Hotline 24/7
08983-08983

Nguyên nhân gây đau ngực trái?

Thỉnh thoảng tôi nhận thấy có những cơn đau bên ngực trái, tuy không khó chịu lắm nhưng vẫn gây cảm giác không bình thường. Xin hỏi những cơn đau này do đâu?

Tôi có bệnh tiểu đường type 2. Tháng 11 tôi bị tăng huyết áp đột ngột từ 12-8 lên đến 19-9 và cấp cứu tại bệnh viên Nguyễn Trãi. Sau đó, tôi điều trị thường xuyên hằng tháng tại bệnh viện NT (ngọai trú), mỗi tháng tôi được thử máu để kiểm tra đường huyết, hằng ngày tôi đo áp huyết tại nhà đạt 11-7 trước khi đi làm, hằng tháng tôi vẫn đi khám định kỳ để kiểm tra đường huyết và nhận thuốc về uống đều đặn.

Tuy nhiên, thỉnh thoảng tôi nhận thấy có những cơn đau bên ngực trái, tuy không khó chịu lắm nhưng vẫn gây cảm giác không bình thường. Xin hỏi những cơn đau này do đâu? Và có phương pháp nào điều trị hay không? Thuốc do bác sĩ BV cấp tôi vẫn uống đều mỗi ngày và cũng thường xuyên tập đi bộ. Tuổi đời của tôi năm nay là 56 tuổi. Tôi là đối tượng dễ đột quỵ không?

(Đoàn Trọng Tín)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Anh Tín thân mến,

Tiểu đường và tăng huyết áp là 2 bệnh làm tăng nguy cơ đột quỵ. Những cơn đau ngực như bạn mô tả cần tìm xem có phải do tim hay không: ví dụ như thiếu máu cơ tim? Bạn nên đến khám tại chuyên khoa tim mạch để chẩn đoán thêm.

TS.BS Trần Chí Cường - Chủ tịch Hội Can thiệp Thần kinh TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X