Hotline 24/7
08983-08983

Người lớn có cần tiêm vắc xin thương hàn không?

Người lớn có cần tiêm vắc xin thương hàn không? Có hai loại vắc xin thương hàn nhưng tôi không biết chọn loại nào. Xin bác sĩ tư vấn.

BS Trương Hữu Khanh:

Bệnh thương hàn không chừa ai. Người lớn và trẻ em đều có thể bị thương hàn. Tuy nhiên, trẻ em dễ bị thương hàn vì vệ sinh ăn uống thoải mái hơn, đặc biệt trẻ biết dùng tiền. Dịch thương hàn mới ảnh hưởng đến trẻ nhỏ. Trẻ nhỏ đa số được người lớn cho ăn nhưng trẻ biết dùng tiền sẽ mua quà vặt bên ngoài. Trong các quà đó, có thương hàn nên trẻ ăn vào sẽ bị thương hàn. Tuy nhiên, người lớn ăn uống không vệ sinh cũng bị thương hàn. Không phải lứa tuổi nào cũng tránh được thương hàn, mình phải ăn đúng cách.

Có vắc xin tiêm thương hàn được chỉ định theo hướng dẫn. Chúng ta có thể đến trung tâm để chọn vắc xin tiêm thương hàn. Sống ở vùng sông nước sẽ gây nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Có 2 loại vắc xin thương hàn: một loại của Pháp, một loại của Việt Nam. Tuổi bắt đầu tiêm là từ 2 tuổi trở lên, nếu chúng ta không kỹ về vấn đề vệ sinh chúng ta có thể bị lây nhiễm. Vắc xin thương hàn bảo vệ một người 3 năm, nếu một người có khả năng nhiễm lại chúng ta có thể tái tiêm chủng 3 năm một lần.

Trích: Người dân di chuyển qua các tỉnh đem theo nguy cơ truyền nhiễm bệnh gì ngoài COVID-19?

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X