Hotline 24/7
08983-08983

Người mẹ nhiễm virus corona sinh con khi đang hôn mê

Một người mẹ ở New York bị nhiễm virus corona - người đã sinh con trong khi hôn mê - đã gặp đứa con mới sinh của mình lần đầu tiên vào thứ Tư, 11 ngày sau khi cậu bé chào đời.

Một người mẹ bị nhiễm virus corona đã sinh con trong khi hôn mê. Ảnh: Andrew Lichtenstein/ Getty Image

Khi Yanira Soriano mang thai 34 tuần, cô bị khó thở và được đưa vào bệnh viện Southside vào ngày 2/4 tại Hạt Suffolk, New York. Cô bị viêm phổi và sau đó xét nghiệm dương tính với COVID-19, căn bệnh do virus corona gây ra. Một ngày sau, nhân viên bệnh viện đã thực hiện ứng cứu khẩn cấp. Soriana bị hôn mê trong phẫu thuật, điều đó có nghĩa là cô dựa vào máy thở để thở và không tỉnh táo để sinh đứa con thứ tư, là một cậu bé, AFP đưa tin.

"Chúng tôi thực sự không biết liệu cô ấy có sống sót được không," Benjamin Schwartz, trưởng khoa sản phụ khoa tại Bệnh viện Southside ở Bay Shore, cho biết, theo AFP. "Hầu hết bệnh nhân dùng máy thở không sống sót."

Một bà mẹ ở NY đã sinh con khi đang thở máy đã gặp con trai 11 ngày sau khi sinh.

Yanira Soriano đã gặp em bé của mình, Walter, 11 ngày sau khi anh được sinh ra. Ảnh: Getty

Sau khi trải qua gần hai tuần trong phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện, bà mẹ bốn con đã hồi phục và được xuất viện.

Đó là khi cô gặp đứa con mới sinh của mình, Walter, lần đầu tiên. Hàng chục nhân viên y tế vỗ tay và reo hò khi em bé của Soriano được đặt trong vòng tay của cô. Đứa bé được điều trị tại bệnh viện trẻ em gần đó và không nhiễm virus corona.

"Đó là một khoảnh khắc đáng tự hào vô cùng", Schwartz nói, theo Good Morning America.

Phụ nữ mang thai có thể bị rủi ro virus corona tương tự như người lớn không mang thai

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh, phụ nữ mang thai dường như có những rủi ro liên quan đến virus corona tương tự như những người không mang thai. Không có khả năng em bé nhiễm virus corona khi còn trong tử cung, nhưng chúng dễ bị tổn thương sau khi được sinh ra.

Rất ít trẻ sơ sinh đã chết vì căn bệnh này, nhưng nghiên cứu cho thấy trẻ sơ sinh dễ bị biến chứng hơn trẻ lớn.

Các bác sĩ nói rằng tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh thấp là do phần lớn các quy trình nghiêm ngặt của bệnh viện và các biện pháp cẩn thận.

"Chúng tôi đã tương đối thành công trong việc loại bỏ COVID khỏi NICU (đơn vị chăm sóc đặc biệt cho trẻ sơ sinh)", Tiến sĩ Mitchell Goldstein, giáo sư nhi khoa tại Đại học Y Loma Linda, cho biết.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X