Hotline 24/7
08983-08983

Người Nhật nói gì về chuẩn mực sống thọ, bảo vệ tim mạch?

Nhật Bản được biết tới là đất nước với tuổi thọ trung bình của người dân cao hơn hẳn những nước phát triển khác như Anh, Mỹ, Pháp,... Vậy bí quyết của người Nhật Bản để sống thọ là gì? Làm cách nào để hạn chế các bệnh tim mạch - nguyên nhân khiến nhiều người cao tuổi không thể sống thọ trên thế giới?

Lối sống người Nhật - Bí quyết hạn chế các bệnh tim mạch

Theo thống kê, trên thế giới cứ 6 giây lại có 1 người bị đột quỵ, 6 triệu người tử vong mỗi năm và 5 triệu người có thể sống với những di chứng nặng nề. Chỉ có một số ít người có khả năng tự phục vụ chính mình, còn lại người bệnh đều phải dựa vào sự hỗ trợ của người thân một phần hoặc hoàn toàn. Tại Việt Nam, đột quỵ cũng đang là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu.

Đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu tại Việt Nam (Ảnh minh họa)

Trong khi đó, vào những năm 1960, đột quỵ cũng là nguyên nhân cướp đi sinh mạng số một ở Nhật. Nhưng chỉ 30 năm sau, tỷ lệ này đã giảm xuống còn 85%. Tính đến giữa tháng 9 năm 2020, cả nước Nhật có tới 80.450 người từ 100 tuổi trở lên, với tuổi thọ trung bình cao hơn 80 tuổi. Vậy bí quyết của họ là gì?

Thực tế, bí quyết để người Nhật sống khỏe, lâu dài đó chính là tuân thủ một lối sống lành mạnh.

Vận động thường xuyên

Tập thể dục đều đặn là thói quen của người Nhật bản giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mạn tính như ung thư hay tim mạch. Theo các chuyên gia, nên tập thể dục ở mức độ vừa phải với các bài tập như đi bộ nhanh để tăng nhịp thở. Hoạt động này vừa an toàn lại mang đến nhiều lợi ích sức khỏe.

Tập thể dục là biện pháp giảm bớt nguy cơ mắc các bệnh tim mạch của người Nhật (Ảnh minh họa)

Khám sức khỏe định kỳ

Ở Nhật Bản, những người trên 40 tuổi có nguy cơ cao sẽ được khám sức khỏe miễn phí mỗi 6 tháng. Nhờ vậy, hình thành thói quen thăm khám sức khỏe định kỳ cũng chính là chìa khóa phòng đột quỵ hiệu quả cho người ngoài 40.

Chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn của người Nhật không chỉ cân bằng các nhóm chất dinh dưỡng mà còn kết hợp bổ sung thêm những món ăn hạn chế các bệnh tim mạch. Trong đó, nổi tiếng là đậu tương lên men (natto) - một món ăn truyền thống của người Nhật Bản.

Nattokinase là enzym được phát hiện trong món natto (đậu tương lên men) bởi tiến sĩ Hiroyuki Sumi vào năm 1980 tại Nhật Bản. Với những hiệu quả tuyệt vời như khả năng phân hủy tơ huyết, phá tan cục máu đông và giảm đáng kể nguy cơ đột quỵ, nattokinase được người Nhật sử dụng khá phổ biến hiện nay.

Nattokinase trong món ăn Natto có tác dụng phá tan cục máu đông phòng đột quỵ (Ảnh minh họa)

JNKA Nhật - Tiêu chuẩn khẳng định chất lượng Nattokinase

Nhờ hiệu quả phá tan cục máu đông mà những sản phẩm phòng đột quỵ có thành phần nattokinase ngày càng trở nên phổ biến. Trong đó, không ít hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường. Với mục tiêu kiểm soát nghiêm ngặt về an toàn và chất lượng, đảm bảo việc cung cấp ổn định nguồn nattokinase, JNKA - Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (Japan NattoKinase Association) ra đời.

Trải qua 17 năm phát triển, tổ chức hiện có 98 thành viên (63 công ty Nhật, 35 công ty nước ngoài) gia nhập. Hiện nay, JNKA quản lý 90% nattokinase trên thế giới. Tổ chức này cung cấp chứng nhận chất lượng nattokinase là chính thống và đích thực cho 13 quốc gia bao gồm Mỹ, Canada, Phần Lan, Hàn Quốc,... và Việt Nam.

Để đạt được dấu mộc JNKA trên sản phẩm cũng không đơn giản. Trước hết, các sản phẩm phải đạt đủ 4 tiêu chí sau:

- Nattokinase phải lên men bằng lợi khuẩn Bacillus Subtilis.

- Hàm lượng nattokinase phải đạt trên 2000FU/ngày.

- Hoạt tính nattokinase phải đo bằng đơn vị FU (Số sợi tơ máu tan ra bởi nattokinase).

- Sản phẩm được chứng minh an toàn.

Để đạt chứng nhận JNKA, sản phẩm phải trải qua nhiều khâu kiểm tra nghiêm ngặt (Ảnh minh họa)

Ngoài 4 tiêu chí trên, từ nguyên liệu đầu vào cho đến khi tạo ra thành phẩm cũng cần được kiểm duyệt cặn kẽ. Không dừng lại ở đó, mỗi năm JNKA sẽ kiểm tra để cấp lại dấu mộc theo các tiêu chí trên. Nếu không đạt, sản phẩm sẽ bị thu hồi dấu mộc. Nhờ vậy, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn JNKA càng được khẳng định về chất lượng, đảm bảo hiệu quả dự phòng đột quỵ tốt nhất.

Bộ 3 NattoEnzym - Giải pháp dự phòng đột quỵ duy nhất đạt JNKA Nhật Bản

Hiện nay, tại Việt Nam chỉ có công ty Dược Hậu Giang là thành viên của JNKA. Công ty nhập nguồn nguyên liệu nattokinase độc quyền từ phòng thí nghiệm Khoa học Sinh học Nhật Bản (JBSL) - đơn vị đầu tiên phân lập thành công nattokinase và nhận bằng sáng chế vào năm 1988. Nattokinase của JBSL 100% tự nhiên, có hiệu lực cao và được chứng minh hiệu quả với trên 35 nghiên cứu khoa học.

Với gần 50 năm có mặt trên thị trường, Dược Hậu Giang thành công phát triển 3 sản phẩm phòng ngừa đột quỵ đạt tiêu chuẩn JNKA. Đặc biệt, tính đến năm 2021, sản phẩm NattoEnzym đã liên tiếp 10 năm liền đạt chứng nhận của JNKA. Đây chính là một lời khẳng định về hiệu quả và chất lượng của thương hiệu phòng đột quỵ NattoEnzym.

NattoEnzym đã liên tiếp 10 năm liền đạt chứng nhận của JNKA

Tiếp nối những thành công đã có, sản phẩm NattoEnzym 1000 và NattoEnzym Red Rice cũng nhận được sự đón nhận từ người dùng ngay từ khi mới ra mắt với nhiều ưu điểm hơn, thành công vượt qua những yêu cầu khắt khe để đạt được chứng nhận của JNKA về chất lượng.

Lối sống của người Nhật Bản chính là cách để họ sống thọ hơn, hạn chế được tình trạng đột quỵ cũng như các bệnh tim mạch. Cũng vì vậy, bộ 3 sản phẩm NattoEnzym đạt chuẩn JNKA Nhật Bản chính là lựa chọn hàng đầu để dự phòng các bệnh tim mạch, giúp người cao tuổi sống khỏe mỗi ngày.

NATTOENZYM

Hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ do cục máu đông

Sản phẩm NattoEnzym có 3 phiên bản: NattoEnzym hàm lượng 670FU nattokinase/ viên, NattoEnzym hàm lượng 1000FU nattokinase/viên và NattoEnzym Red rice bổ sung men gạo đỏ.

- TPBVSK viên nang "NattoEnzym - Hỗ trợ làm tan cục máu đông, Nguyên liệu Nhật Bản" hỗ trợ làm tan cục máu đông, hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành huyết khối, hỗ trợ tăng tuần hoàn và giảm nguy cơ di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.

- TPBVSK viên nang "NattoEnzym 1000 - Hỗ trợ làm tan cục máu đông, Nguyên liệu Nhật Bản" hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành huyết khối, hỗ trợ giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu.

- TPBVSK viên nang "NattoEnzym Red Rice - Hỗ trợ làm tan cục máu đông, Nguyên liệu Nhật Bản" hỗ trợ giảm cholesterol máu và hỗ trợ làm tan cục máu đông, hỗ trợ cải thiện tuần hoàn máu. Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và tắc nghẽn mạch máu.

Cả 3 phiên bản đều có dấu xác nhận JNKA từ Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản

NattoEnzym dùng hiệu quả cao cho người bị huyết khối gây tắc nghẽn mạch máu và người có nguy cơ bị huyết khối.

Sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang - thành viên Hiệp hội JNKA.

Liên hệ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

Điện thoại: 02713.891433.

Xem thêm tại: https://nattoenzym.dhgpharma.com.vn/

Không dùng cho trẻ em, phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Ngưng sử dụng trước khi phẫu thuật. Thận trọng khi dùng cho phụ nữ trong giai đoạn hành kinh, những người máu chậm đông hoặc đang chảy máu cấp tính.

Giấy phép quảng cáo số 2097/2020/ATTP-XNQC

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X