Hotline 24/7
08983-08983

Nguồn lây của bệnh nhân COVID-19 số 867 là ở Hải Dương

Qua theo dõi cho thấy 3 ca mắc mới tại Hải Dương liên quan đến quán ăn Thế giới bò tươi. Vì vậy có thể khẳng định nguồn lây cho bệnh nhân 867 là từ Hải Dương.

Trong phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn về công tác phòng chống, dịch COVID-19, ông Hoàng Đức Hạnh - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho hay việc xuất hiện nhiều ca bệnh tại Hải Dương liên quan BN 867 chưa xác định rõ nguồn lây và không có mối liên quan đến ổ dịch tại Đà Nẵng sẽ đặt ra khó khăn trong việc kiểm soát dịch bệnh. Trong thời gian tới, có thể sẽ xuất hiện thêm các ca mắc mới tại cộng đồng mà không rõ yếu tố dịch tễ liên quan.

Tuy nhiên, qua theo dõi cho thấy 3 ca mắc mới tại Hải Dương liên quan đến quán ăn Thế giới bò tươi ở Hải Dương. Vì vậy có thể khẳng định nguồn lây cho bệnh nhân 867 là từ Hải Dương lên Hà Nội chứ không phải nguồn lây từ Hà Nội.

Đối với trường hợp nữ hành khách 29 tuổi nghi nhiễm SARS-CoV-2 được xét nghiệm dương tính khi đáp chuyến bay từ Hà Nội đến Nhật Bản, ông Ngô Văn Quý - Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết người này đã có kết quả xét nghiệm lại âm tính.

"Khi sang Nhật, test nhanh tại sân bay  là dương tính, nhưng hôm nay, theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Bộ Ngoại giao, thì người này đã có kết quả PCR âm tính. Ngày mai, tiếp tục xét nghiệm để khẳng định lại", ông Quý chia sẻ.

Do đó, có thể tạm yên tâm với 2 trường hợp này và xác định toàn bộ ca bệnh ở Hà Nội hiện đều xác định được rõ nguồn lây nhiễm.

Bệnh nhân 867 là ông V.D.B., 63 tuổi, địa chỉ ở thôn Tuyển Cử, xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.

Ngày 8/8, con gái ở Hải Dương thuê xe riêng đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khám bệnh từ 7h30-11h.

Tại Bệnh viện 108, bệnh nhân có qua phòng khám sàng lọc COVID-19 thực hiện khai báo y tế, sau đó chụp phim X-quang và được chẩn đoán viêm phổi, bác sĩ có kê đơn điều trị tại nhà.

Đến 23h45 ngày 9/8, bệnh nhân mệt nhiều, sốt 38 độ C, tức ngực, khó thở, được được gia đình chuyển đến Bệnh viện Thanh Nhàn bằng ô tô riêng.

Tại Bệnh viện Thanh Nhàn, bệnh nhân thực hiện khai báo y tế tại phòng khám sàng lọc. Chụp X-quang thấy bệnh nhân có hình ảnh viêm phổi, nghi ngờ liên quan COVID-19 nên bệnh viện chuyển bệnh nhân đến khu cách ly với chẩn đoán viêm phổi nặng.

Ngày 10/8, Bệnh viện Thanh Nhàn lấy mẫu lần 1 gửi CDC Hà Nội xét nghiệm Realtime RT-PCR, kết quả âm tính.

Ngày 11/8, Bệnh viện Thanh Nhàn tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả sàng lọc dương tính. Sau đó mẫu bệnh phẩm được gửi ngay đến CDC Hà Nội để làm xét nghiệm và khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh - Khoa Hồi sức tích cực, đang được thở oxy dòng cao (phương pháp hỗ trợ hô hấp - HFNC), tạm thời cắt được sốt, tình trạng hô hấp cải thiện nhưng không nhiều. Chức năng phổi của bệnh nhân hiện đã tổn thương khoảng 60%.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X