Hotline 24/7
08983-08983

Nguyên nhân không thể "lên đỉnh" - điều thầm kín nhiều chị em muốn hỏi

Trong "đời sống vợ chồng", nhiều chị em không có được cảm giác hạnh phúc khi "lên đỉnh" mà không biết nguyên nhân từ đâu.

Chào bác sĩ, em năm nay 26 tuổi có một con gái 2 tuổi. Thời gian trước "chuyện ấy” của vợ chồng em diễn ra rất êm xuôi. Nhưng khoảng 4 tháng nay mỗi lần làm “chuyện ấy” em không thể đạt cực khoái. Chồng em biết điều này nên cũng đã động viên và giúp em khá nhiều. Tuy nhiên em vẫn không thể cải thiện. Em đang rất lo lắng mình đang bị bệnh nào đó.

Em muốn hỏi bác sĩ, nếu không thể đạt được cực khoái trong “chuyện ấy” thì có ảnh hưởng gì không, và liệu em có bị bệnh gì không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em, em cảm ơn!

 (Lê Thị Thanh Hảo)
Không đạt cực khoái điều thầm kín chị em khó nói (ảnh minh họa)
Không đạt cực khoái điều thầm kín chị em khó nói (ảnh minh họa)

Thanh Hảo thân mến!

Cực khoái là một cảm giác hưng phấn cực độ của thể xác do các kích thích trực tiếp hoặc gián tiếp mang lại (còn gọi là “”). Có 2 loại cực khoái: cực khoái nông và cực khoái sâu. Cực khoái nông là do kích thích âm vật, còn cực khoái sâu là cực khoái ở điểm "G".

Cực khoái có lợi cho sức khỏe cực khoái không chỉ là yếu tố tinh thần trong “chuyện ấy”, mà nó còn góp phần tăng cường sức khỏe. Nó có tác dụng giảm đau, khi đạt đỉnh điểm của sự hưng phấn, cơ thể sẽ tiết ra chất endorphins. Chất này có tác dụng giảm đau đầu, chống viêm và tổn thương ở tử cung.

Cực khoái chính là tác động làm cho cơ thể sản sinh ra hormone DHEA và testosterone giúp cân bằng hệ miễn dịch, tăng cường hệ tiêu hóa và chống lại quá trình lão hóa ở phụ nư. Sau mỗi lần “giao ban” và “lên đỉnh”, cả nam giới và phụ nữ cảm thấy thư giãn, tiêu tan mệt mỏi

Ở người phụ nữ, khi cơ thể không thể cảm nhận được cực khoái, nguyên nhân có thể là do có vấn đề thể chất, tinh thần, cơ bắp, hormone, hô hấp, do dùng một số thuốc hay do hệ quả tự nhiên của tuổi tác (thời kì tiền mãn kinh hoặc mãn kinh).

Đôi khi ở một số người cả nam và nữ, sự cảm nhận ở cơ quan sinh dục có thể giảm đi theo tuổi tác và cần nhiều hơn những kích thích mới đủ liều lượng để đánh thức cảm xúc.

Còn một số phụ nữ không thể đạt cực khoái do bị mắc chứng rối loạn chức năng tình dục.

Tuy nhiên, dù có do bất kỳ lý do nào hay mức độ suy giảm như thế nào thì bạn vẫn có thể phục hồi được tiềm năng để đạt cực khoái. Bạn hãy đừng cố gắng làm những điều đó nếu bạn cảm thấy quá khó khăn. "Chuyện ấy" cần sự thoải mái, chỉ như vậy bạn mới dễ dàng đạt được cực khoái.

Quan hệ là một nghệ thuật và các bạn cần phải rất khéo léo và tế nhị khi làm "chuyện ấy". Để dễ dàng đạt cực khoái khi quan hệ, chị em nên thư giãn, tránh căng thẳng, và cần được sự hỗ trợ chủ động từ phía “đối tác”. Nếu biển hiện này kéo dài bạn có thể đi khám tại các bác sĩ chuyên khoa.

Chúc vợ chồng bạn vui vẻ, hạnh phúc!

Theo BS Hoa Hồng - Tri thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X