Hotline 24/7
08983-08983

Nguyên nhân gây mệt mỏi khi ngủ dậy

Thời gian gần đây mỗi sáng ngủ dậy người rất mệt mỏi. Vậy xin quý báo cho biết vì sao? Nguyễn Hồng (Tuyên Quang).

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn cảm thấy mệt mỏi khi ngủ dậy như: Nếu ban ngày lao động quá sức thì khi ngủ cơ thể vẫn chưa hết được stress và mệt mỏi nên khiến giấc ngủ chập chờn, không sâu. Tình trạng rối loạn giấc ngủ như: ngủ ngáy, khó thở hoặc hội chứng nóng ruột, bồn chồn... có thể ảnh hưởng giấc ngủ đêm ngon giấc và buổi sang thức dậy khiến cơ thể mệt mỏi hơn.
 
Bên cạnh đó, những người vừa trải qua cơn ốm như: sốt, phẫu thuật, ngã,… cũng khiến cơ thể bải hoải chưa hồi phục nên khi ngủ dậy sẽ thấy người mệt mỏi.
 
Nguyên nhân gây mệt mỏi khi ngủ dậy 1
Ảnh minh họa

Ngoài ra, với một số người mắc bệnh cần dùng một số loại thuốc cảm lạnh, thuốc dị ứng, thuốc điều trị bệnh thiếu chú ý và quá hiếu động có thể dẫn đến cảm giác mệt mỏi, ảnh hưởng đến nhịp sinh học của giấc ngủ.

Để khắc phục tình trạng mệt mỏi sau khi ngủ dậy, bạn hãy duy trì một thói quen đi ngủ đúng giờ, làm việc vừa sức, thường xuyên tập thể dục và một chế độ ăn uống lành mạnh giúp xóa tan mệt mỏi, cảm thấy thoải mái và có giấc ngủ ngon.

Nếu tình trạng trên không cải thiện cần đến cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra sức khỏe để được khám và tư vấn chuẩn xác.

AloBacsi.vn
Theo BS Nguyễn Hồng - Sức khỏe & Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X