Hotline 24/7
08983-08983

Người trên 50 đừng chủ quan khi bị xây xẩm chóng mặt khi gặp lạnh

Trời trở lạnh cũng là thời điểm đột quỵ gia tăng. Chính vì vậy, đừng chủ quan khi thấy bản thân xây xẩm, chóng mặt khi gặp trời lạnh bởi đây có thể là dấu hiệu sớm cảnh báo đột quỵ.

Xây xẩm mặt mày có thể là dấu hiệu cảnh báo đột quỵ

Xây xẩm mặt mày có thể xuất hiện bất chợt do mạch máu hoặc dây thần kinh bị chèn ép khiến máu khó lưu thông. Tình trạng này thường xuất hiện sau khi ngồi, đứng, ngủ sai tư thế hoặc duy trì một tư thế quá lâu,... có thể cải thiện sau khi xoa bóp, vận động thường xuyên,...Tuy nhiên, ở những người trên 50 tuổi, nếu xuất hiện tình trạng xây xẩm mặt mày khi gặp thời tiết lạnh thì không nên chủ quan.

Xây xẩm, chóng mặt khi gặp lạnh có thể là dấu hiệu cảnh báo đột quỵ (Ảnh minh họa)

Khi trời trở lạnh, các mạch máu bị co lại đột ngột gây tăng huyết áp, cục máu đông dễ hình thành và nguy cơ đột quỵ gia tăng. Lúc này, quá trình lưu thông máu bị gián đoạn khiến các tế bào não không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng, khí oxy từ đó khiến người mắc xây xẩm mặt mày.

Ngoài xây xẩm mặt mày, người bệnh có thể cảm thấy một số triệu chứng khác như tê yếu tay chân, chóng mặt,... Đây là những triệu chứng của cơn đột quỵ nhẹ, xuất hiện trước khi đột quỵ lớn xuất hiện. Tuy nhiên, những triệu chứng chỉ thoáng qua nên thường bị bỏ qua, kết quả là phải đối mặt với cơn đột quỵ lớn rất nguy hiểm.

Theo các chuyên gia, trước khi đột quỵ xuất hiện, có khoảng 80% số người trải qua cơn đột quỵ nhẹ với những triệu chứng kể trên.Vì vậy, khi trời trở lạnh, nếu gặp phải các triệu chứng xây xẩm mặt mày, tê yếu tay chân, chóng mặt thì người bệnh nên tới thăm khám ngay tại các bệnh viện gần nhất để có các biện pháp dự phòng hợp lý, ngăn ngừa đột quỵ xuất hiện.

Theo TS.BS Trần Chí Cường: Nếu vừa xuất hiện xây xẩm, chóng mặt, tê yếu tay chân vừa kèm theo dấu hiệu tăng đường huyết, huyết áp cao,… thì cần gọi ngay cho cấp cứu hoặc đưa bệnh nhân tới bệnh viện.

Ai nguy cơ đột quỵ cao khi trời lạnh?

Mỗi năm cứ vào mùa đông, đều sẽ có thông tin về những người mất do đột quỵ. Vậy khi trời trở lạnh, ai là người có nguy cơ cao bị đột quỵ?

Người trên 50 tuổi

Tuổi cao là nguy cơ đột quỵ hàng đầu. Bởi càng nhiều tuổi, lượng nước trong máu sẽ càng giảm, độ nhớt máu tăng và cục máu đông rất dễ hình thành. Bên cạnh đó, các chức năng của cơ thể bắt đầu suy yếu và khó thích ứng với sự thay đổi đột ngột của thời tiết. Một nguyên nhân khác đó là khi cơ thể người già có sự lão hóa, độ đàn hồi mạch máu giảm, thường xơ cứng nên khi mạch máu co lại đột ngột do lạnh, huyết áp sẽ tăng mạnh. Ngoài ra, người trên 50 tuổi thường gặp phải các bệnh lý như tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim, đái tháo đường,... càng khiến nguy cơ đột quỵ tăng cao.

Người có tiền sử mắc bệnh mãn tính

Không chỉ riêng những người trên 50 tuổi, người trẻ có tiền sử tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh tim mạch,... đều có nguy cơ cao bị đột quỵ khi trời trở lạnh. Ngoài ra, những người thường xuyên hút thuốc lá, sử dụng bia rượu hay thừa cân, béo phì cũng có nguy cơ đột quỵ cao.

Ngoài các trường hợp trên, đột quỵ còn có thể xuất hiện ở những người có thói quen tắm đêm, tập thể dục vào lúc sáng sớm,... Chính vì vậy, mặc ấm trước khi ra khỏi nhà, hạn chế tập thể dục vào lúc sáng sớm hay bỏ thói quen tắm gội sau 10h đêm đều rất cần thiết để tránh đột quỵ trong mùa lạnh.[5]

NattoEnzym - Dự phòng đột quỵ ở người có nguy cơ cao

Nhận biết sớm các triệu chứng như xây xẩm mặt mày, chóng mặt, tê yếu chân tay sẽ giúp người bệnh dự phòng sớm hơn đột quỵ. Bên cạnh đó, một lựa chọn tiện dụng và hiệu quả hơn đó chính là sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe NattoEnzym của công ty Dược Hậu Giang.

Bộ 3 thực phẩm bảo vệ sức khỏe NattoEnzym của Dược Hậu Giang đã mang đến cộng đồng một giải pháp hỗ trợ ngăn ngừa đột quỵ. Sản phẩm chứa thành phần chính là nattokinase có thể làm tan cục máu đông - tác nhân chủ yếu gây đột quỵ bằng cách trực tiếp tiêu hủy sợi fibrin (sợi tơ huyết hình thành nên cục máu đông) và kích thích một loạt các yếu tố khác trong máu tiêu hủy fibrin. Qua đó, đem lại hiệu quả ngăn ngừa đột quỵ hiệu quả ở những người có nguy cơ cao.

Đặc biệt, bộ 3 NattoEnzym sử dụng nguồn nguyên liệu Nattokinase được sản xuất theo quy trình độc quyền của công ty JBSL (Nhật Bản). Theo quy trình này, sản phẩm có độ tinh khiết cao, loại bỏ gần như hoàn toàn vitamin K, giúp sản phẩm không bị tương tác với các loại thuốc kháng vitamin K.

Bên cạnh đó, cả 3 sản phẩm NattoEnzym hàm lượng 670FU nattokinase/ viên, NattoEnzym hàm lượng 1000FU nattokinase/viên và NattoEnzym Red rice bổ

sung men gạo đỏ đều được đóng dấu của JIKA - Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản như một lời khẳng định về chất lượng, tính an toàn và nguồn gốc Nhật Bản của sản phẩm này.

Thời tiết đang ngày một lạnh hơn, sự có mặt của NattoEnzym chính là giải pháp hữu hiệu, đáng tin cậy để dự phòng đột quỵ cho người có nguy cơ cao, người trên 50 tuổi gặp phải tình trạng xây xẩm mặt mày, giúp người bệnh yên tâm hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của mình.

NATTOENZYM

Hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ do cục máu đông

Sản phẩm NattoEnzym có 3 phiên bản: NattoEnzym hàm lượng 670FU nattokinase/ viên, NattoEnzym hàm lượng 1000FU nattokinase/viên và NattoEnzym Red rice bổ sung men gạo đỏ.

- TPBVSK viên nang "NattoEnzym - Hỗ trợ làm tan cục máu đông, Nguyên liệu Nhật Bản" hỗ trợ làm tan cục máu đông, hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành huyết khối, hỗ trợ tăng tuần hoàn và giảm nguy cơ di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.

- TPBVSK viên nang "NattoEnzym 1000 - Hỗ trợ làm tan cục máu đông, Nguyên liệu Nhật Bản" hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành huyết khối, hỗ trợ giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu.

- TPBVSK viên nang "NattoEnzym Red Rice - Hỗ trợ làm tan cục máu đông, Nguyên liệu Nhật Bản" hỗ trợ giảm cholesterol máu và hỗ trợ làm tan cục máu đông, hỗ trợ cải thiện tuần hoàn máu. Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và tắc nghẽn mạch máu.

Cả 3 phiên bản đều có dấu xác nhận JNKA từ Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản

NattoEnzym dùng hiệu quả cao cho người bị huyết khối gây tắc nghẽn mạch máu và người có nguy cơ bị huyết khối.

Sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang - thành viên Hiệp hội JNKA.

Liên hệ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

Điện thoại: 02713.891433.

Xem thêm tại: https://nattoenzym.dhgpharma.com.vn/

Không dùng cho trẻ em, phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Ngưng sử dụng trước khi phẫu thuật. Thận trọng khi dùng cho phụ nữ trong giai đoạn hành kinh, những người máu chậm đông hoặc đang chảy máu cấp tính.

Giấy phép quảng cáo số 2097/2020/ATTP-XNQC

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X