Hotline 24/7
08983-08983

Nguy cơ dịch chồng dịch bùng nổ, làm sao để tăng sức đề kháng vượt qua giai đoạn này?

Dịch COVID-19, sốt xuất huyết, cúm A, chân tay miệng… “đua nhau” bùng nổ cùng với thời tiết mưa nắng thất thường trong mùa hè - thời điểm của những chuyến du lịch, mật độ đi lại đông đúc khiến nguy cơ mắc bệnh càng gia tăng. Làm sao để tăng sức đề kháng hiệu quả, vượt qua bệnh tật để những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng thêm trọn vẹn?

Dịch bệnh COVID-19 đứng trước nguy cơ tái bùng phát với sự xuất hiện của biến chủng BA.4, BA.5 và mới nhất là BA.2.12.1 cùng với thời tiết thay đổi thất thường, nhiều dịch bệnh nguy hiểm như tay chân miệng, cúm A, sốt xuất huyết cũng đang leo thang trên cả nước.

Tình hình này khiến các chuyên gia đồng loạt lên tiếng cảnh báo về nguy cơ dịch chồng dịch. Trong bối cảnh hiện tại, hệ miễn dịch khỏe mạnh đóng vai trò then chốt giúp cơ thể chiến thắng bệnh tật, đủ sức chống chọi với các tác nhân gây bệnh.

Vấn đề đáng lo ngại là không phải ai cũng có thể trạng tốt nhất để tiếp thêm nhiên liệu duy trì hệ miễn dịch. Đặc biệt là một số nhóm người nhạy cảm cần được quan tâm như:

- Người làm việc với cường độ và áp lực công việc cao như nhân viên văn phòng, công nhân làm việc tay chân nhiều

- Người thường xuyên di chuyển ngoài đường như tài xế taxi, shipper,...

- Người lớn tuổi

- Phụ nữ mang thai

- Trẻ em suy dinh dưỡng, nhẹ cân

- Người mới ốm dậy hoặc sau phẫu thuật

- Những người có lối sống không lành mạnh như hút thuốc lá, sử dụng chất kích thích, béo phì, lười vận động,...

Việc nâng cao sức đề kháng cho cơ thể được xem là “vũ khí” hữu hiệu nhất giúp bảo vệ bản thân giữa dịch COVID-19 và các bệnh mùa cơ bản (Ảnh minh họa)

Khi hệ miễn dịch suy yếu, cơ thể không sản xuất đủ kháng thể khiến các tác nhân gây hại như tế bào ung thư, vi khuẩn, virus, ký sinh trùng, tấn công mạnh mẽ khiến cơ thể suy yếu dần, khó lành bệnh hơn.

Vậy dấu hiệu nào cho thấy bạn cần tăng cường sức đề kháng?
Làm sao để tăng cường sức đề kháng hiệu quả?
Người bận rộn gia cố hệ miễn dịch, cách nào khả thi?

Tất cả những thắc mắc này sẽ được ThS.BS Lê Thuận Linh - Trưởng khoa Dinh dưỡng, BV Thành phố Thủ Đức (TPHCM) giải đáp trong chương trình với chủ đề “Tăng sức đề kháng lúc giao mùa, vượt qua nguy cơ dịch chồng dịch bùng nổ”.

Chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 20h ngày 8/8/2022 trên các nền tảng của AloBacsi. Ngay từ bây giờ, mời quý khán giả đón xem và đặt câu hỏi cho chuyên gia trên các kênh Fanpage AloBacsi, Youtube, Website AloBacsi.com vào khung giờ trên.

Trân trọng cảm ơn Nhãn hàng Bocalex của DHG Pharma đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X