Hotline 24/7
08983-08983

Người thứ 16 nhiễm nCoV tại Việt Nam lây bệnh từ gia đình

Việt Nam có ca nhiễm virus nCoV thứ 16. Bệnh nhân là thành viên trong một gia đình ở Vĩnh Phúc, đã có 3 người được xác định mắc bệnh COVID-19 trước đó.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, ca dương tính nCoV thứ 16 của Việt Nam là bệnh nhân N.V.V, nam, 50 tuổi, ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ông V. là bố đẻ của công nhân N.T.D, 23 tuổi, ở Vĩnh Phúc, 1 trong 8 người đi từ Vũ Hán về đã được báo cáo trước đây.

Trước đó, mẹ và em gái của bệnh nhân N.T.D. được xác định mắc bệnh COVID-19 (nCoV), đang điều trị tại cơ sở y tế.

Sau khi xác định vợ và 2 con gái của ông N.V.V. mắc bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa ông vào danh sách người tiếp xúc gần, được cách ly và theo dõi sức khoẻ hàng ngày.

Trong quá trình theo dõi, bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Tuy nhiên, ngày 11/2, ông thấy mệt mỏi thoáng qua, được cán bộ y tế ghi nhận, lấy mẫu và gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

Hiện tại, bệnh nhân V đang được cách ly tại phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Như vậy trong gia đình bệnh nhân V. có 4 người thì cả 4 trường hợp đều đã mắc bệnh COVID-19, do lây từ con gái trở về từ Vũ Hán.

Bệnh nhân nghi nhiễm nCoV đang được theo dõi, điều trị cách ly tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Người lao động

Tính đến ngày 13/2, Việt Nam đã có 16 người bị bệnh COVID-19, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 11 trường hợp và có 7 trường hợp khỏi bệnh.

Cũng kể từ ngày 13/2, tỉnh Vĩnh Phúc đã thực hiện khoanh vùng, cách ly hoàn toàn xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên để phòng chống dịch nCoV. Thời gian khoanh vùng, cách ly là 20 ngày.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X