hợp của bạn không có gì bất thường, bạn không nên quá lo lắng. Có thể do chuyển hóa cơ bản cao nên bạn thường có cảm giác nóng trong người. Các giải pháp hiện thời của bạn là khá hợp lý, bạn có thể tiếp tục duy trì. Theo tôi bạn không cần phải dùng thuốc gì thêm vì đa số các thuốc đều chuyển hóa qua gan, thận, nếu dùng quá nhiều và dùng không đúng chỉ định có thể phản tác dụng.

Chúc bạn luôn khỏe nhé.

 

- lehuuthao...@gmail.com

Chào bác sĩ,

Em thở ra thì hơi thở nóng hơn người bình thường, em còn bị sổ mũi ngạt mũi, đau cổ, nổi hạt đỏ trong họng, thi thoảng ho nhưng ngứa ở cổ họng nhiều. Ngày 4/10 em nội soi tai mũi họng ở BV Tai mũi họng Trung ương kết luận em bị viêm họng trào ngược dạ dày. Em điều trị khỏi họng thì lại bị viêm dạ dày, giờ em đang điều trị dạ dày nhưng trong người vẫn ngây ngấy khó chịu và hơi thở vẫn nóng. Em đang bị làm sao thưa BS? Mong BS tư vấn giúp em.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Nếu các triệu chứng vùng Tai mũi họng của em là do nguyên nhân trào ngược dạ dày thực quản thì em cần điều trị ổn định bệnh lý trào ngược dạ dày vì nếu chỉ điều trị triệu chứng viêm họng mà không kiểm soát tốt triệu chứng trào ngược thì bệnh sẽ tái phát. Em nên tái khám BS Nội tiêu hóa để được điều chỉnh thuốc và đánh giá lại, nếu cần thiết có thể nội soi thực quản, dạ dày tá tràng để việc điều trị được hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, em cũng nên điều chỉnh chế độ ăn như: ăn uống đúng giờ, không nên bỏ bữa, ăn vừa đủ no, không nên để bụng quá đói mới ăn, ăn các thức ăn mềm dễ tiêu, tránh các thức ăn có nhiều dầu mỡ, thức ăn chua cay, các chất kích thích (rượu, bia, trà, cà phê). Đặc biệt, sau khi ăn xong em không nên nằm ngay hoặc nếu nằm nên nằm đầu cao >30 độ ít nhất 15 phút để tránh triệu chứng trào ngược.

 

 - trinh - heroredkey...@gmail.com

Chào bác sĩ,

Em bị tiêu chảy 2 ngày rồi, phân lỏng có nhầy máu, đi nhiều lần, đi xong vẫn còn mắc, và mót. Sau đó lần khác em đi phân đen nát. Em đi khám BS nói viêm dạ dày có đúng không BS ơi?

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào em,

Theo tôi, triệu chứng của em nằm trong hội chứng lỵ do nguyên nhân tiêu chảy nhiễm trùng. Em có thể dùng kháng sinh Ciprofloxacin 0,5g  uống 1 viên 2 lần/ngày trong vòng 5 ngày. Uống nhiều nước để tránh mất nước. Em nên tái khám nếu sau khi uống thuốc mà triệu chứng vẫn còn nhé.

Chúc em mau khỏe.


 - Nguyễn Trọng Nghĩa - nguyennghia...@gmail.com

Chào bác sĩ,

Em bị nổi hạch ở 2 bên dưới hàm từ năm lớp 5. Mỗi bên có khoảng 3 hạch nhỏ cỡ hạt đậu. Hồi nhỏ sợ bị lao vì dòng họ có người bị bệnh lao. Nhưng xét nghiệm kết quả bình thường không có bệnh. Giờ em 20 tuổi và những hạch đó đi suốt với em tới bây giờ. Khi ấn vào có hạch thì đau, hạch thì không đau. BS có thể tư vấn giúp em được không ạ? Rất mong nhận được hồi đáp từ BS. Em xin cảm ơn.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào em,

Theo tôi hạch của em chỉ là hạch viêm thông thường, vì một số trường hợp hạch viêm có thể tồn tại và không mất đi. Hơn nữa nếu là hạch ác tính hay hạch lao, hạch thường tăng kích thước, số lượng và ảnh hưởng đến tổng trạng. Hạch này đã xuất hiện từ lâu và sức khỏe hiện tại của em không bị ảnh hưởng nên tôi ít nghĩ do nguyên nhân lao hay hạch ung thư. Tuy nhiên cũng không loại trừ trường hợp hạch không mọc ở ngoại vi mà xuất hiện ở cơ quan nội tạng (khám khó phát hiện). Em có thể đến khám tại BV Ung bướu để được làm thêm một số xét nghiệm tìm nguyên nhân và điều trị thích hợp nhé.

 

 - Đặng Minh Tú - sadmt...@gmail.com

BS Cúc ơi,

Vết mổ lành mà không cắt chỉ thì có nguy hiểm gì không thưa BS?

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Khi vết mổ lành bạn nên cắt chỉ vì nếu không cắt chỉ ngoài việc mất thẩm mỹ thì nếu để chỉ lại lâu ngày có thể gây nhiễm trùng hoặc xơ hóa. Nếu để lâu khi muốn cắt chỉ sẽ gặp khó khăn, gây đau và chảy máu. Vì vậy, khi có chỉ định bạn nên cắt chỉ nhé.

 

 - yengam@gmail.com

Thưa BS Thu Cúc,

Cháu có triệu chứng ợ hơi nhiều, có cảm giác vướng vướng ở cổ, buồn nôn, có cảm giác nóng rát xương ở giữa ngực. Cháu định đi khám tiêu hoá ở BV Đại học Y dược. BS cho cháu hỏi với những triệu chứng trên cháu có phải làm nội soi không thưa BS. Cháu xin cảm ơn ạ.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào em,

Theo tôi trường hợp của em có thể do nguyên nhân trào ngược dạ dày thực quản. Khi đi khám BS khám và đánh giá thêm nếu tình trạng bệnh nặng có thể phải nội soi dạ dày. Nếu chỉ với những triệu chứng em mô tả trên có thể em sẽ được điều trị thử, nếu đáp ứng điều trị thì không phải nội soi, nếu không đáp ứng điều trị thì phải nội soi.

 

- Phạm Quang Huy - JBL_PQH...@yahoo.com.vn

Chào bác sĩ,

Em có bạn gái bị HIV nhưng tụi em không có quan hệ. Trưa nay em và cô ấy có hôn nhau, như vậy có bị lây bệnh không thưa BS. Khám HIV có được miễn phí và hỗ trợ uống thuốc điều trị không thưa BS? Em chân thành cảm ơn BS.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào em,

HIV lây qua đường máu và dịch tiết, vì vậy khi hôn nhau nếu niêm mạc miệng, lưỡi của em có tổn thương thì có thể em sẽ bị nhiễm HIV. Tuy nhiên, nếu tổn thương nhỏ thì khả năng nhiễm bệnh khá thấp. Nếu có hành vi nguy cơ, em sẽ được làm xét nghiệm HIV miễn phí tại BV Da liễu hoặc em cũng có thể tự trả phí làm xét nghiệm tại các BV như: BV Da liễu, viện Pasteur, BV Nhiệt đới. Thuốc điều trị sẽ được cấp miễn phí khi người bệnh và một người thân tham gia khóa học về bệnh HIV và người bệnh sẽ được quản lý tùy theo khu vực.

 

 - Thu Thu - tructt...@gmail.com

Xin chào bác sĩ,

Một tuần gần đây em thấy bụng của mình to hơn bình thường, vì em làm văn phòng nên cứ nghĩ là mỡ bụng. Em tập bắt đầu tập thể dục nhưng được 5 phút gập bụng thì thấy lồng ngực hơi đau. Dạo gần đây em có cảm giác bung ì ạch, khó chịu, ợ hơi, thỉnh thoảng còn buồn nôn nữa. Cơ thể em thời gian gần đây cũng mệt mỏi hơn dù công việc không căng thẳng lắm, em cứ nghĩ do tâm lý của em đang chán nản nên thế là bình thường. Đến hôm nay, tự nhiên em thấy chân bủn rủn, nhất là khi đi cầu thang. Vùng kín của em có nổi một cục hạch nhỏ.

Em 26 tuổi, chưa quan hệ tình dục bao giờ. Hiện em có đang dùng thuốc kháng sinh bên da liễu. Em muốn hỏi BS các triệu chứng của em có thể là dấu hiệu của bệnh gì? Hiện em chưa có điều kiện đi khám tổng quát, nên BS có thể cho em biết với những triệu chứng trên thì em nên đi xét nghiệm và kiểm tra những hạng mục nào ạ? Xin cảm ơn BS.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Nổi hạch ở vùng kín có thể do nguyên nhân viêm nhiễm, cũng có thể do bệnh lý ác tính. Em không nói rõ BV Da liễu đã chẩn đoán và điều trị thuốc gì (có phải em đến khám BV Da liễu vì những triệu chứng trên không hay vì một bệnh khác). Theo tôi, em có thể đến khám tại BS Sản phụ khoa để tìm nguyên nhân và điều trị thích hợp.


 - Thúy Nguyễn Diệu - nguyendieuthuy...@gmail.com

Chào bác sĩ,

Năm nay tôi 24 tuổi. Đã từng xét nghiệm máu, gan, chụp dạ dày, ổ bụng.....tất cả đều bình thường. Nhưng thời gian gần đây tôi tụt cân nhanh, người gầy gò, xanh xao, lúc nào mắt và đầu cảm giác nặng trĩu. Mặc dù tôi ngủ đủ giấc nhưng luôn mệt và ngáp ngủ, ngay cả ban ngày. Luôn không tỉnh táo, tôi cũng đã ăn uống tẩm bổ + uống nhiều loại sữa nhưng không tác dụng. Tôi muốn nhờ bác sĩ tư vấn cho chế độ dinh dưỡng và sử dụng thêm thuốc bổ hàng ngày để bớt mệt mỏi xanh xao. Cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.

 BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Các triệu chứng như: mệt mỏi, buồn ngủ, đau đầu, xanh xao, gầy gò có thể nằm trong bệnh cảnh thiếu máu. Vấn đề sụt cân nhanh, tôi không rõ bạn sụt bao nhiêu kg trong thời gian bao lâu? Các xét nghiệm tổng quát trên bạn đã làm khi nào, trước hay sau khi xuất hiện các triệu chứng? Nếu được làm trước khi xuất hiện các triệu chứng trên bạn nên tái khám để tìm các nguyên nhân gây sụt cân và xác định có thiếu máu hay không? Nếu có cần tìm nguyên nhân gây thiếu máu. Bạn nên khám sớm để phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

 

 - hangphan...@gmail.com

Xin hỏi BS Thu Cúc,

Vào buổi sáng nếu em ăn sáng với thức ăn nóng mới nấu thì không bị đau bụng. Nhưng nếu em ăn thức ăn như rau sống hoặc thịt nguội với bánh mì, hoặc thức ăn để qua đêm thì em bị đau bụng và đi ngoài (nhưng không có tiêu chảy). Và sau khi đi xong thì em bị đau bụng âm ỉ suốt từ sáng đến chiều rồi tự hết sau bữa cơm chiều. Vậy cho em hỏi là em bị đau đại tràng hay bị rối loạn tiêu hoá thưa BS? Vì có hôm đau quá thì em tự mua thuốc Antibio để uống thì thấy hết đau. Xin BS cho em lời khuyên.  Em xin cảm ơn BS nhiều.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Theo tôi, do đường tiêu hóa của bạn thiếu các vi khuẩn có lợi vì vậy khi ăn các loại thức ăn sống, không được chế biến kỹ sẽ rất dễ bị rối loạn tiêu hóa gây ra những triệu chứng như trên. Vì vậy bạn nên ăn các thức ăn hợp vệ sinh, ăn chín uống sôi, bổ sung các chủng vi sinh đường ruột bằng cách ăn các loại sữa chua hoặc uống men vi sinh.


 - Võ Thị Thảo - thaovo...@gmail.com

Thưa BS Thu Cúc,

Em là nữ năm nay 28 tuổi đã lập gia đình, vừa qua em có bị khó thở, hơi thở ngắt quãng và em đã đi khám bệnh, chụp X-quang BS thấy 1 đốm mờ bên phải không rõ là gì nên BS chỉ định cho em chụp CT - Scanner thì có kết luận như sau: Bất thường đậm độ 1/3 giữa phổi phải d# 22 x 24mm và 16 x 15m, bờ tròn đều kèm mô xơ. Theo dõi viêm phổi mô kẽ, phân biệt u. Đề nghị CTscanner có tiêm thuốc.

Đó là những dòng kết luận của BS sau khi chụp CT và nói em bị u phổi bên phải mà chưa biết u lành tính hay ác tính xin BS cho em biết em phải làm gì tiếp theo và hướng điều trị ra sao, nếu có phẫu thuật thì chi phí khoảng bao nhiêu ạ? Em cám ơn BS rất nhiều.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Theo tôi, bạn cần phải chụp MSCT ngực có cản quang để nhìn rõ sang thương. Sau đó nếu vẫn nghi ngờ ác tính, tùy vào vị trí của khối u mà BS có thể lựa chọn giữa sinh thiết xuyên thành ngực hay nội soi phế quản để xác định bản chất của khối u. Từ đó mới có thể đưa ra quyết định điều trị cho bạn. Bạn nên kiên nhẫn để tìm ra nguyên nhân và BS sẽ chỉ định hướng điều điều trị thích hợp cho bạn nhé.

 

 - Phạm Thanh Quỳnh - quynhpt...@gmail.com

Chào bác sĩ,

BS cho em hỏi, em bỏ thai bằng thuốc và đã đi khám lại sau 2 tuần, BS có kê cho em thuốc misoprotol và buclapoxime(cefpodoxime proxetil) nhưng lại không dặn là uống loại nào trước, giờ em cũng không biết là nên uống cái nào trước, mong BS giúp em. Em cảm ơn.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào em,

Bạn có thể uống hai loại thuốc trên cùng lúc vì mỗi thuốc có một tác dụng khác nhau, nên uống đủ liều và tái khám khi hết thuốc.



AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X