Hotline 24/7
08983-08983

Nguy cơ tiềm ẩn từ đường ống nước xuống cấp

Những đường ống dẫn nước bị hoen gỉ theo thời gian tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn với nguồn nước, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống hàng ngày của mỗi gia đình.

Hầu hết đường ống nước ở các đô thị lớn hiện nay được xây cách đây hàng chục năm, có nhiều điểm xuống cấp. Tình trạng nước rò rỉ, nước nhiễm kim loại nặng do sử dụng đường ống bằng gang lâu đời, đã bị hoen gỉ... khiến chất lượng nước sạch bị ảnh hưởng. Điều này cũng dẫn đến tình trạng có nguồn nước sạch nhưng không có đường ống dẫn nước sạch.

Nhiều đường ống nước lâu năm đã trở nên hoen rỉ

Hay như tại nhiều khu chung cư, tập thể cũ của thành phố được xây từ những năm 60, 70, hệ thống đường ống dẫn nước giờ đã bạc màu, nứt gãy, nước bị rò rỉ, lẫn cặn bẩn… ảnh hưởng đến chất lượng nước uống. Người dân trong khu cũng khó có thể tự cải tạo những đường ống dẫn nước này do nguy cơ mất an toàn xây dựng, quy hoạch, chập cháy.

Đường ống xuống cấp không chỉ khiến lượng nước mỗi ngày đến từng nhà dân bị thất thoát, lãng phí mà còn ảnh hưởng đến chất lượng nước. Nước sạch khi đi qua những đường ống nước xuống cấp dễ bị nhiễm vi khuẩn, tảo, rong rêu,… hay các kim loại hoen gỉ sản sinh trong môi trường ẩm thấp.

Việc dùng nguồn nước này lâu dài cho sinh hoạt đều không tốt với sức khỏe. Lý do là nước kém chất lượng nếu tích tụ các độc tố thường không màu, không mùi, không vị và không thể nhìn thấy bằng mắt thường, nếu uống vào cơ thể thời gian dài sẽ gây tiêu chảy, rối loạn tiêu hoá, ngộ độc kim loại cấp tính và nặng hơn có thể ảnh hưởng các cơ quan trong cơ thể gây các bệnh ung thư đường ruột gan, thận, dạ dày....

Nhiều gia đình lựa chọn việc chỉ dùng nước máy để tưới giặt và mua nước đóng bình phục vụ nhu cầu ăn uống, nấu nướng. Tuy nhiên, dùng nước đóng bình thường xuyên sẽ bất tiện và tốn kém, chưa kể chất lượng của nguồn nước dùng để đóng bình cũng không được kiểm duyệt chặt chẽ.

Thấu hiểu thực trạng này, Karofi đã phát triển máy lọc nước với công nghệ thẩm thấu ngược RO. Đại diện từ hãng cho biết, máy tích hợp hệ màng lọc siêu nhỏ có khả năng loại bỏ 99,99% amip, vi sinh vật, vi trùng, vi khuẩn, chất gây mùi cùng những độc tố kim loại nặng như thủy ngân, chì, cadimi... tồn tại trong nước, giúp nguồn nước đến từng hộ gia đình đạt chất lượng ổn định. Nguồn nước sau khi lọc qua máy lọc nước Karofi được Bộ Y tế chứng nhận về mức độ chuẩn sạch tinh khiết, có thể uống trực tiếp và an toàn với sức khỏe người tiêu dùng.

Máy cũng sở hữu công nghệ lọc Smax - nhân đôi công suất, gấp đôi tuổi thọ lõi lọc; cùng hệ thống các lõi lọc chức năng khác: Lõi khoáng đá bổ sung vi khoáng có lợi, lõi Tourmaline tạo ion âm, lõi Hydrogen giảm chất oxy hóa có hại… mang đến nguồn nước sạch đúng chuẩn, bổ sung khoáng chất, hỗ trợ hệ miễn dịch.

Với những ưu điểm về khả năng lọc hiệu quả, triệt để cùng tính tiện lợi, chủ động, máy lọc nước Karofi được nhiều người dân thành thị lựa chọn để giải quyết “bài toán” về những đường ống nước xuống cấp và bảo vệ sức khỏe gia đình.

Thương hiệu vừa nhận cú đúp danh hiệu máy lọc nước số 1 thị phần và máy lọc nước được yêu thích nhất tại Việt Nam với 79% lượt bình chọn (theo Báo cáo nghiên cứu thị trường lọc nước của Techsci tháng 1/2021).

Đặt người tiêu dùng ở vị trí trung tâm, chuyên gia Karofi thấu hiểu từng nguồn nước và cả nỗi lo về những đường ống vận chuyển nước, từ đó đưa ra các giải pháp lọc nước mang lại sự an tâm cho mọi gia đình.

Karofi đạt chuẩn quốc gia nước uống tinh khiết do Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường - Bộ Y Tế (QCVN6-1:2010/BYT) chứng nhận theo quy trình hướng dẫn của WHO và Unicef.

Độc giả tìm hiểu các sản phẩm lọc nước, lọc nước nóng lạnh của Karofi tại đây.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X