Hotline 24/7
08983-08983

Nha đam - Thảo mộc giúp “chống lại” cơn đau khớp

Nếu bạn bị viêm khớp, điều quan trọng là phải chăm sóc các khớp để tránh bị tổn thương thêm và giúp giảm những cơn đau. May mắn, một loại cây phổ biến, dễ trồng như nha đam (lô hội) lại trở thành liều thuốc “chống lại” cơn đau khớp hiệu quả.

Viêm khớp là thuật ngữ nói về một nhóm gồm hơn 100 bệnh. Các bệnh lý này đều liên quan đến khớp ở mọi vị trí trên cơ thể, chẳng hạn như khớp cổ tay, đầu gối, hông, ngón tay, vai…

Trong đó, loại viêm khớp phổ biến nhất là viêm xương khớp. Tình này này gây ảnh ảnh hưởng đến lớp sụn trơn của khớp, khiến việc cử động trở nên khó khăn hơn bình thường, dẫn đến đau và cứng khớp.

Nha đam (lô hội) giúp giảm đau khớp nhờ đặc tính kháng viêm

Theo Healthline, lô hội là một trong những loại cây được sử dụng phổ biến và có sẵn ở nhiều dạng, chẳng hạn như thuốc viên, bột, gel và dưới dạng lá. Lô hội được biết đến với đặc tính chống viêm và nó không có tác dụng tiêu cực với đường tiêu hóa giống như thuốc chống viêm không steroid (NSAID), thường được sử dụng để giảm đau do viêm khớp.

Trung tâm Quốc gia về Sức khỏe Bổ sung và Tích hợp (NCCIH) cho rằng, việc sử dụng lô hội có thể an toàn, nhưng một số người thường gặp tác dụng phụ khi họ dùng nó bằng đường uống. Nó cũng có thể làm giảm mức đường huyết và tương tác với một số loại thuốc tiểu đường.

Bên cạnh đó, nha đam cũng rất giàu vitamin A, C, D và E. Đây cũng là nguồn phong phú a xít folic, niacin, các khoáng chất như đồng, ma giê, can xi, kali, kẽm, natri, chất sắt, các a xít amin và enzyme.

Thuộc tính chống ô xy hóa của nha đam giúp giải độc cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch. Nước nha đam có đặc tính tái sinh nên giúp cơ thể năng động và khỏe mạnh. Các khoáng chất, chất chống ô-xy hóa và vitamin có trong nha đam giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, từ đó giảm tổn hại cho các cơ quan nội tạng.

[DAP]Theo NHS, đau khớp là một vấn đề rất phổ biến với nhiều nguyên nhân có thể xảy ra, nhưng nó thường là kết quả của chấn thương hoặc viêm khớp. Các triệu chứng viêm khớp mà bạn gặp phải sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại bạn mắc phải.

Tổ chức Viêm khớp khuyến cáo, có bốn dấu hiệu cảnh báo viêm khớp mà bạn cần lưu ý để đi khám bác sĩ. Đầu tiên là một cơn đau. Tình trạng này có thể liên tục hoặc từng cơn (nó có thể đến và biến mất). Đau có thể ở một phần cơ thể hoặc nhiều bộ phận khác nhau, xuất hiện cả khi nghỉ ngơi hoặc đang di chuyển.

Một “triệu chứng viêm khớp cổ điển” khác là cứng khớp, đặc biệt là khi thức dậy vào buổi sáng kéo dài hơn một giờ hoặc sau khi ngồi vào bàn làm việc hoặc ngồi trên xe hơi trong một thời gian dài. Hai dấu hiệu chính khác là sưng và khó cử động khớp.

Một số loại viêm khớp khiến da ở khớp bị ảnh hưởng trở nên đỏ và sưng lên và có thể bắt đầu cảm thấy ấm khi chạm vào. Nếu tình trạng sưng kéo dài trong ba ngày hoặc lâu hơn hoặc xảy ra hơn ba lần một tháng, bạn nên tìm đến bác sĩ.

Có một số thói quen và thay đổi lối sống có thể giúp kiểm soát các triệu chứng viêm khớp. Chúng bao gồm ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, bỏ thuốc lá và quản lý cân nặng của bạn. Nếu bạn thừa cân, nó có thể làm tăng các biến chứng của viêm khớp và góp phần gây đau khớp.[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X