Hotline 24/7
08983-08983

Nguyên nhân gây hẹp, hở van tim?

Con trai tôi mới được chẩn đoán hẹp van tim, nhưng cháu sống rất lành mạnh, không hút thuốc, rượu bia. Nhờ BS giải đáp giúp tôi nguyên nhân gây, hẹp hở tim tim thường gặp là gì? Có sự khác biệt về nguyên nhân hẹp hở mỗi loại van tim không?

[DAP]

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Anh Cường thân mến,

Đối với người Việt Nam, ngày nay, bệnh lý gây hẹp hở van tim nhiều nhất vẫn là bệnh tim hậu thấp, tức là khi nhỏ, người bệnh đã có tiền căn thấp tim, thấp khớp chuyển sang tổn thương van tim, và khi lớn bệnh tiến triển làm hư các van tim.

Cách phòng chống là nên chăm sóc sức khỏe răng miệng đầy đủ cho trẻ. Khi có những tình trạng thấp khớp thấp tim cần đến các cơ sở y tế để khám và chữa trị đúng mức để tránh các biến chứng do thấp tim gây ra.

Có sự khác biệt về nguyên nhân hẹp hở mỗi loại van tim. Chẳng hạn như van 2 lá và van động mạch chủ hay gặp tình trạng hẹp ở vành tim, ngược lại van động mạch phổi, bệnh lý thường gặp là hẹp van động mạch phổi bẩm sinh ở trẻ nhỏ; tổn thương van 3 lá ít gặp hơn, nhưng cũng có thể gặp hở 3 lá bẩm sinh hoặc hở van 3 lá sau khi bị thấp tim.

Trân trọng![/DAP]

Trân trọng cảm ơn Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim cho người bệnh tim mạch - đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X