Hotline 24/7
08983-08983

Người đến Mỹ phải âm tính với virus SARS-CoV-2; Trung Quốc phong tỏa tỉnh Hồ Bắc

Từ ngày 26/1, người đến Mỹ phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Số ca nhiễm COVID-19 trong một ngày tăng vọt cao nhất trong 5 tháng ở Trung Quốc, tỉnh Hồ Bắc phong tỏa 3 thành phố.

Theo CNN, hôm qua, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã yêu cầu tất cả hành khách đến Mỹ phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, một động thái nhằm làm giảm sự lây lan của dịch COVID-19.

CNN cho hay tất cả hành khách đi máy bay phải xét nghiệm COVID-19 trong vòng ba ngày trước khi bay đến Mỹ và cung cấp tài liệu bằng văn bản kết quả xét nghiệm âm tính hoặc đã được điều trị phục hồi từ COVID-19.

Tiến sĩ Robert Redfield, giám đốc CDC, đã ký quy định này hôm 12/1 sẽ có hiệu lực vào ngày 26/1.

CDC cho rằng biến thể virus SARS-CoV-2 tiếp tục xuất hiện ở nhiều quốc gia trên thế giới trong khi có nhiều bằng chứng cho thấy một số biến thể có khả năng lây nhiễm mạnh. “Vì tình trạng nhiễm virus ở Mỹ đang tăng, tất cả hành khách được yêu cầu xét nghiệm nhằm giảm sự lây lan của virus khi chúng tôi đang tìm cách chủng ngừa cho tất cả người Mỹ”, thông báo của CDC nêu rõ.

Theo CDC, hành khách không có kết quả xét nghiệm âm tính hay hồi phục, hoặc không thực hiên xét nghiệm, sẽ không được phép lên máy bay.

Ông Redfield cho biết việc xét nghiệm chưa chắc đã loại bỏ tất cả rủi ro, nhưng nếu mọi người làm theo quy định đó cộng với việc ở nhà và tuân thủ các biện pháp như đeo khẩu trang, giãn cách xã hội sẽ giúp việc đi lại an toàn hơn, cũng như có trách nhiệm hơn giúp giảm thiểu rủi ro trên máy bay, sân bay và các nơi khác.

Nhiều hãng hàng không tuyên bố ủng hộ quy định mới này.

Số ca nhiễm COVID-19 trong một ngày tăng vọt cao nhất trong 5 tháng ở Trung Quốc

Theo Reuters, Trung Quốc đã ghi nhận số ca nhiễm COVID tăng mạnh nhất sau hơn năm tháng mặc dù chính phủ đã phong tỏa ba thành phố, tăng cường xét nghiệm và đẩy mạnh các biện pháp khác nhằm ngăn ngừa làn sóng COVID có thể ảnh hưởng xấu lên nền kinh tế lớn thứ hai toàn cầu.

Các số liệu chính thức cho thấy đa số bệnh nhân mới thuộc khu vực gần thủ đô Bắc Kinh, nhưng một tỉnh đông bắc quốc gia này cũng có số ca nhiễm tăng.

Chính quyền tỉnh Hồ Bắc đã phong tỏa ba thành phố Thạch Gia Trang, Hình Đài và Lăng Phường nhằm ngăn ngừa virus lây lan mạnh hơn, trong khi thủ đô Bắc Kinh đã tăng cường các biện pháp xét nghiệm và phòng ngừa nhằm ngăn chặn các ổ dịch mới.

Trọng Dy - AloBacsi tổng hợp

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X