Hotline 24/7
08983-08983

Ngứa "vùng kín" khi mang thai, bệnh gì?

Em mang thai 13 tuần, gần đây hay bị ngứa bên ngoài vùng kín, không bị ra khí hư gì hết. Xin hỏi tình trạng ngứa vùng kín khi mang thai có thể là bệnh gì ạ? Em cảm ơn.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Bạn thân mến,

Phụ nữ mang thai hệ miễn dịch sẽ suy yếu, môi trường âm đạo thuận lợi, dịch tiết nhiều rất dễ bị viêm âm đạo do nấm. Niêm mạc âm đạo sẽ không có cảm giác đau ngứa nên nếu có viêm âm đạo - âm hộ do nấm thì chỉ có cảm giác ngứa bên ngoài mà thôi.

Ngoài ra vẫn có thể có những nguyên nhân khác gây ngứa như nhiễm trùng đường tiết niệu, bệnh lây qua đường tình dục, rận mu... Một nguyên nhân khác là bạn ra mồ hôi quá nhiều ở các khe hở xung quanh âm hộ, nếp nhăn ở cửa âm đạo. Nếu những khu vực này không khô thoáng sẽ gây ngứa.

Một số sản phẩm mà bạn thường sử dụng hàng ngày có thể làm khó chịu vùng âm đạo trong khi mang thai. Những sản phẩm đó là xà phòng, nước hoa, chất làm mềm vải, chất tẩy giặt, bao cao su và thuốc nhuộm đều gây cảm giác không thoải mái cho vùng kín bởi lúc này các mô da của mẹ bầu sẽ trở nên nhạy cảm hơn.

Bà bầu cần phải đặc biệt lưu ý đến hiện tượng ngứa vùng kín vì nếu không xử lý kịp thời, nó có thể dẫn đến một số tình huống nguy hiểm như: Vùng kín bị tổn thương;Nguy cơ cao mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm khác; Nguy cơ dẫn đến sinh non hoặc đe dọa sảy thai; Các ảnh hưởng đến thai nhi như bé sinh thiếu tháng, trẻ có thể mắc các bệnh về đường hô hấp do vi khuẩn tấn công trong trường hợp thai phụ sinh thường.
Vì vậy khi bị ngứa nghiêm trọng, mẹ bầu cần đến bệnh viện khám và chữa trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Trân trọng!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X