Hotline 24/7
08983-08983

Người bán tạp hóa bên hông Bệnh viện Từ Dũ nghi mắc COVID-19

Tối 22/6, lãnh đạo UBND phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 (TPHCM) thông tin, trên địa bàn phường vừa phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 là một người bán tạp hóa bên cạnh Bệnh viện Từ Dũ.

Vài ngày trước đó, trường hợp nghi mắc COVID-19 này ho, sốt nên đi khám bệnh, sau đó được bệnh viện giữ lại để theo dõi thêm. Đến ngày 22/6, bệnh viện thông báo kết quả xét nghiệm dương tính. Ngay sau đó chính quyền địa phương đã nhanh chóng khoanh vùng nơi người này bán hàng, phun khử khuẩn và tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết những người liên quan.

Theo đại diện Bệnh viện Từ Dũ cho biết ca dương tính trên không ra vào bệnh viện. Đồng thời, bệnh viện cũng hướng dẫn thân nhân người bệnh hạn chế mua đồ dùng phía ngoài nên không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến các hoạt động của bệnh viện.

Sáng ngày 23/6, Bộ Y tế công bố thêm 55 ca mắc COVID-19 mới, trong đó TPHCM có 51 trường hợp, nâng tổng số ca mắc tại thành phố lên 1.973.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, hiện chuỗi lây nhiễm liên quan điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng đã được kiểm soát. Các chuỗi lây nhiễm mới được phát hiện như: xưởng cơ khí ở Hóc Môn, chung cư Ehome 3 (quận Bình tân), chuỗi Hnam Mobile, chuỗi vựa ve chai quận 1, chuỗi Công ty Kim Minh (quận 5), Công ty Thực phẩm Trung Sơn… đang tiếp tục điều tra, truy vết, khoanh vùng, giám sát chặt. Các trường hợp phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc cũng đang được ráo riết điều tra, khoanh vùng, xác minh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X