Hotline 24/7
08983-08983

Nhật Bản phê duyệt thuốc kháng thể Ronapreve chữa COVID-19

Nhật ngày 20/7, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản phê duyệt thuốc kháng thể Ronapreve chữa COVID-19 dựa trên kết quả thử nghiệm pha ba của hãng dược Thụy Sĩ Roche. Hỗn hợp kháng thể Ronapreve được cho là làm giảm đáng kể khả năng chuyển nặng hoặc tử vong ở người nhiễm SARS-CoV-2 nhẹ hoặc trung bình.

Như vậy, Nhật Bản trở thành nước đầu tiên trên thế giới phê duyệt thuốc kháng thể Ronapreve điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nhẹ đến trung bình.

Ông Levi Garraway, giám đốc y tế và trưởng bộ phận phát triển sản phẩm toàn cầu của Roche, cho biết: Ronapreve đã được chứng minh có thể tăng tỉ lệ sống sót ở những người có nguy cơ cao, giảm nguy cơ nhập viện và tử vong ở những bệnh nhân mắc COVID-19 không nhập viện. Thuốc có thể duy trì hoạt động chống lại các biến thể mới của virus SARS-CoV-2, trong đó có biến thể Delta.

Các bác sĩ Nhật đang điều trị cho một bệnh nhân COVID-19. Ảnh: Kyodo News

Theo Roche, thử nghiệm giai đoạn ba cho thấy Ronapreve giảm 70% tỷ lệ nhập viện và tử vong ở người mắc Covid-19 điều trị tại nhà. Nó cũng rút ngắn thời gian biểu hiện triệu chứng xuống 4 ngày. Thử nghiệm giai đoạn một cho thấy thuốc an toàn, các bệnh nhân dung nạp tốt.

Roche cho biết hỗn hợp kháng thể đã được phê duyệt tạm thời ở một số quốc gia như Mỹ, Ấn Độ, Thụy Sĩ và Canada.

Cơ quan Dược phẩm châu Âu đang đánh giá tổng hợp Ronapreve. Cơ quan đã cấp phép sử dụng như một lựa chọn điều trị cho bệnh nhân Covid-19 không cần thở oxy nhưng có nguy cơ cao chuyển biến nặng.

Thuốc có thể sử dụng cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên, cân nặng tối thiểu 40kg. Mỗi gói thuốc chứa một lọ kháng thể Casirivimab và một lọ Imdevimab. Người bệnh được truyền kết hợp 1.200 mg (600 mg Casirivimab và 600 mg Imdevimab).

Ronapreve cần bảo quản ở nhiệt độ 2 độ C đến 8 độ C. Khi đã mở, thuốc phải được dùng hết trong 48 giờ.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X