Hotline 24/7
08983-08983

Người cao tuổi nên ăn gì để giảm nguy cơ mất trí nhớ?

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, trong năm 2017, số người mắc chứng mất trí nhớ ở người cao tuổi trên toàn thế giới là khoảng 47 triệu và dự kiến ​​sẽ tăng lên 75 triệu người vào năm 2030. Số ca mắc chứng mất trí nhớ ước tính tăng gấp 3 lần vào năm 2050.

Bằng việc bổ sung một số loại thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn uống sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mất trí nhớ khi về già.

Các loại hạt

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, ăn các loại hạt thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ. Ngoài ra, cũng đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra tác dụng tăng cường trí nhớ của việc ăn các loại hạt ở những người đang mắc bệnh Alzheimer. Bạn nên ăn các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, quả óc chó, đậu phộng... Chúng có chứa acid béo omega-3, omega-6, vitamin E, folate, vitamin B6, magne... Tất cả đều rất tốt cho trí nhớ của bạn.

Rau lá xanh

Một nghiên cứu do TS Martha Morris - Đại học Rush (Chicago, Mỹ) tiến hành và được công bố trên Tạp chí Neurology chỉ ra rằng, ăn nhiều rau xanh mỗi ngày có thể giúp phòng ngừa chứng mất trí nhớ khi về già. Các loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bina... rất có lợi cho trí nhớ vì những thực phẩm này chứa nhiều folate và vitamin B9. Các loại rau lá xanh cũng có thể giúp cải thiện chức năng nhận thức và giảm nguy cơ trầm cảm.

Acid béo omega-3 có trong một số loại cá rất tốt cho sức khỏe não bộ của con người

Rất nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, acid béo omega-3 có trong một số loại cá là rất tốt cho sức khỏe não bộ của con người. Theo các nghiên cứu, những người thường xuyên ăn cá có nguy cơ bị tổn thương và chứng mất trí nhớ thấp hơn nhiều so với những người không ăn cá hoặc ăn cá rất ít. Acid béo omega-3 có trong các loại cá như cá hồi, cá mòi, cá ngừ... giúp tăng cường trí nhớ rất tốt.

Quả mọng

Theo các nghiên cứu, những người thường xuyên bổ sung các loại quả mọng vào chế độ ăn uống có khả năng bị suy giảm nhận thức chậm hơn so với những người không ăn quả mọng. Một số nghiên cứu khác cũng cho rằng, các loại quả mọng có thể giúp cải thiện chức năng nhận thức ở những người bị suy giảm nhận thức nhẹ.

Quả mọng cũng chứa anthocyanin, giúp bảo vệ não của bạn khỏi bị tổn thương do gốc tự do. Các loại quả mọng như việt quất, nam việt quất, dâu tây... cũng chứa nhiều vitamin C, vitamin E... giúp chống viêm và chống oxy hóa tự nhiên.

Theo Trần Lưu - Tạp Chí Thực Phẩm Chức Năng Health+

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X