Hotline 24/7
08983-08983

Nguyên tắc điều trị cơ bản trong viêm da cơ địa

Theo các chuyên gia da liễu, nguyên tắc điều trị cơ bản trong viêm da cơ địa là dưỡng ẩm thường xuyên và liên tục.

Làn da có bệnh viêm da cơ địa không đáp ứng được vai trò bảo vệ như ở làn da khỏe mạnh, chính vì vậy các dị nguyên và tác nhân gây kích ứng rất dễ xâm nhập. Khuynh hướng bệnh mang tính chất di truyền này có thể trầm trọng hơn khi bị ảnh hưởng bởi các yếu tố từ môi trường như: căng thẳng, nguồn nước, nhiệt độ thay đổi, ô nhiễm, chế độ ăn uống,...

Ai bị ảnh hưởng?

Người bị ảnh hưởng là những người về mặt di truyền có thiên hướng dễ bị dị ứng (dễ bị viêm da dị ứng).

Họ cũng có thể gặp các vấn đề về hô hấp (hen suyễn), các vấn đề về tai mũi họng (viêm mũi dị ứng), các vấn đề về mắt (viêm kết mạc dị ứng) hoặc các vấn đề tiêu hóa (dị ứng thực phẩm).

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là đối tượng dễ bị ảnh hưởng nhất, thường ở độ tuổi từ ba tháng đến năm tuổi, đỉnh điểm là 80% trường hợp bệnh xuất hiện trước một tuổi. Nhưng viêm da dị ứng cũng có thể kéo dài bền bỉ đến tuổi trưởng thành.

Không dừng việc điều trị kể cả khi thời tiết nóng

Các cơn bùng phát xảy ra bất kể thời tiết và khắp các khu vực có khí hậu khác nhau trên thế giới. Viêm da cơ địa thường phổ biến ở điều kiện khí hậu lạnh, tuy nhiên bệnh cũng xuất hiện nhiều ở các vùng khí hậu nhiệt đới và ôn đới.

Một nghiên cứu tiến hành tại Mexico vào năm 2018 cho thấy tỷ lệ mắc viêm da cơ địa ở trẻ em tại các nước công nghiệp là tương đương nhau, bất kể thời tiết. Bên cạnh nhiệt độ, độ ẩm cũng là một yếu tố quan trọng. Chính vì vậy, các quốc gia có khí hậu nóng và ẩm cũng được quan tâm đáng kể. Việc điều trị cơ bản chỉ định bởi bác sĩ cần được tuân thủ quanh năm, ngay cả trong mùa nóng.

Ảnh minh họa

Nguyên tắc điều trị cơ bản theo lời khuyên từ chuyên gia

Tất cả các người bệnh có tình trạng da khô nặng và viêm da cơ địa luôn được bác sĩ khuyến cáo dưỡng ẩm hàng ngày với chất dưỡng ẩm làm mềm da (emollient). Đây là phương pháp hữu hiệu để củng cố hàng rào bảo vệ da và giãn cách thời gian giữa các đợt bùng phát (bên cạnh việc sử dụng thuốc thoa chứa corticoid trong các cơn cấp). Việc tuân thủ trong điều trị giúp giảm đáng kể tình trạng ngứa và cải thiện giấc ngủ, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Dưỡng ẩm trong thời tiết nóng bức có thể trở nên dễ dàng hơn?

Khi thời tiết nóng bức, nguyên nhân khiến phần lớn người bệnh viêm da cơ địa không cam kết tuân thủ điều trị là do cảm giác bết dính, không hài lòng khi sử dụng kem dưỡng ẩm. Chính vì vậy, vào các giai đoạn nắng nóng, người bệnh cần ưu tiên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm có thể chất mỏng nhẹ, tươi mát, thấm nhanh đem lại sự thoải mái dễ chịu sau khi dùng.

Hơn cả dưỡng ẩm, một giải pháp đột phá và hoàn toàn khác biệt giúp làm dịu tức thì, làm mềm da, giảm ngứa, làm giãn cách, hạn chế các đợt bùng phát, ngăn sự kết tụ của vi khuẩn - nguyên nhân khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Atoderm Intensive Gel Creme giúp giảm ngứa vượt trội, nuôi dưỡng làn da với kết cấu siêu mỏng nhẹ

Bioderma mang đến một giải pháp đột phá và khác biệt hoàn toàn cho bệnh viêm da cơ địa


Tips sử dụng

  • Sản phẩm sử dụng được cho cả gia đình, kể cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ (ngoại trừ trẻ sinh non)
  • Sử dụng sáng/tối mỗi ngày như kem dưỡng da
  • Kết hợp cùng sản phẩm làm sạch Atoderm Intensive Gel Moussant để nâng cao hiệu quả chăm sóc da

BIODERMA là một thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu tại Pháp với sự nhiệt huyết trong lĩnh vực sinh học làn da suốt 40 năm qua. Những cải tiến và sự tham gia vào các bước đột phá về da liễu của BIODERMA trong việc cải thiện sức khỏe làn da - trở thành những chuyên gia tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc da liễu.

Tìm hiểu thêm về Bioderma: https://www.bioderma.com.vn

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X