Hotline 24/7
08983-08983

Nguyên nhân chính gây viêm vùng chậu ở chị em

Phần lớn các trường hợp viêm vùng chậu là do sự nhiễm trùng trước đó ở âm đạo, cổ tử cung.

Thưa bác sĩ, em có một thắc mắc muốn được bác sĩ tư vấn như sau. Thời gian gần đây em thường xuyên bị đau vùng xương chậu, nằm cũng không thoải mái. Em đã đi khám thì bác sĩ nói em bị viêm vùng chậu và khuyên em cần điều trị tích cực nếu không sẽ ảnh hưởng đến chuyện con cái.

Vì lo lắng quá nên em không hỏi kĩ càng sĩ về nguyên nhân gây bệnh. Em mong bác sĩ tư vấn giúp em những nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm vùng chậu là gì? Em xin cảm ơn bác sĩ! (T. Bình)

Bạn T. Bình thân mến!

Viêm vùng chậu là một bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Phần lớn các trường hợp viêm vùng chậu là do sự nhiễm trùng trước đó ở âm đạo, cổ tử cung. Ngoài ra, các yếu tố nguy cơ gây nên viêm vùng chậu bao gồm: phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, quan hệ tình dục sớm, quan hệ tình dục với nhiều người, có tiền sử mắc bệnh viêm cổ tử cung...

Nguyên nhân chính gây viêm vùng chậu ở chị em 1
Phần lớn các trường hợp viêm vùng chậu là do sự nhiễm trùng trước đó ở âm đạo, cổ tử cung. Ảnh minh họa


Cụ thể, có 3 nguyên nhân chính dẫn đến viêm vùng chậu bao gồm:

- Không giữ vệ sinh trong những ngày có kinh nguyệt. Trong những ngày này, lượng vi trùng tăng lên nhiều nên nguy cơ viêm nhiễm cũng tăng.

- Viêm nhiễm sau khi sinh hoặc phá thai: Tại những thời điểm này, cổ tử cung của người phụ nữ rất yếu và bị tổn thương nên khả năng chống lại vi khuẩn xâm nhập bị giảm đi.

- Lây lan viêm nhiễm từ các bộ phận khác, ví dụ như viêm ruột thừa, viêm phúc mạc... Vi trùng gây viêm nhiễm từ các bộ phận này có thể lan tới cơ quan sinh sản và gây ra viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu...

Triệu chứng của viêm vùng chậu thường là cảm giác khó chịu nhẹ ở bụng dưới. Khi bệnh trở nên nghiêm trọng, người bệnh sẽ sẽ thấy đau ở vùng bụng dưới theo từng cơn hay âm ỉ, huyết trắng âm đạo ra nhiều hơn và nặng mùi, kèm theo thay đổi màu sắc huyết trắng, xanh hay vàng, sốt trên 38 độ...

Bệnh viêm vùng chậu rất phổ biến ở nhiều chị em và gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe chị em phụ nữ. Nếu bệnh không được điều trị cẩn thận sẽ có thể gây hiện tượng dính tắc ống dẫn trứng, làm cho quá trình thụ tinh bị cản trở, lâu dài sẽ dẫn đến vô sinh do chức năng buồng trứng bị tổn hại trầm trọng.

Vậy nên, bạn được bác sĩ chẩn đoán viêm vùng chậu thì cần điều trị tích cực và thăm khám đầy đủ theo lịch hẹn của bác sĩ để bệnh có tiến triển tốt, tránh gây hậu quả nặng nề sau này.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

AloBacsi.vn
Theo Màn Ảnh Sân Khấu

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X