Hotline 24/7
08983-08983

Nguyễn Tiến Dũng - người bác sĩ kiêm tác giả viết sách được nhiều người trẻ mến mộ

Có lẽ, trong thời buổi dịch bệnh vừa qua, có rất nhiều những tấm gương tiêu biểu đáng nhắc tới, điển hình nhất là đội ngũ bác sĩ, bộ đội. COVID-19 bùng nổ, Bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng cũng không đứng ngoài cuộc, với mong muốn được chung tay - góp một phần nhỏ công sức, cùng cả nước vượt qua giai đoạn khó khăn đại dịch.

Những thông tin cơ bản về vị bác sĩ nơi đất Tổ

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Phú Thọ, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường chuyên Hùng Vương Phú Thọ, vị bác sĩ sinh năm 1994 đã bộc lộ tinh thần hiếu học cùng tính tự giác. Miệt mài đèn sách, năm 2012, cậu học trò Nguyễn Tiến Dũng tốt nghiệp cấp 3 cùng những điểm số vô cùng mơ ước, mở ra cánh cửa vào Đại học Học viện Quân Y.

4 năm học tại Học viện, những năm là sinh viên y khoa, bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng không ngừng học tập, tận dụng cơ hội để trau dồi thêm kiến thức. Trái ngọt đầu tiên trên hành trình đó chính là tốt nghiệp Học viện Quân Y với thành tích xuất sắc. Và Khoa Hồi sức - Bệnh viện Đống Đa trở thành trạm dừng chân đầu tiên của chàng sinh viên y khoa xuất sắc khi đó.

Bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng luôn quan niệm rằng, với anh học hành chưa bao giờ được coi là đủ, mà bể học là vô bờ, nhất là với người hoạt động trong ngành y. Vì vậy, cho dù đã có một công việc ổn định, anh vẫn quyết định đăng ký học sau đại học tại Đại học Y Hà Nội, nhằm mục đích nâng cao kiến thức và năng lực chuyên môn, phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh.

Những khó khăn đã trải qua cùng với kết quả đã đạt được trong những năm tháng phấn đấu trong quá trình hành nghề y

Với các bác sĩ, trụ lại được với chuyên ngành Hồi sức Cấp cứu, hẳn là ngọn lửa đam mê luôn rực cháy, bởi đây được xem là nơi đầu sóng, ngọn gió, nơi số lượng và độ hiểm nghèo của bệnh nhân là số 1. Trước sự mong manh giữa sự sống và cái chết, đòi hỏi những quyết định căng não chỉ trong một vài phút.

Nguyễn Tiến Dũng đã từng chia sẻ rằng: “Hàng ngày chúng tôi phải đối diện với rất nhiều các bệnh nhân thập tử nhất sinh nên vì thế việc cấp cứu và hồi sức cho bệnh nhân đòi hỏi tinh thần thép, chuyên môn chắc và hơn hết là phải có sự cảm thông sâu sắc trước tính mạng của bệnh nhân”.

Trót say mê chuyên ngành Hồi sức Cấp cứu, bác sĩ Dũng càng dặn lòng, phải tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, không được ngơi nghỉ, phí hoài một giây phút nào. Vì vậy, anh không ngừng trau dồi bằng cách tham gia vào các khóa học khác nhau trong ngành Y. Tính đến nay, anh tham gia và có rất nhiều chứng chỉ quốc tế của các khóa học về ngành Cấp cứu Ngừng tuần hoàn.

Không chỉ học, bác sĩ Dũng còn truyền dạy, chia sẻ những kiến thức lĩnh hội được trong thời gian công tác và học tập khi trở thành giáo viên thỉnh giảng tại trường Cao đẳng Y Hà Nội. Anh cũng trở thành chuyên gia hướng dẫn miễn phí về các kỹ năng cấp cứu khẩn cấp cho người dân tại các khu chung cư, tại các trường học…

Trong sự nghiệp làm nghề của anh, có lẽ là phải nhắc tới khoảng thời gian dịch COVID-19. Anh là một trong số những người tiên phong đi vào vùng dịch để hỗ trợ các bệnh nhân mắc COVID-19. Chứng kiến bệnh nhân luôn đứng bên lằn ranh sinh tử, khi tình trạng không đủ thuốc, không đủ các thiết bị hỗ trợ chữa bệnh, bác sĩ Dũng tận hiến kinh nghiệm, sức lực để cùng đồng nghiệp níu giữ từng sinh mệnh ở lại với đời. Khi dịch bệnh qua đi, ghi nhận những cống hiến này, UBND thành phố Hà Nội và công đoàn Ngành Y tế đã trao tặng bằng khen, giấy khen cho bác sĩ Dũng.

Nguyễn Tiến Dũng - 1 tác giả, 1 nhà viết văn được nhiều các bạn trẻ yêu mến

Bên cạnh là 1 người bác sĩ giàu chuyên môn thì anh cũng là một cây bút độc đáo trong làng văn học Việt Nam. Với lối viết tiểu thuyết lịch sử cùng với được sự kiểm định và lời giới thiệu của Giáo sư Lê Văn Lan, anh đã mang lịch sử gần hơn tới tất cả mọi người và tiếp cận dễ dàng hơn đặc biệt là các bạn trẻ.

Ngoài ra, anh cũng là biên tập viên cho rất nhiều các đầu báo nổi tiếng như là văn học và tuổi trẻ, phụ nữ cuối tuần. Với tài năng cùng với sự mến mộ của các độc giả, hiện nay, anh đang hoàn thiện và cho ra đời cuốn sách lịch sử thứ 2 mang tên Trần Khát Chân.

Ngoài ra, anh cũng tham gia rất nhiều các chương trình thực tế để học hỏi thêm các kiến thức ngoài chuyên môn như Đường lên đỉnh Olympia (vòng tháng), Ai là triệu phú (vượt qua 11 câu hỏi), Đuổi hình bắt chữ (Giải nhất), Ai trúng số độc đắc (đài Hà Nội), Vua tiếng Việt…

Nếu như bạn đang có nhu cầu muốn liên hệ với vị bác sĩ đa tài này, thì có thể truy cập link sau https://www.facebook.com/luong.hanh.14?mibextid=LQQJ4d nhé.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X